Little Saigon

Đến JD’s Wingz & Thingz thưởng thức cánh gà nướng đút lò

Thiện Lê/Người Việt

PLACENTIA, California (NV) – Tôi thường đi ăn nhiều tiệm gà chiên kiểu Á Châu, nhưng thỉnh thoảng vẫn thèm các loại cánh gà kiểu Mỹ. Vì vậy, tôi tìm đến JD’s Wingz & Thingz ở Placentia để thử các loại cánh gà nướng đút lò với nhiều mùi vị kiểu Mỹ rất ngon.

Các loại cánh gà hấp dẫn của JD Wingz & Thingz. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

JD’s Wingz & Thingz khai trương ở Placentia vào năm 2021, chỉ cách đại học Cal State Fullerton khoảng 5 phút lái xe. Chủ tiệm là võ sĩ chuyên nghiệp Christian Aguilera, từng thi đấu cho giải UFC. Anh thích đãi khách bằng nhiều món ăn mới, nên cuối cùng quyết định cùng gia đình mở tiệm ăn tại Placentia, với món cánh gà nướng đút lò thu hút được nhiều thực khách trong mấy năm vừa qua.

Đây là một tiệm ăn nhỏ, có không khí thoải mái, và thực khách có thể vừa thưởng thức cánh gà vừa xem nhiều trận đấu võ tự do chiếu trên đài.

Bên trong tiệm. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Nhìn thực đơn một lúc, tôi gọi sáu loại cánh gà gồm có mùi tiêu chanh, mùi tỏi và phô mai parmesan, mùi gia vị Cajun, mùi “Spade” có muối với đường, mùi nước xốt BBQ mật ong, mùi gia vị gà cay kiểu Nashville. Tôi còn gọi thêm một phần bánh mì tỏi để cả nhóm ăn chung với gà.

Ngồi xem các trận đấu võ tự do trên đài chừng 15 phút thì thức ăn được dọn ra, và loại cánh gà nào nhìn cũng hấp dẫn.

Cánh gà mùi tiêu chanh. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Tôi thử mùi vị quen thuộc mà tiệm cánh gà Mỹ nào cũng có là mùi tiêu chanh. Cánh gà được nướng nên chắc chắn không giòn như gà chiên, nhưng cũng vẫn có độ giòn nhẹ và không bị ngấy dầu nên thực khách sẽ ăn được nhiều hơn.

Cánh gà, phần đùi hay phần dẹp, đều chắc thịt, được nướng rất thơm và không hề có mùi tanh hôi. Cánh gà nào cũng thấm gia vị tiêu chanh có vị chua đậm đà, có vị mặn nhẹ và mùi cay thơm của tiêu rất ngon. Vị chua của tiêu chanh làm kích thích vị giác, khiến thực khách thèm ăn hơn nên đây lúc nào cũng là mùi cánh gà phải gọi.

Cánh gà tỏi và phô mai parmesan. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Tiếp theo cũng là một mùi vị quen thuộc là tỏi với phô parmesan. Phần cánh gà được rắc rất nhiều tỏi bằm, phô mai parmesan và ngò tây lên trên. Cánh gà thơm phức mùi tỏi, thêm mùi nồng của phô mai parmesan và mùi thơm của ngò tây. Miếng nào cũng nồng nàn mùi tỏi, có vị hơi mặn của phô mai parmesan và thơm mùi ngò ngon không thể chê được.

Cánh gà mùi “Spade” có muối và đường. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Cánh gà mùi “Spade” có gia vị đơn giản là muối và đường. Từng cánh gà thơm giòn, chắc thịt, có vị mặn vừa phải. Sau khi vị mặn tan thấm vào đầu lưỡi, vị ngọt của đường hòa quyện với vị mặn, tuy đơn giản nhưng ngon khó tả được.

Cánh gà mùi Cajun được rắc gia vị Cajun lên, và có các nguyên liệu như muối tiêu, bột ớt, bột hành tây, bột tỏi và bột ớt ngọt. Cánh gà Cajun của JD’s Wingz & Thingz có vị mặn vừa phải, có vị cay nhẹ nhàng, còn có mùi thơm từ bột với hành tây, lại có thêm chút vị chua rất hợp với vị cay mặn.

Cánh gà mùi Cajun. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Các loại cánh gà kiểu Mỹ thường được ăn kèm với nước xốt Ranch, và JD’s Wingz & Thingz có loại ranch đặc biệt, có vị thơm béo cùng vị chua nhẹ, lại có mùi vị tươi mát, rất thích hợp để làm dịu đi nhiều mùi vị đậm đà của cánh gà.

Bánh mì tỏi của họ để nguyên ổ được rắc nhiều tỏi và phô mai parmesan lên trên, lại còn được cắt sẵn ở nhiều chỗ giúp thực khách dễ xé từng miếng. Bánh mì có độ giòn nhẹ bên ngoài, lớp ruột thì mềm xốp, đầy mùi thơm nồng nàn của tỏi và vị mặn nồng của phô mai parmesan rất dễ ăn. Mùi vị nhẹ nhàng của bánh mì giúp thực khách “nghỉ giữa hiệp” sau khi ăn các loại cánh gà với mùi vị đậm đà.

Bánh mì tỏi. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Trở lại với cánh gà, tôi thử loại cánh gà với nước xốt BBQ mật ong. Loại này vẫn giòn nhẹ, vẫn chắc thịt, và bây giờ có thêm mùi khói quen thuộc của nước xốt BBQ, còn có mùi vị ngọt ngào từ mật ong, kết hợp vị chua nhẹ, thấm vào cánh gà ngon khó chê.

Cánh gà với nước xốt BBQ mật ong. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Cuối cùng là loại cánh gà có mùi gà chiên cay kiểu Nashville, được nhúng vào dầu, sau đó rắc bột ớt, bột tỏi và đường nâu lên. Khi cắn vào, mùi vị đầu tiên mà thực khách cảm nhận được là vị cay thơm của bột ớt, còn có vị hơi khét rất giống hết với gà cay kiểu Nashville. Sau khi trong miệng đầy vị cay thơm từ ớt và nhiều gia vị khác, vị ngọt đậm đà của đường nâu xuất hiện, hòa quyện với vị cay thơm.

Cánh gà mùi Nashville. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Sau khi thử sáu loại cánh gà đó, một nhân viên nói với tôi là khách có thể viết một đánh giá trên Google để nhận được một phần năm cánh gà.

Vì hài lòng với các món ăn và cách phục vụ tận tình của họ, tôi viết một đánh giá ngắn gọn trên Google, sau đó lấy một phần cánh gà với nước xốt BBQ pha với gia vị Creole. Nước xốt BBQ vẫn ngọt ngào, có mùi khói quen thuộc, nhưng bây giờ có thêm mùi vị cay thơm từ bột ớt, tỏi và một số loại thảo mộc.

Với những loại cánh gà ngon miệng, được nướng đút lò nên không dầu mỡ như gà chiên, và còn có cách phục vụ chu đáo, JD’s Wingz & Thingz là một quán ăn rất đáng tìm đến.

Cánh gà với nước xốt BBQ và gia vị Creole. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Một phần 20 cánh gà có giá $30 nên rất vừa túi tiền, và có rất nhiều mùi vị để chọn.

JD’s Wingz & Thingz tọa lạc tại địa chỉ 117 E. Chapman Ave., Placentia, CA 92870. [qd]

—–
Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

40 mins ago
  • Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco…

53 mins ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 8 tòa xử vụ Trump chi tiền bịt miệng

Giờ đây các bồi thẩm viên giờ đây sẽ có ba ngày cuối tuần để…

2 hours ago
  • Tưởng Nhớ

With loving memories of Gerry Blanco

Strong, sturdy, true. Always came through for you in times of need.Dear Gerry, we send…

2 hours ago
  • TIN THỜI SỰ

Tối “Thui” Pháp Viện sẽ cứu Trump, giúp câu giờ vụ án “lật kèo” bầu cử?

Tối “Thui” Pháp Viện sẽ cứu Trump, giúp câu giờ vụ án “lật kèo” bầu…

2 hours ago
  • Bình Luận

Vở tuồng cung đình và những khán giả bất lực!

Cuộc tranh giành quyền lực trong cung đình Hà Nội đã gần ngã ngũ. Ông…

3 hours ago

This website uses cookies.