Monday, April 29, 2024

Tội phạm gia tăng, hành khách đi xe của Metro ở Los Angeles lo sợ

LOS ANGELES, California (NV) – Nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Los Angeles đang lo sợ vì tội phạm gia tăng trên xe của hệ thống Metro.

Theo đài ABC 7, có đến ba vụ đâm xảy ra trong một tuần trên xe của Metro. Hai người bị đâm chỉ cách nhau vài giờ hôm Thứ Năm, 6 Tháng Tư, và thêm một người bị đâm hôm Thứ Tư, 12 Tháng Tư.

Hành khách trên xe điện ngầm của Metro. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Một hành khách cho rằng lý do tội phạm xảy ra nhiều hơn trên xe của Metro là có nhiều người vô gia cư bị bệnh tâm thần sử dụng phương tiện này.

Các giới chức của Metro cho biết tội phạm, chẳng hạn như đánh đập và cướp giật, trong năm 2022 tăng 24% so với năm 2021. Một điều làm nhiều người lo sợ là chỉ mới bốn tháng đầu năm 2023 đã có 21 người chết trên xe của Metro, con số này bằng cả năm 2022.

Một số hành khách nói họ phải mang đồ tự vệ khi đi xe buýt hay xe điện ngầm và xe lửa của Metro vì cho rằng cơ quan giao thông này không đủ an ninh để giải quyết tình trạng người vô gia cư gây nguy hiểm cho hành khách. Vì vậy, họ muốn Metro tăng cường an ninh gấp đôi trên xe điện ngầm, xe lửa và tại các trạm xe. (TL) [qd]

MỚI CẬP NHẬT