Little Saigon

Southland kỷ niệm 45 năm thành lập và phục vụ cộng đồng

Văn Lan/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Trung Tâm Dịch Vụ Southland (Southland Integrated Services, Inc.) vừa có buổi kỷ niệm 45 năm thành lập, và phục vụ cộng đồng, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Tư, 25 Tháng Tư, tại trụ sở ở Garden Grove, với nhiều người tham dự.

Toàn thể nhân viên Southland trong ngày vui kỷ niệm 45 năm thành lập. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cùng tham dự có sự hiện diện của một số thành viên Hội Đồng Thành Phố và giới chức Garden Grove, gồm Thị Trưởng Steve Jones, Phó Thị Trưởng Cindy Ngọc Trần, Nghị Viên Joe Đỗ Vinh, Nghị Viên John O’Neill, Tổng Quản Trị Lisa Kim, và cô Tina Trần, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, cùng hai nhà tài trợ, Giám Đốc Isabel Becerra của Coalition OC và Giám Đốc Ellen Ahn của Korean Community Services, và một số đại diện các cộng đồng khác.

Bà Tricia Nguyễn, tổng giám đốc Southland, cho hay: “Lúc đầu Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County được thành lập từ 1979, do một số thiện nguyện viên muốn giúp cho cộng đồng người Việt mới qua Mỹ từ 1975, sau khi mất nước. Lúc đó chúng tôi giúp thi quốc tịch và những chương trình học làm quen với nước Mỹ. Sau này ngày càng có nhiều sắc dân khác đến xin giúp đỡ nên đổi lại thành Southland Integrated Services, Inc.”

“Để phục vụ cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh, với nhu cầu dịch vụ ngày càng tăng, năm 1998, Southland thành lập trung tâm y tế và vào năm 2005 trở thành trung tâm đạt tiêu chuẩn liên bang, ưu tiên hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng sắc dân thiểu số. Sứ mệnh của Southland là cải thiện phúc lợi cho cư dân đa sắc tộc trong Orange County thông qua việc tiếp cận, giáo dục và các dịch vụ y tế cộng đồng.”

Cùng nhau vui hát trong ngày kỷ niệm 45 năm thành lập Southland. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Bà cho hay, nhân lễ kỷ niệm 45 năm thành lập, bà rất vui khi thấy ngày càng có nhiều các cộng đồng sắc dân khác đến với Southland.

Bà tiếp: “Từ những dịch vụ y khoa, nha khoa, tâm lý, nay có thêm châm cứu, và những dịch vụ chuyên chở, phát thức ăn hàng tháng cho những người lợi tức nhập thấp, rồi chương trình điện nước, những chương trình chống bạo hành gia đình, chống thù nghịch người gốc Á, rồi chương trình dành cho các vị cao niên, nhảy Zumba, luyện Taichi, Yoga, học tiếng Anh, học điện toán. Hiện nay có nhiều chương trình ở Southland, tất cả quý vị nào muốn hưởng ứng xin cho biết để chúng tôi phục vụ.”

Từ trái, Nghị Viên Joe Đỗ Vinh, Phó Thị Trưởng Cindy Ngọc Trần, bà Tricia Nguyễn, Thị Trưởng Steve Jones, và Nghị Viên John O’Neill. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Trong tương lai chúng tôi có một dự án thành lập một trung tâm mới với diện tích rộng hơn, khoảng hơn 45,000 sq ft, trong đó có nhiều chương trình và dịch vụ, có cả dịch vụ y tế nhi khoa và phụ khoa. Tôn chỉ của chúng tôi là có những chương trình phục vụ cộng đồng, nhất là khi người Việt ủng hộ ngày càng nhiều. Với sự rộng lớn hơn về diện tích cũng như sự tiện ích, chúng tôi mong quý đồng hương lúc nào cũng ủng hộ cho Southland,” bà Tricia nói tiếp.

Hôm nay đặc biệt khi có Boiling Crab, một hệ thống nhà hàng với những món ăn hải sản độc đáo để kỷ niệm 20 năm thành lập, cùng Southland phục vụ khách đến thưởng thức.

Bà Tricia tiếp: “Hai cơ quan này đến từ thành phố Garden Grove. Nếu hôm nay được sự hưởng ứng nồng nhiệt thì mỗi năm chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện chương trình này cho thành phố Garden Grove, như một hội chợ Tết để mọi người có thể đến tham dự đông vui. Hôm nay cùng lúc một lực lượng hùng hậu những đơn vị phục vụ khác như Lan Anh Kitchen, Chef Dee Nguyen & Dean Kim từ OC Baking Company, và BobaPop để thực hiện một chương trình cho thành phố Garden Grove, để cư dân biết đến.”

Bà Tricia Nguyễn, tổng giám đốc Southland, phát biểu. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cô Ngọc Khanh, giám đốc giao tế cộng đồng của trung tâm y tế thuộc Southland, cho hay hôm nay kỷ niệm 45 năm, không chỉ đơn thuần là kỷ niệm của một cơ quan thành lập, mà còn là sự đánh dấu cột mốc của sự đoàn kết trong cộng đồng giữa các cơ quan để giúp đỡ cho một cộng đồng thuộc nhiều sắc tộc với nhiều dịch vụ khác nhau.

Cô nói: “Khi giúp cho cộng đồng, không thể nào làm một mình được, phải cần sự hợp tác giữa nhiều cơ quan khác của nhiều sắc tộc, như KCS của Nam Hàn, hoặc Hiệp Hội Công Lý Á Châu Thái Bình Dương, hoặc những tổ hợp y tế khác. Nếu mình đi một mình thì đi nhanh, nhưng nếu cùng đi với nhau thì đi được xa hơn. Hôm nay, với nhiều tổ chức trong cộng đồng cùng nhau cộng tác sẽ giúp cộng đồng Á Châu ngày càng lớn mạnh.”

“Một sự tin cậy nữa của cộng đồng với chúng tôi là sự tập trung về y tế, với những chương trình dịch vụ y tế khác như MediCal hoặc những chương trình về sức khỏe tâm lý, hoặc CalFresh. Sự tin cậy đó theo năm tháng ngày càng gia tăng,” cô vui mừng cho biết.

Thực khách thưởng thức những món hải sản do Boiling Crab phục vụ, kỷ niệm 20 năm thành lập. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cô Diedre Thu Hà Nguyễn, cựu phó thị trưởng Garden Grove, cho hay dự buổi tiệc kỷ niệm 45 năm thành lập Southland hôm nay rất vui, nhất là tại Địa Hạt 3, nơi cô từng đại diện.

“Trong nhiều năm qua, tôi được hợp tác với Southland trong những buổi hội chợ y tế cộng đồng, đã phát triển rất nhanh và mạnh, không những phục vụ cộng đồng Việt mà còn là những cộng đồng khác, về y tế mà còn nhiều phương diện khác nữa với những chương trình xã hội rộng lớn. Thành công của Southland là sự đa dạng ở nhiều tổ chức khác nhau, với sự tham dự của nhiều đơn vị khắp Orange County hôm nay cũng đến tham dự,” cô Diedre Thu Hà Nguyễn cho biết.

Bác Sĩ Nguyễn Bảo Khanh, thuộc tổ hợp PHI, một khách mời của Southland, cho biết ông cảm thấy rất vui khi có được một trung tâm y tế như Southland có tấm lòng hết mình phục vụ cộng đồng với những chương trình vô vụ lợi, để giúp những người thu nhập thấp hoặc không có khả năng tài chánh với những bệnh tâm lý hoặc những dịch vụ tiện ích khác.

Bà Tricia Nguyễn (trái) nhận bằng tưởng lục do cô Tina Nguyễn, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, trao tặng vì những cống hiến phục vụ cộng đồng. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Nhiều trường hợp như có bệnh nhân đến phòng mạch chúng tôi, muốn thử máu là những dịch vụ đắt tiền nếu đi ở ngoài, chúng tôi không ngại gì khi giới thiệu bệnh nhân đến nhờ Southland, giá sẽ thấp hơn nhiều, đôi khi có thể được miễn phí, giúp bệnh nhân tiết kiệm được tiền,” Bác Sĩ Khanh nói.

Cô Dada Ngô, tổng giám đốc Boiling Crab, cùng nhân viên liên tục phục vụ người tham dự càng lúc đến càng đông, trong khi ngoài sân trước của Southland mọi người cùng vui chơi ca hát, cùng mấy gian hàng trò chơi vui nhộn cho trẻ em.

Cô Dada cho hay, thật vui khi hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 20 năm thành lập hệ thống Boiling Crab tại Orange County, được dịp phục vụ đồng hương trong 20 năm qua, cô chúc mọi người có buổi tối vui vẻ.

Cô Dada Ngô (phải), tổng giám đốc Boiling Crab, cùng nhân viên chuẩn bị thực phẩm đãi khách. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Toàn thể nhân viên Southland cùng vây quanh chiếc bánh sinh nhật, hát vang lời chúc cho sự bền vững để phục vụ cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Việc phục vụ cộng đồng ngày càng trải rộng ra, với nhiều sắc dân có nhu cầu cần giúp đỡ, và hành trình gắn bó trong nhiều năm nữa để cống hiến cho cộng đồng vững mạnh, đó luôn là tâm nguyện của Southland.

Mọi chi tiết về Southland Integrated Services, Inc. xin vào trang web southlandintegrated.org. Để biết thêm chi tiết, xin gọi số (714) 417-6020. [đ.d.]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Doanh số bán nhà mới tăng trong Tháng Ba, dù lãi suất cao

Doanh số bán nhà mới, chiếm khoảng 10% thị trường, đã tăng 8.8% trong tháng…

52 mins ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 13 tòa xử Trump, tới lượt Daniels khai hai người làm tình ra sao

Khi cựu Tổng Thống Donald J. Trump gặp Stormy Daniels, họ dường như chỉ đưa…

2 hours ago
  • Xe Hơi

Xe điện mới giá $10,000, có thật không?

Thị trường Mỹ luôn có những rào cản thương mại phi thuế quan, xe điện…

2 hours ago
  • Bình Luận

Vỡ bình, đất nước sẽ ra sao?

Những cuộc đấu đá trên thượng tầng chính trị Ba Đình đã vượt ngoài tầm…

3 hours ago
  • Văn Học Nghệ Thuật

Sinh viên Việt tìm hiểu văn chương Việt tại Viet Book Fest 2024

Viet Book Fest 2004 do VAALA tổ chức được đông đảo khán giả gốc Việt…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

California xem xét việc nhân viên không phải trả lời điện thoại sau giờ làm

California đang cân nhắc thông qua dự luật cho phép nhân viên không trả lời…

3 hours ago

This website uses cookies.