Saturday, April 27, 2024

Tấm ván gỗ cứu sống Rose trong ‘Titanic’ bán được hơn $700,000

ORLANDO, Florida (NV) – Tấm ván gỗ cứu sống nhân vật Rose trong phim “Titanic” và gây nhiều tranh cãi, bán đấu giá được hơn $700,000, nhà đấu giá Heritage Auctions loan báo hôm Thứ Hai, 25 Tháng Ba, theo đài KTLA.

Tấm ván gỗ balsa này là “ông vua đợt bán đấu giá” đạo cụ và trang phục trong phim thuộc sở hữu của hệ thống nhà hàng và khách sạn Planet Hollywood kéo dài năm ngày. Món đạo cụ này bán được $718,750, theo Heritage Auctions.

Cảnh Jack bám tấm ván còn Rose nằm trên tấm ván trong phim “Titanic.” (Hình minh họa: Themoviedb.org)

Tấm ván này được làm “dựa trên một trong những mảnh vỡ còn nguyên vẹn nổi tiếng nhất được trục vớt” từ tàu Titanic, con tàu bị chìm dưới Bắc Đại Tây Dương năm 1912 làm gần 1,500 người thiệt mạng.

Trong phim “Titanic” rất ăn khách những năm 1990 của đạo diễn James Cameron, nhân vật Jack (do Leonardo DiCaprio đóng) khăng khăng nhường nhân vật Rose (do Kate Winslet đóng) nằm trên tấm ván này chờ cứu hộ trong khi cả hai đều lạnh cóng. Cuối cùng, chàng Jack thiệt mạng, còn nàng Rose sống sót.

Nhiều năm qua, khán giả tranh cãi rất nhiều về tấm ván này, cho rằng có đủ chỗ cho Jack.

Năm 2012, đạo diễn Cameron tiết lộ, mỗi ngày, ông nhận được hàng chục email nói Rose “ích kỷ” còn Jack “dại dột” trong cảnh đó.

Nhưng ông chấm dứt cuộc tranh cãi bằng cách giải thích Jack phải chết theo kịch bản.

Ngoài tấm ván gỗ này, những món khác trong phim “Titanic” cũng bán đấu giá được rất nhiều tiền, như cánh cửa chạm trổ tuyệt đẹp bán được $125,000, tay lái tàu được $200,000, áo đầm Rose mặc khi tàu bị chìm được $118,750.

Những món đạo cụ trong phim khác cũng bán được nhiều tiền.

Cây roi trong phim “Indiana Jones and the Temple of Doom” bán được $525,000.

Banh bowling màu hồng của Bill Murray trong phim “Kingpin” bán được $350,000. (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT