Monday, April 29, 2024

Trung Quốc tử hình đôi tình nhân ném 2 đứa nhỏ từ lầu cao xuống đất

BẮC KINH, Trung Quốc (NV) – Trung Quốc hôm Thứ Tư, 31 Tháng Giêng, thi hành án tử hình đôi tình nhân ném hai đứa nhỏ, là con riêng của một trong hai người, từ lầu cao xuống đất, vụ án từng làm chấn động cả nước này, theo CNN.

Ông Zhang Bo và cô Ye Chengchen bị kết tội sát hại hai đứa con riêng của ông Zhang với vợ trước bằng cách dàn cảnh vô tình té lầu ở thành phố Trùng Khánh, miền Nam Trung Quốc, để họ có thể sống chung với nhau.

Quốc kỳ Trung Quốc bên ngoài Bộ Ngoại Giao ở Bắc Kinh. (Hình minh họa: Greg Baker/AFP via Getty Images)

Ông Zhang dan díu với cô Ye, và lúc đầu, ông giấu chuyện ông đã lập gia đình và có con, nhưng sau đó, cô Ye biết được, và ông Zhang ly dị vợ, theo Tối Cao Pháp Viện Trung Quốc.

Cô Ye coi hai đứa con của ông Zhang là “trở ngại” cho việc họ cưới nhau và là “gánh nặng khi họ sống chung với nhau trong tương lai,” theo tòa án. Cô Ye liên tục hối thúc ông Zhang giết hai đứa nhỏ, đồng thời dọa chia tay nếu ông không giết.

Sau khi bàn mưu với cô Ye, Tháng Mười Một, 2020, ông Zhang ném con gái 2 tuổi và con trai 1 tuổi của ông từ tầng 15 chung cư xuống đất khi hai đứa bé đang chơi cạnh cửa sổ phòng ngủ, làm cả hai đứa thiệt mạng, theo tòa án.

Năm đó, ông Zhang khai ông đang ngủ thì hai đứa con “bị té,” và tiếng la hét của người ta dưới đất làm ông thức giấc.

Ông Zhang và cô Ye bị kết án tử hình hồi Tháng Mười Hai, 2021. (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT