Friday, March 29, 2024

830,000 xe Camry, RAV4 bị điều tra vì cửa tự bốc cháy


WASHINGTON –
Cơ Quan An Toàn Giao Thông Liên Bang, NHTSA, vừa mở cuộc điều tra nhắm đến 830,000 xe Toyota, sau khi nhận được nhiều đơn khiếu nại về việc xe tự bốc cháy ở bộ phận lên kiếng tự động power window, theo tin của Detroit News.

Một xe Toyota RAV4 đời 2007 đang chạy thử ở East Haddam, Connecticut. Cơ quan NHTSA đang điều tra kiểu xe này với kiểu Camry, cùng đời 2007, về khiếu nại xe bị phát hỏa ở bên cửa phía tài xế. (Hình: AP/Mark Lennihan)

NHTSA hôm Thứ Sáu cho biết đang mở cuộc điều tra sơ khởi vào hai kiểu xe Camry và RAV4 đời 2007, sau khi nhận được 6 đơn khiếu nại của người tiêu dùng, báo cáo xe bị phát hỏa ở cửa phía bên tài xế. NHTSA loan báo, dựa vào thông tin thu thập được, có vẻ như lửa bắt nguồn từ bộ phận đóng mở điện chính của power window nằm trên cửa bên phía tài xế.

Không có báo cáo nào cho thấy có người bị thương nhưng chỉ cho biết là hư hại khá nặng.

Chủ nhân một xe Camry 2007 nói bà thấy lửa bốc ra từ cửa xe và chỉ kịp nhảy ra ngoài. Sau đó xe được xem như trong tình trạng phải phế thải.

Một tài xế khác lái xe RAV4 hồi Tháng Tám năm ngoái cho hay, bộ phận power window bốc cháy. Trong đơn khiếu nại, người này than phiền xe không được hãng Toyota sửa vì lý do xe đã quá hạn bảo hành nên buộc phải đổi để mua một xe mới khác cho được an toàn hơn.

Ðây là vụ điều tra nghiêm trọng nhất Toyota phải đối phó, sau lần công ty sản xuất xe hơi Nhật này phải thu hồi hằng triệu xe để điều chỉnh vì vấn đề tăng tốc bất ngờ. Trong vụ này Toyota thu hồi hơn 10 triệu xe và phải trả $50 triệu để dàn xếp ba cuộc điều tra của cơ quan NHTSA vì bị cho đã không công bố lệnh thu hồi kịp lúc.

Toyota nói họ chưa hay biết gì về cuộc điều tra mới nhất và hiện đang làm việc với NHTSA. (T.P.)

MỚI CẬP NHẬT