Hoa Kỳ

Biden: Kết quả bầu cử ở Virginia không là phản ứng chống tổng thống

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Tư, 3 Tháng Mười Một, nói rằng thất bại của các ứng cử viên phía đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử ngày Thứ Ba vừa qua cho thấy đảng “cần phải đạt được các kết quả cho người dân Mỹ,” nhưng bác bỏ luận cứ cho rằng các kết quả này là phản ứng chống chính cá nhân ông.

Theo bản tin của hãng thông tấn AP, ông Biden nói việc Quốc Hội không thông qua được dự luật hạ tầng cơ sở trị giá $1,000 tỷ và dự luật về xã hội cùng thay đổi khí hậu trị giá $1,750 tỷ, trước ngày bầu cử, không thay đổi được cách bỏ phiếu của các cử tri Cộng Hòa.

Tổng Thống Joe Biden. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

Tại tiểu bang Virginia, ứng cử viên Terry McAuliffe thua ứng cử viên Cộng Hòa Glenn Youngkin, nơi mà ông Biden từng chiến thắng với 10% số phiếu vượt trội đối thủ chỉ một năm trước đây.

Tổng Thống Biden nói: “Tôi nghĩ chúng ta đáng lẽ phải thông qua được hai dự luật này trước ngày bầu cử. Nhưng tôi không chắc rằng điều đó có thể làm thay đổi sự suy nghĩ của các cử tri trong các khu vực nghiêng về phía Cộng Hòa, theo chiều hướng này hay hướng khác.”

Ông Biden phát biểu như trên với báo chí sau khi loan báo tiến bộ trong các nỗ lực chống đại dịch COVID-19, với việc trẻ nhỏ trong hạn tuổi từ 5 tới 11 nay có thể khởi sự được chích vaccine.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng tuy tiểu bang Virginia nghiêng về phía đảng Dân Chủ trong khoảng một thập niên vừa qua, các kết quả có được từ trước tới nay ở tiểu bang này cho thấy các ứng cử viên thống đốc thuộc đảng đang kiểm soát Tòa Bạch Ốc đã thua 11 trong 12 cuộc bầu cử ở nơi đây.

Theo các cuộc thăm dò dư luận vài tuần lễ trở lại đây thì sự ủng hộ của dân chúng Mỹ cho Tổng Thống Biden đang sút giảm, một điều ông nghĩ là do người dân mệt mỏi với COVID-19. Cùng lúc đó, giá cả leo thang, hàng hóa khan hiếm, cũng đang ảnh hưởng tới gia đình người dân Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng Thống Biden nói ông tin rằng những khó khăn này chỉ là nhất thời và nếu phía Dân Chủ đồng lòng hợp sức thông qua các dự luật hiện nay thì sẽ thấy “rất nhiều điều nhanh chóng cải thiện.” (V.Giang) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

10 thành phố ở Mỹ có giá nhà tăng gấp đôi nhanh nhất

Chỉ mới cách đây một thập niên thôi và ở nhiều thị trường, giá nhà…

34 mins ago
  • Little Saigon

Chiến dịch ‘Frequent Wind,’ ghi chép của một nhân viên CIA ngày 30 Tháng Tư, 1975

Vào những ngày cuối Tháng Tư, 1975, nhà báo Stanley Karnow đã trở về Mỹ,…

2 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Thắp hương cho thằng bạn – Thơ Linh Phương

Linh Phương Thắp hương cho thằng bạn  Đù má lòng tao buồn thật buồn Đù…

5 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Những tiểu bang nào có nhiều người trẻ tuổi mua nhà nhất?

Những người Mỹ trẻ tuổi đang khao khát mua nhà có thể sẽ may mắn…

6 hours ago
  • Xe Hơi

4 thương hiệu xe giá phải chăng không bao giờ tiếc khi mua

Đối với đa số người mua xe, việc tìm kiếm một chiếc xe ít bị…

6 hours ago
  • Little Saigon

Hội Cựu Sinh Viên QGHC Nam California Tưởng Niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư

Buổi tưởng niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư do Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia…

9 hours ago

This website uses cookies.