Giáo Dục

Lacy Lew Nguyễn Wright, ‘con nhà nòi’ chính trị và lý tưởng hỗ trợ giới trẻ

Trà Nhiên/Người Việt

LOS ANGELES, California (NV) – Tuy tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới 26, cô Lacy Lew Nguyễn Wright đã đạt nhiều thành tựu nhất định. Vừa rồi, cô vinh dự được đề cử làm giám đốc điều hành tổ chức Hillman Grad Foundation, trực thuộc công ty giải trí Hollywood Hillman Grad Production, và trở thành người gốc Việt đầu tiên giữ vị trí này.

Cô Lacy Lew Nguyễn Wright là người gốc Việt đầu tiên đảm nhiệm chức giám đốc điều hành của Hillman Grad Foundation. (Hình: Lacy Lew Nguyễn Wright cung cấp)

“Tôi rất tự hào khi được bổ nhiệm vào vị trí này để cùng Hillman Grad Production thực hiện sứ mệnh phát triển các tài năng thuộc sắc dân thiểu số. Đây là những gì tôi hằng mơ ước,” cô Lacy mừng rỡ nói với nhật báo Người Việt.

Công ty giải trí Hillman Grad Production được bà Lena Waithe, diễn viên, biên kịch kiêm nhà sản xuất, sáng lập. Bà là nữ diễn viên gốc Châu Phi đầu tiên thắng giải Emmy danh giá của Mỹ với hạng mục “Kịch Bản Xuất Sắc” nhất.

Với vị trí giám đốc điều hành Hillman Grad Foundation, cô Lacy đảm nhiệm việc điều phối và hỗ trợ các nghệ sĩ, nhà làm phim, các diễn viên đa sắc tộc, để họ bộc lộ hết tài năng và tạo cơ hội để các nhân tài phát triển ở Hollywood.

Trước đó, cô Lacy đảm nhiệm chức giám đốc chương trình khi mới tham gia làm cho Hillman Grad Foundation vào Tháng Tám, 2021. Chưa đầy một năm cô gái trẻ vinh dự trở thành người đứng đầu tổ chức.

Cô Lacy Lew Nguyễn Wright (thứ hai từ phải) cùng các đại diện của công ty giải trí Hillman Grad Production tại đại hội điện ảnh Tribeca Film Festival hồi Tháng Sáu. (Hình: Lacy Lew Nguyễn Wright cung cấp)

“Con nhà nòi” chính trị

Cô Lacy có bằng cử nhân Lịch Sử Nghệ Thuật đại học UC Santa Barbara và bằng cao học về Lịch Sử Nghệ Thuật và Chính Sách Giáo Dục Thành Thị đại học University of Pennsylvania.

Cô cũng là cộng tác viên của báo mạng Huffpost nổi tiếng của Mỹ.

Cô từng làm cho Creative Artists Agency, công ty giải trí và thể thao hàng đầu của Mỹ và là “căn nhà” của các diễn viên nổi tiếng Hollywood cùng các vận động viên tài ba khác.

Cô Lacy là người hoạt động sôi nổi trong cộng đồng và thường tổ chức các buổi diễn hành hoặc vận động mang tính xã hội, như chiến dịch #MeToo, Black Lives Matter, và Stop Asian Hate.

Cô cũng là thành viên nòng cốt trong nhóm chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, Tổng Thống Joe Biden, và Phó Tổng Thống Kamala Harris, và các dân cử khác.

Khi được hỏi gia đình có ủng hộ cô theo đuổi các chiến dịch tranh cử của các chính trị gia không, cô bật mí: “Gia đình hoàn toàn ủng hộ tôi theo đuổi sở thích và tôi cảm kích điều đó. Thêm vào đó, chính trị là một phần của gia đình nên tôi không cần giải thích nhiều.”

Cô Lacy trong buổi tuần hành “Love Our Communities” hồi năm 2021. (Hình: Lacy Lew Nguyễn Wright cung cấp)

Cô Lacy chính là cháu ngoại của cố Giáo Sư Nguyễn Văn Bông, một chính trị gia hàng đầu của Việt Nam Cộng Hòa. Ông là viện trưởng Học Viện Quốc Gia Hành Chánh VNCH, và bị ám sát năm 1971.

Trước vụ ám sát không lâu, Giáo Sư Bông được cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cân nhắc vào chức vụ thủ tướng.

“Tôi rất tự hào về gia đình mình. Bà ngoại tôi là Jackie Bông Wright, người phụ nữ luôn nghĩ cho cộng đồng. Bà luôn hỗ trợ những người tị nạn từ Việt Nam, và tổ chức các hoạt động văn hóa. Thậm chí, dù tuổi đã cao, bà còn ra ngoài tham gia phân phát khẩu trang cho người dân thời kỳ đại dịch COVID-19.”

Bà Jackie Bông Wright, hiền thê cố Giáo Sư Bông, hiện là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hội Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt chuyên vận động giúp cử tri gốc Việt đi bầu.

“Tôi nghĩ lý tưởng và ước mong giúp cộng đồng người Việt và sắc dân thiểu số có tiếng nói ở Mỹ là ảnh hưởng từ truyền thống gia đình, từ những lý tưởng của ông bà ngoại. Mẹ tôi cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho tôi, bà là Annie Wright, từng là phó chủ tịch đảng Dân Chủ Orange County.”

Bà Annie Wright bế Lacy lúc còn bé xuống đường phản đối vụ ông Trần Trường treo cờ đỏ sao vàng ở Little Saigon năm 1999. (Hình: Lacy Lew Nguyễn Wright cung cấp)

Đầu tư vào con người

Dù lớn lên trong gia đình có truyền thống chính trị, cô Lacy lại không muốn dấn thân vào chính trường. Mặt khác, cô gái trẻ nghĩ mình phù hợp với việc hỗ trợ từ hậu phương với các chiến dịch tranh cử hơn.

Từ nhỏ cô bé Lacy đã theo mẹ tham gia các buổi vận động bầu cử, các buổi xuống đường đòi công lý, đơn cử như năm 1999. Khi ấy hai mẹ con cô tham gia vào cuộc xuống đường phản đối đối việc ông Trần Trường, chủ tiệm băng đĩa ở Westminster, treo cờ Cộng Sản Việt Nam và hình Hồ Chí Minh, làm rúng động Little Saigon lúc bấy giờ.

Nối tiếp bước chân của bà ngoại và mẹ, cô gái Lacy luôn tranh đấu cho chủ nghĩa bình đẳng và vì lợi ích của cộng đồng.

Cô hiện điều hành trang web Ballot Breakers, phỏng vấn các dân cử trẻ đảng Dân Chủ đang tranh cử. Cô còn là thành viên hội đồng quản trị của Asian American Women’s Political Initiative, tổ chức cấp quốc gia duy nhất chuyên hỗ trợ phụ nữ gốc Châu Á tham gia chính trị.

Ngoài ra, cô còn tham gia các tổ chức khác như BLD PWR (Build Power), RAINN Speakers Bureau, Asian American Futures’ Movement Leaders Circle Board, Covenant House California. Cô cũng là chủ tịch của The Objective, một tổ chức bất vụ lợi về truyền thông.

Cô Lacy và tấm bằng “Phụ Nữ Thế Hệ Mới Của Năm” do tạp chí LA Business Journal bình chọn. (Hình: Lacy Lew Nguyễn Wright cung cấp)

Cô khuyến khích các bạn trẻ rằng: “Hãy mạnh dạn nói lên suy nghĩ và những bất bình của mình, đừng bao giờ ngại tranh đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.”

“Hãy luôn là tiếng nói của cộng đồng,” cô nhấn mạnh.

Tháng Sáu vừa qua, tạp chí LA Business Journal bầu chọn Lacy Lew Nguyễn Wright cho giải thưởng “Phụ Nữ Thế Hệ Mới Của Năm” cho những hoạt động của cô cùng tổ chức Hillman Grad Foundation.

Cô khuyên các bạn trẻ đang còn trăn trở với đam mê rằng hãy tìm công việc mà họ thật sự yêu thích và luôn mang đến sự sáng tạo, để mỗi ngày đi làm là một niềm vui chứ không phải một cực hình.

“Tôi may mắn làm công việc rất đúng với đam mê của mình tại Hillman Grad Foundation, đó là đầu tư vào con người, vào những tài năng trong lĩnh vực giải trí để các nghệ sĩ này bứt phá trên bầu trời nghệ thuật ở Hollywood,” cô tâm sự. [đ.d.]

—–
Liên lạc tác giả: nguyen.nhien@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Tưởng Nhớ

Tưởng nhớ chú Năm Trần Hữu Ích

Ban Quản Trị Trần Tộc Đại Tôn Tự Đường xin được phân ưu đến gia…

1 hour ago
  • NHÀ ĐẤT

Một nửa số người Mỹ đang phải vật lộn để ‘có một mái nhà’

Nhiều người Mỹ đang phải vật lộn để có một mái nhà che thân trong…

2 hours ago
  • Cộng Đồng

Nhét dương vật vô thức ăn, người nấu bếp nhà hàng Houston bị bắt

Từ việc một người đàn ông bị buộc tội đã làm ô nhiễm thức ăn…

8 hours ago
  • Hoa Kỳ

Google lập kế hoạch xây trung tâm dữ liệu $2 tỷ ở Indiana

Google có kế hoạch đầu tư $2 tỷ xây cất một trung tâm dữ liệu…

8 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Những cách thỏa hiệp để tiết kiệm tiền khi mua nhà

Từng được coi là “dấu ấn của giấc mơ Mỹ,” việc mua nhà và lãi…

8 hours ago
  • Xe Hơi

10 mẫu xe cũ dưới $10,000 đáng tin cậy

Những cải tiến quan trọng bắt đầu vào những năm 2010, với nhiều mẫu xe…

9 hours ago

This website uses cookies.