Wednesday, May 8, 2024

Số người chết vì COVID-19 ở California vượt quá 40,000

SACRAMENTO, California (NV) – Số người chết vì COVID-19 ở California vượt quá 40,000 hôm Thứ Sáu, 29 Tháng Giêng, tức cứ 1,000 cư dân California thì có một người tử vong vì căn bệnh này, theo nhật báo The Los Angeles Times.

Con số đáng buồn này xảy ra giữa lúc tiểu bang đang ra khỏi đợt bùng phát ca nhiễm mùa Đông.

Cư dân chờ chích ngừa COVID-19 ở Los Angeles, California, hôm 28 Tháng Giêng, nhưng được thông báo hết vaccine cho ai không đặt hẹn. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Từ ngày 1 Tháng Mười Một năm ngoái đến nay, ít nhất 22,500 cư dân California thiệt mạng vì COVID-19, hơn phân nửa trong số ca tử vong 40,100 tính đến Thứ Sáu.

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày California có 539 người chết vì COVID-19, thuộc loại cao nhất từ đầu đại dịch, theo dữ liệu của LA Times.

New York là tiểu bang duy nhất có số người chết vì COVID-19 nhiều hơn California.

Đến nay, California – tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ – có tỷ lệ tử vong vì COVID-19 khoảng 101 người trên 100,000 dân, cao thứ 36 trong số 50 tiểu bang và Washington, DC.

Nhiều tiểu bang lớn khác có tỷ lệ tử vong cao hơn California, gồm New York, New Jersey, Texas và Florida, theo dữ liệu của LA Times.

New Jersey, New York, Massachusetts, South Dakota và Rhode Island có tỷ lệ tử vong vì COVID-19 cao gấp đôi California.

Tuy nhiên, số người chết vì COVID-19 ở California vẫn đáng lo ngại. Số ca tử vong tổng cộng của tiểu bang nhiều hơn dân số Culver City hay West Hollywood.

Mặc dù có nhiều dấu hiệu khả quan rằng đại dịch đã lên đến giai đoạn nghiêm trọng nhất, các giới chức cho hay họ dự trù số người chết sẽ tiếp tục tăng đáng kể trong những ngày tới vì sẽ có thêm nhiều bệnh nhân của đợt bùng phát mới nhất không qua khỏi.

“Vẫn còn rất lâu bệnh viện của chúng ta mới hết căng thẳng và số người chết sẽ giảm mỗi ngày,” Bác Sĩ Barbara Ferrer, giám đốc Cơ Quan Y Tế Los Angeles County, cảnh báo.

Tại Orange County, hôm Thứ Sáu, cơ quan y tế quận hạt xác nhận thêm 107 người chết vì COVID-19, nâng số ca tử vong lên tổng cộng 2,975.

Trong ngày Thứ Sáu, Orange County có thêm 1,460 người nhiễm bệnh, nâng số ca nhiễm tổng cộng lên gần 230,000. (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT