Thursday, March 28, 2024

1,000 cư dân Los Angeles County được trợ giúp $1,000/tháng trong 3 năm

LOS ANGELES, California (NV) – Los Angeles County chính thức bắt đầu chương trình thu nhập cơ bản, và cho 1,000 cư dân $1,000 mỗi tháng một người trong ba năm.

Theo đài ABC 7, các giới chức của Los Angeles County cho biết có hơn 180,000 ghi danh, và quận hạt chọn 1,000 theo cách xổ số.

1,000 cư dân của Los Angeles sẽ nhận được thu nhập cơ bản $1,000/tháng trong ba năm. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Giám Sát Viên Sheila Kuehl cho hay số người ghi danh nhiều như vậy cho thấy Los Angeles County cần có một chương trình thu nhập cơ bản để cho cư dân chút “chỗ thở,” giúp họ ổn định cuộc sống.

Bà còn cho rằng chỉ trong ba năm nữa, chương trình này sẽ tạo ra nhiều chương trình tương tự khắp Hoa Kỳ, giúp đỡ nhiều người Mỹ hơn.

Để được nhận thu nhập cơ bản, người ghi danh phải ít nhất 18 tuổi, có thu nhập độc thân dưới $56,000 hoặc gia đình bốn người có thu nhập dưới $96,000 và từng bị đại dịch COVID-19 ảnh hưởng.

Những người được chọn nhận tiền qua thẻ “debit,” trong độ tuổi từ 18 đến 91, sống trong nhiều cộng đồng nói các ngôn ngữ như tiếng Armenia, tiếng Farsi, Hàn, Hoa phổ thông, tiếng Hoa Quảng Đông, Tây Ban Nha, và Anh Ngữ.

Tổ chức Strength Based Community Change là nhà điều hành chương trình sẽ liên lạc với những người được chọn thường xuyên để giúp đỡ họ đạt được các mục tiêu tài chánh trong ba năm.

Chương trình của Los Angeles County được dựa theo một chương trình tương tự của thành phố Stockton, Bắc California, và chương trình đó được khen ngợi rất nhiều. (TL) [đ.d.]

MỚI CẬP NHẬT