Ôi tội hồng phúc! (Kỳ 86)

Trường Giang

Xét về ngoại hình, gã có một một phong cách thật bụi bặm, ngang tàng và nam tính. Mái tóc xoăn tự nhiên, bồng bềnh lãng tử, khóe miệng ngạo nghễ lúc nào cũng khẽ hé nửa nụ cười đầy khinh bạc, quần jean bạc thếch, áo thun in đủ hình thù quái dị, lại thêm cái nhãn hiệu công tử con nhà giàu, gã đương nhiên trở nên điểm nhắm lý tưởng của biết bao hình bóng giai nhân. Nhưng gã chỉ thích trăng hoa qua đường, chứ chưa muốn tự trói mình trong xiềng xích hôn nhân. Vậy mà gã càng lạnh lùng bất cần đời bao nhiêu, các cô lại càng đeo bám lấy gã như thiêu thân lao đầu vào lửa. Chỉ có Kiều Diễm là đứa con gái nghèo hèn duy nhất dám khước từ gã. Khẩu vị mới mẻ này đã khơi dậy và thôi thúc dòng máu chinh phục vốn có nơi phái mày râu. Gã hí hửng vẽ ra kế hoạch cưa đổ nàng cho bằng được rồi sau đấy bỏ rơi không thương tiếc để dạy cho nàng một bài học về phép lễ độ.

Khách khứa đã ra về cả, Triết vẫn còn nhởn nhơ bên tách cà phê và ly giải khát đã cạn, ngả ngớn phả những đường khói lượn lờ lên trần nhà. Bà chủ quán tiến lại gần, vồn vã tiễn khách quý:

– Dạ thưa cậu, đã đến giờ quán chúng tôi đóng cửa. Xin mời cậu trở lại vào ngày mai.

Mãi lúc ấy, cái hồn đang bay bổng của Triết mới chịu nhập vào xác, gã ung dung thò tay vào túi quần, moi ra một xấp tiền dày cộp, ném cái độp lên bàn, hất hàm hỏi:

– Bà có thể thu xếp cho tui “bóc tem” con nhỏ Diễm được không?

– Ấy chết! Không được cậu ạ. Con bé ấy xinh đẹp mà khó tính lắm. Nó tuyên bố dứt khoát là chỉ “bán nghệ không bán thân.” Bao nhiêu khách khứa ở đây cưa mãi mà nó không chịu đổ đấy.

Bà chủ quán nhăn mặt gạt phắt. Triết lại thò tay vào túi, lấy ra một bọc be bé, ngạo nghễ ném lên bàn:

– Thuốc kích dục đó. Bà chỉ cần thu xếp cho tui căn phòng kín đáo ở đây rồi pha thứ này vô nước cho nó uống trước là được chớ gì.

– Xin lỗi cậu! Quả là việc này tôi chiều cậu không được. Quán của tôi chỉ là quán cà phê bình thường dành cho thanh niên thiếu nữ kéo vào trò chuyện tâm tình thôi. Cậu muốn chuyện này thì chịu khó tìm đến mấy quán bia ôm vậy. Chứ giả mà công an biết được, phiền phức cho tôi lắm. Mong cậu thông cảm nhé.

Bà chủ quán tái mặt, lia lịa xua tay từ chối. Triết nhếch làn môi khinh đời, cười khẩy:

– Bà đâu cần phải đi vô cái nghề này. Chỉ cần lo liệu cho tui một lần là đủ. Tui sẽ tính toán sòng phẳng với bà. Gấp mười số tiền này, được chưa?

Cặp mắt của bà chủ quán sáng rỡ ngay trước một yêu cầu đơn giản mà béo bở. Bà hớn hở xum xoe:

– Nếu đúng như vậy thì tôi sẽ cố gắng giúp cậu. Nhưng nhớ là chỉ một lần thôi nhé, tôi ngại công an mò đến đây hỏi thăm sức khỏe lắm đấy.

(Còn tiếp)

Comment Disclaimers / Policy

Báo Người Việt hoan nghênh quý vị độc giả đóng góp và trao đổi ý kiến. Chúng tôi xin quý vị theo một số quy tắc sau đây:

Tôn trọng sự thật.
Tôn trọng các quan điểm bất đồng.
Dùng ngôn ngữ lễ độ, tương kính.
Không cổ võ độc tài phản dân chủ.
Không cổ động bạo lực và óc kỳ thị.
Không vi phạm đời tư, không mạ lỵ cá nhân cũng như tập thể.

Tòa soạn sẽ từ chối đăng tải các ý kiến không theo những quy tắc trên.

Xin quý vị dùng chữ Việt có đánh dấu đầy đủ. Những thư viết không dấu có thể bị từ chối vì dễ gây hiểu lầm cho người đọc. Tòa soạn có thể hiệu đính lời văn nhưng không thay đổi ý kiến của độc giả, và sẽ không đăng các bức thư chỉ lập lại ý kiến đã nhiều người viết. Việc đăng tải các bức thư không có nghĩa báo Người Việt đồng ý với tác giả.

Dự thi Người Việt 40 năm: Tôi đọc báo Người Việt

Báo Người Việt đã đưa tôi trở lại thời thơ ấu và đem lại nhiều niềm vui cho tôi trong đời sống sinh hoạt hằng ngày ở nơi đất khách quê người.

Vài nét về văn chương Phùng Nguyễn

Phùng Nguyễn bắt đầu sự nghiệp văn chương khá muộn, nhưng so với một số cây bút khác cùng độ tuổi, cách viết của ông khá tân kỳ và sắc sảo.

Đinh Hùng, từ giải thưởng văn chương 1961, đến Ban Tao Đàn

Nếu tính từ năm Đinh Hùng in “Mê Hồn Ca” 1954, cho tới “Đường Vào Tình Sử” 1961 thì hai thi phẩm cách nhau gần bảy năm trời.

Dự thi Người Việt 40 năm: Quan hệ ‘không giống ai’ với báo Người Việt

“Báo Người Việt vẫn đứng vững nhờ có những bài viết trung thực, những bài bình luận, những phóng sự cộng đồng rất hay.”

Mảnh vụn chuyện đời sống

Nhà thơ Thành Tôn nhắc: “Bài báo Xuân bạn viết chưa? Mấy năm nay bạn không viết bài Xuân bài Tết, Xuân khô khan quá.” Quả thật như thế!

‘Trăng Sáng Đồi Thông’ về thăm ngôi mộ nàng

Dĩa hát tân cổ giao duyên “Trăng Sáng Đồi Thông” do hãng dĩa Continental phát hành dưới thời của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông “không gặp thời.”

Maryse Condé, Nobel Văn Chương 2018

Giải Nobel Văn Chương vừa được trao cho Maryse Condé, một nhà văn nữ Pháp, 81 tuổi, viết về đời sống của người dân da đen từ thời nô lệ tới thuộc địa Pháp.

Đinh Hùng và thi phẩm đầu tay ‘Mê Hồn Ca’

Sự nghiệp thi ca của Đinh Hùng, cũng như mọi người, nghĩa là cũng bắt đầu với vài bài thơ nho nhỏ, ý vay mượn, ảnh hình khuôn sáo.

Dự thi Người Việt 40 năm: Đọc Người Việt để trau dồi tiếng Việt

“Hằng tuần tôi đều mua báo Người Việt về đọc. Rồi mỗi khi Tết đến, tôi mua đủ các loại báo Xuân để gia đình cùng đọc.”
Hằng tuần tôi đều mua báo Người Việt về đọc. Rồi mỗi khi Tết đến, tôi mua đủ các loại báo Xuân để gia đình cùng đọc.

Viễn Châu giúp hãng dĩa Hồng Hoa qua bài tân cổ giao duyên ‘Người Yêu Của Lính’

Soạn giả Viễn Châu, người cộng tác lâu năm với hãng Hồng Hoa, đã đề nghị hãng nên thay đổi đường hướng hoạt động của hãng...