Hội Trái Tim Bác Ái gây quỹ giúp trẻ nghèo ở Việt Nam

Nguyên Huy/Người Việt

WESTMINSTER (NV)Tối Chủ Nhật 25 tháng 5, Hội Trái Tim Bác Ái (HCF – Hearths of Charity Foundation) sẽ có một buổi gây quĩ cho dự án “Giúp Người Nghèo, Thiếu Ăn ở Việt Nam” tại nhà hàng Emerald Bay trên đường Edinger thành phố Santa Ana.

Ban tổ chức cho biết, trong buổi sinh hoạt này, hội sẽ trình bày về hoạt động cụ thể của hội, tổng kết chi thu qua những lần gây quĩ. Phụ giúp vào buổi sinh hoạt này là một chương trình văn nghệ vui tươi do anh chị em văn nghệ sĩ thân hữu của hội đến giúp vui.

Dược Sĩ Nguyễn Thị Mai (áo đỏ) cùng các các thiếu nhi Việt Nam trong một sinh hoạt của Hội Trái Tim Bác Ái tại Little Saigon. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Ðây là một trong những hoạt động của hội gồm những buổi rửa xe gây quỹ, những buổi bán “garage sales,” các Hội Chợ Y Tế, tổ chức những buổi hội thảo, phát quà Giáng Sinh cho các em tự kỷ tại nhiều nơi trong Quận Cam.

Tại Việt Nam, Hội Trái Tim Bác Ái cũng đã có những hoạt động thiết thực qua nhà thờ và nhà chùa tại những nơi hẻo lánh từ Nam ra Bắc, như Chùa Bồ Ðề ở ngoài Bắc chuyên nuôi những trẻ bị bỏ rơi. Ở miền Trung thì, phụ với Giáo Xứ Tà Nung, Ðà Lạt, chuyên giúp đồng bào nghèo thiểu số và nhà thờ Nguyệt Biều ở Huế chuyên giúp các em gái lầm lỡ…

Hội được thành lập vào năm 2008 do ý nguyện của Dược Sĩ Nguyễn Thị Mai. Dược Sĩ Mai cho biết có ý định này là do nhìn thấy những hình ảnh mà người anh của cô, sau chuyến về thăm quê nhà, đã chụp được mang về Mỹ. Dược Sĩ Mai thấy những hình ảnh đó “gợi quá khứ nghèo khổ, chật vật của gia đình khi còn thiếu thời.” Do đó Dược Sĩ Mai đã cùng với thân phụ lập ra Hội này. Không may, thân phụ cô mất ngay sau đó. Niềm đau thôi thúc Dược Sĩ Mai tích cực hơn nữa vào ước nguyện mà hai cha con dự tính quyết tâm thực hiện.

Cô vận động bạn bè thân hữu trong các giới để tiến hành công việc, thì rất may mắn, chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được sự hỗ trợ to lớn của các bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ, những chuyên viên y tế và rất nhiều bạn trẻ trong cộng đồng người Việt khắp nơi hưởng ứng.

Hàng năm, từ 5 năm nay, trung bình hội quyên được khoảng $20 ngàn. Số tiền này đích thân Dược Sĩ Mai mang về Việt Nam phụ giúp vào với các cơ sở xã hội của nhà thờ hay chùa.

Vào giữa năm 2009, Dược Sĩ Mai cùng một số bạn trẻ trong hội thực hiện một chuyến về Việt Nam, đi từ Bắc chí Nam để tìm những tổ chức từ thiện ở địa phương cần đến sự giúp đỡ. Dược Sĩ Mai thổ lộ: “Quê hương mình sao còn nghèo quá thể. Ði đến đâu cũng thấy có rất nhiều trẻ em cần được giúp đỡ. Các em không được học. Các em còn thiếu ăn, nhất là các em khuyết tật thì càng khốn khổ vô cùng…”

Về sự hỗ trợ của bạn bè, thân hữu, Hội Trái Tim Bác Ái thực hiện được nhiều buổi sinh hoạt từ thiện trong cộng đồng người Việt ở Nam California. Như buổi Ngày Từ Thiện trước thương xá Phước Lộc Thọ vào ngày 6 Tháng Chín, 2013, hội được hàng chục chuyên viên y tế, bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ đến phụ giúp. Trong dịp này hội vận động bà con cùng hỗ trợ cho những hoạt động tiếp tay giúp trẻ em nghèo ở Việt Nam được học hành và thoát cảnh thiếu thốn từ miếng ăn hàng ngày đến những nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống bần hàn.

Tổ chức Vietnamese Harley Owner Group của Luật Sư Ðỗ Phủ cũng là một thành viên trong số những cá nhân và hội đoàn tích cực hỗ trợ cho Trái Tim Bác Ái.

Dược Sĩ Nguyễn Thị Mai, chủ tịch Hội Trái Tim Bác Ái vượt biên cùng gia đình tới Mỹ năm 1980. Dù sinh ra đời với một hoàn cảnh bất lợi về thân thể, nhưng cô bé Nguyễn Thị Mai ngày nào đã vươn lên trước mọi khó khăn để đạt được những thành công trong cuộc sống. Cô tốt nghiệp dược sĩ vào năm 2003, hiện đang làm việc tại Mission Hospital, Mission Viejo.

Liên lạc Hội Trái Tim Bác Ái, quí độc giả có thể gọi đến (714) 867-8024.

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Mất mát 30 Tháng Tư, 1975 dấu ấn không thể phai mờ

Cột mốc 30 Tháng Tư, 1975 vẫn là dấu ấn không thể phai mờ trong…

11 mins ago
  • Little Saigon

Con cháu Bà Trưng, Bà Triệu ‘lên điểm’ trong chính trường Mỹ sau 49 năm

Trong số gần 80 dân cử gốc Việt tại Mỹ từ trước đến nay, có…

21 mins ago
  • Đời Sống

LA chặn bắt 2,200 sản phẩm trẻ em Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn an toàn

Giới chức hải cảng Los Angeles và Long Beach chặn kịp bốn lô hàng từ…

54 mins ago
  • Little Saigon

Đại diện các tôn giáo vùng Little Saigon nói về ký ức Tháng Tư Đen

Ngày 30 Tháng Tư là ngày tang chung của dân tộc Việt Nam. Ngày đó…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

3 cảnh sát bị bắn chết, 5 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

2 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Ai nhớ ngàn năm một ngón tay – Thơ Du Tử Lê

Du Tử Lê Ai nhớ ngàn năm một ngón tay  gửi Nam Hải tháng tư…

2 hours ago

This website uses cookies.