Sunday, May 5, 2024

96,000 học sinh Kentucky không được đến lớp sau ‘thảm họa’ xe buýt học đường

JEFFERSON COUNTY, Kentucky (NV) – Hệ thống trường học lớn nhất tiểu bang Kentucky đã đóng cửa hai ngày Thứ Năm và Thứ Sáu, 10 và 11 Tháng Tám, và ban quản đốc đã gọi tình trạng này là “thảm họa chuyên chở” học sinh. Trong vụ này, một số học sinh đã bị bỏ lại trong xe buýt mãi cho đến gần 10 giờ đêm hôm Thứ Tư, cũng là ngày khai trường.

Trong lời tuyên bố qua video trên mạng xã hội vào hôm Thứ Năm, ông Marty Pollio, quản đốc của Hệ Thống Trường Công Jefferson County đã xin lỗi 96,000 học sinh trong quận, gia đình họ, các tài xế xe buýt chở học sinh và các giới chức học đường. Ông nói rằng đóng cửa ngày thứ nhì và ngày thứ ba của dịp tựu trường là quyết định khó khăn nhất trong nhiệm kỳ quản đốc của ông. Quận hạt này, tính luôn cả Louisville, có tới 65,000 học sinh dùng xe buýt đến trường, theo trang web của hệ thống.

Xe buýt của Học Khu Công Lập Jefferson County ở Louisville, Kentucky. (Hình minh họa: Luke Sharrett/Getty Images)

Trong một phát biểu trên Facebook vào hôm Thứ Tư, ông Pollio nói rằng Hệ Thống Trường Công Jefferson County “thường xuyên phải chịu đựng tình trạng trì trệ trong công tác chuyên chở học sinh vào những ngày đầu dịp tựu trường,” nhưng những gì xảy ra vào hôm Thứ Tư là “không thể chấp nhận được.”

Các gia đình đã phải trải qua nhiều giờ chờ đợi con em trở về nhà sau buổi tan trường, thế mà mãi cho đến 9 giờ 58 phút tối Thứ Tư, không thấy chiếc xe buýt nào đưa con em họ trở về cả.

Bởi vì có sự chậm trễ trong việc chuyên chở các học sinh về nhà, Sở Cảnh Sát Thành Phố Louisville nói với đài CNN rằng họ đã nhận được một số cuộc gọi điện thoại của các phụ huynh lo lắng, hỏi han.

AlphaRoute, một công ty cung cấp giải pháp giao thông cho Hệ Thống Trường Công Jefferson County, cho rằng tình trạng xe buýt chậm trễ đưa học sinh về nhà sau buổi học rất có thể do những sự thay đổi triệt để trong việc hoạch định lộ trình xe buýt nhằm đáp ứng với tình trạng thiếu hụt nặng nề các tài xế xe buýt trong năm học này. (TTHN)

MỚI CẬP NHẬT