Việt Nam

Kẻ cướp nhà Thống Đốc CSVN Lê Minh Hưng bị xử 14 năm tù

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một tin đăng trên các báo nhà nước Việt Nam hôm 15 Tháng Giêng nhưng ít người chú ý: Tòa Án Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Tuấn Việt 14 năm tù vì tội “cướp tài sản.”

Ông Việt được xác định là kẻ gây ra vụ cướp tại tư gia của Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước CSVN Lê Minh Hưng ở tầng penthouse chúng cư Golden Westlake Apartments, 162a Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, quận Ba Đình, Hà Nội, hôm 2 Tháng Mười, 2018.

Tuy vậy, đến nay, chỉ một số báo tường thuật vụ cướp này và tuyệt nhiên không nhắc đến danh tính người bị hại là ông Hưng nên bạn đọc không thể biết nạn nhân là một trong số những quan chức CSVN hàng đầu.

Báo Zing cho hay: “Hầu tòa sau khi cầm súng đồ chơi cướp 1 tỷ đồng ($43,020) tại căn hộ chung cư cao cấp ở Thụy Khuê, Hà Nội, Nguyễn Tuấn Việt bị tòa tuyên 14 năm tù. Thấy gia đình bà Hương (tờ báo đổi tên người bị hại, được cho là vợ của ông Hưng) có điều kiện, ngày 2 Tháng Mười 2018, Việt mang theo khẩu súng đồ chơi, khẩu trang, áo khoác tới cướp tài sản để lấy tiền trả nợ. Chờ chồng nạn nhân đi làm, Việt tiến tới bấm chuông cửa, nói: ‘Chị cất giày dép vào cho thợ làm.’”

Nghĩ Việt là công nhân sửa chữa, người phụ nữ mở cửa. Lấy lý do tìm mũi khoan, Việt bước vào nhà rồi rút súng nhựa đe dọa: Em được lệnh thủ tiêu anh chị và các cháu.”

“Bà Hương sợ hãi, đưa cho Việt 1 tỷ đồng. Lúc này, tên cướp rút điện thoại vờ thông báo cho đồng bọn: ‘Chúng mày về đi, không phải canh cổng trường nó nữa, nhìn chị này tao không nỡ giết.’ Sau đó, Việt rút đầu thu camera trong nhà, đe dọa gia chủ không được gọi điện thoại trước khi tẩu thoát. Trên đường đi, anh ta vứt quần áo, súng nhựa, đầu thu camera xuống bãi bồi sông Hồng,” theo báo Zing.

Ông Việt được ghi nhận bị bắt hôm 5 Tháng Mười, 2018. Trước khi ông này phải ra tòa, truyền thông cho biết Công An Hà Nội đã thu hồi vật chứng, trả lại cho gia đình bà Hương gần 800 triệu đồng ($34,416).

Sau khi vụ cướp xảy ra hồi Tháng Mười, 2018, nhật báo Người Việt đưa tin ngay trong ngày trong lúc các báo ở Việt Nam được lệnh “không được đăng tin về vụ nhà Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước CSNN Lê Minh Hưng bị cướp.”

CCTV ghi lại hình ảnh ông Nguyễn Tuấn Việt, kẻ gây ra vụ cướp tư gia của ông Lê Minh Hưng. (Hình: Zing)

Thời điểm đó, phóng viên Mạnh Quân của báo Dân Trí đã xóa post về vụ cướp trên trang cá nhân.

Theo thông lệ “truyền thông” Việt Nam, đối với những vụ trộm cướp tư gia của giới chức cấp cao cỡ ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CSVN như ông Hưng, thì các báo gần như có lệnh không được đăng tải, tường thuật dưới bất kỳ hình thức nào.

Vào thời điểm bọn cướp đột nhập, ông Hưng được cho là đang dự khai mạc Hội Nghị Trung Ương 8 nên chỉ có vợ ông ở nhà một mình.

Ông Lê Minh Hưng là con trai cố Bộ Trưởng Nội Vụ, sau là Bộ Công An Lê Minh Hương. Anh trai ông Hưng là Lê Minh Hùng, hiện giữ chức vụ cục trưởng Cục Cảnh Sát Quản Lý Tạm Giam, Tạm Giữ và Thi Hành Án Hình Sự Tại Cộng Đồng, Bộ Công An CSVN.

Ông Hưng hiện là ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN khóa XII, được bổ nhiệm ở tuổi 46 và là “thống đốc trẻ nhất lịch sử Ngân Hàng Nhà Nước CSVN.”

Hồi Tháng Mười, 2018, khi có tin ông Hưng vào top 5 thành viên chính phủ CSVN có số phiếu “tín nhiệm cao” nhiều nhất, báo Kinh Tế và Tiêu Dùng nhận định: “Thống Đốc Lê Minh Hưng được đánh giá là thành công trong việc giúp hệ thống ngân hàng hoạt động hiệu quả; tỷ giá và mặt bằng lãi suất về cơ bản được tiếp tục duy trì ổn định trong điều kiện tình hình thế giới có nhiều biến động.”

Trong vụ ồn ào về việc cho sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tại bảy tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam, ông Hưng gây “bức xúc” trong dư luận vì không lên tiếng về vụ này. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc “nhân dân tệ hóa” ở khu vực biên giới phía Bắc là một chính sách lớn, liên quan đến an ninh quốc gia, không thể do Thống Đốc Hưng quyết định mà hẳn phải được chỉ đạo từ Bộ Chính Trị CSVN. (T.K.)

Video: Việt Nam 24 giờ Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

‘Bức Tử VNCH: Kissinger và 8 Thủ Đoạn Nham Hiểm’ của Nguyễn Tiến Hưng ly kỳ bất ngờ

Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng sẽ ra mắt sách “Bức Tử VNCH: Kissinger và 8…

14 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Bài vọng cổ đầu tiên và cuối cùng

Phạm Hồng Ân/SGN Tôi nhớ căn phòng này anh hai tôi nằm. Tấm màn xanh…

15 mins ago
  • Hoa Kỳ

Dân Biểu Adam Schiff bị ăn cắp hành lý để trên xe ở San Francisco

Bị mất bộ đồ trang trọng, ông Schiff đành tới dự buổi gây quỹ tranh…

43 mins ago
  • Hoa Kỳ

Ngày càng nhiều bệnh nhân giang mai ở Mỹ có triệu chứng bất thường

Ca giang mai đang tăng vọt khắp nước Mỹ. Năm 2022, Mỹ có hơn 207,000…

44 mins ago
  • Thể Thao

Trung Quốc gây ồn ào trước Olympic Paris vì ‘doping’

Tranh chấp về cách xử lý vụ 23 vận động viên bơi lội Trung Quốc…

44 mins ago
  • Hoa Kỳ

Blinken: Có bằng chứng Trung Quốc cố gây ảnh hưởng bầu cử Mỹ

Trung Quốc liên tục khẳng định họ không can thiệp bầu cử Mỹ vì họ…

44 mins ago

This website uses cookies.