Friday, April 19, 2024

Hành hạ người giúp việc, phải bồi thường $121,000

HOUSTON, Texas (NV) – Một cặp vợ chồng gốc Nigeria ở vùng Houston hôm Thứ Sáu vừa bị tòa ra phán quyết là phải trả hơn $121,000 là tiền bồi thường cho một người giúp việc cùng xứ của họ.

Bản tin Fox News nói rằng hai vợ chồng này nhận tội trước tòa liên bang là buộc phụ nữ kia phải làm việc gần 20 tiếng mỗi ngày, chăm sóc nhà cửa và năm đứa con của họ mà không được trả lương trong hai năm, theo giới hữu trách.

Ông Chudy Nsobundu, 57 tuổi, và vợ là Sandra Nsobundu, 49 tuổi, cũng bị 7 tháng tù và 7 tháng quản thúc tại gia, cùng bị quản chế trong thời gian 3 năm sau đó.

Hai vợ chồng này gốc Nigeria, nay nhập tịch thành công dân Mỹ, hứa hẹn với phụ nữ kia là sẽ trả lương $100 mỗi tháng. Thế nhưng, khi người này tới nơi, họ hành hạ cả về thể chất lẫn tinh thần khi nạn nhân làm việc trong nhà của họ ở thành phố Katy, khu ngoại ô Houston, từ Tháng Chín, 2013 tới Tháng Mười, 2015, theo giới hữu trách.

Ông Chudy Nsobundu nhận tội khai gian về visa vào năm 2016, trong khi bà vợ của ông nhận tội có hành động cưỡng bách lao động.

Bản tin Fox News nói rằng hồ sơ tại tòa cho thấy người giúp việc phải làm từ 5 giờ 30 sáng tới 1 giờ sáng hôm sau mà không được nghỉ ngơi, không được ăn thức ăn mới, nhiều lần chỉ được uống sữa cặn từ trong các tô cereal của các đứa trẻ trong nhà.

Hai vợ chồng Nsobundu giữ không cho người giúp việc này rời nhà bằng cách giữ sổ thông hành và bằng cách đe dọa.

Sau cùng, người này tìm được sự trợ giúp qua trung tâm chống buôn người National Human Trafficking Resource Center, cũng theo Fox News. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT