Việt Nam

Một bà ở Bắc Giang bị phạt tiền vì post Facebook ‘gạch tên Nguyễn Phú Trọng’

BẮC GIANG, Việt Nam (NV) – Một bà có danh tính viết tắt là N.T.N. mới đây bị Công An huyện Lục Ngạn, và Sở Thông Tin Truyền Thông tỉnh Bắc Giang xử phạt hành chánh 5 triệu đồng ($216) với cáo buộc “đăng tin sai sự thật về bầu cử lên Facebook.”

Báo Bắc Giang viết: “Tại cơ quan công an, bà N. thừa nhận bản thân sao chép nội dung trên tại một trang fanpage (không nhớ tên) rồi đăng lên trang cá nhân với mục đích câu like, không nhằm mục đích gì khác. Bà N. nhận thức được bài viết có nội dung vi phạm pháp luật nên đã gỡ bài.”

Bài đăng trên Facebook ám chỉ việc gạch bỏ tên ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư CSVN, người cao tuổi nhất ứng cử “đại biểu Quốc Hội.” (Hình chụp qua màn hình)

Tuy báo này không nói rõ nội dung cụ thể bài đăng của bà N. là gì, nhưng ảnh thumbnail đi kèm bản tin ở trang chủ cho thấy đó là một post được lan truyền tại các diễn đàn mạng liên quan ngày bầu cử “đại biểu Quốc Hội” hôm 23 Tháng Năm.

Theo đó, Facebooker Nguyễn Thị Ninh viết: “Tôi vừa đi bầu về! Tôi gạch: 1-Người thứ nhất là người cao tuổi nhất trong năm người! Già rồi nghỉ ngơi cho sướng. Chẳng còn bao năm nữa đi theo Các Mác (Karl Marx), Lênin. 2-Người nhiều bằng cấp nhất! Đây chính là những kẻ tốn cơm dân nuôi nhất vì suốt bao năm đi làm chúng chỉ ăn lương rồi đi học đủ mọi thứ bằng để đáp ứng cho chức vụ này chức vụ kia. Đây cũng chính là kẻ theo chủ nghĩa cơ hội nhất, láu cá nhất. Không phải là người tài thật sự!”

Post Facebook nêu trên được dân mạng cho là ám chỉ trường hợp ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư CSVN, người cao tuổi nhất ứng cử “đại biểu Quốc Hội.”

Ông Trọng được ghi nhận ứng cử ghế “đại biểu Quốc Hội” tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bài đăng trên Facebook ám chỉ việc gạch bỏ tên ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư CSVN, người cao tuổi nhất ứng cử “đại biểu Quốc Hội.” (Hình chụp qua màn hình)

Hiện bài đăng này vẫn có thể truy cập được tại diễn đàn “Góc Nhìn Báo Chí-Công Dân,” với hàng trăm lượt bình luận tỏ ý tán thưởng quan điểm của người viết.

Trong một diễn biến khác, theo báo Hà Nội Mới, Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội sẽ “cho ý kiến về báo cáo sơ bộ kết quả bầu cử” vào ngày 27 Tháng Năm trước khi kết quả được công bố rộng rãi.

Tuy vậy, từ hôm 25 Tháng Năm, blogger Lê Nguyễn Hương Trà đã công bố một số trường hợp ở Sài Gòn được bầu vào hoặc rớt khỏi Quốc Hội, Hội Đồng Nhân Dân.

Blogger này nhận được sự tin tưởng của cộng đồng mạng vì đã từng loan báo danh sách “tứ trụ” cũng như sự thay đổi nhân sự cấp cao khác trước khi truyền thông nhà nước đăng tải. (N.H.K) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Say rượu, đá bò rừng ở công viên quốc gia Yellowstone, ông Idaho bị bắt

Một người đàn ông Idaho bị bắt vì tội danh liên quan tới rượu và…

11 mins ago
  • Thế Giới

Phóng viên Mexico chở con đi học rồi bị sát hại

Sau khi mất dạng vào sáng Thứ Sáu, người ta tìm thấy Figueroa chết trong…

20 mins ago
  • Hoa Kỳ

Giám đốc gốc Việt bị buộc tội biển thủ $150,000 tiền công ty

Tuấn Trần, 48 tuổi, bị bắt và bị buộc bốn tội tham ô sau một…

31 mins ago
  • Hoa Kỳ

Mỹ xét nghiệm thịt bò xay liệu có nhiễm cúm gia cầm

Hoa Kỳ đang xét nghiệm các mẫu thịt bò xay được bán trong các cửa…

40 mins ago
  • Hoa Kỳ

Sinh viên UC Irvine vẫn chuẩn bị ngủ trong lều biểu tình ủng hộ Palestine

Một nhóm sinh viên đại học University of California, Irvine (UC Irvine) tiếp tục bày…

53 mins ago
  • Hoa Kỳ

Nhận diện gia đình 4 người chết trong tai nạn VinFast ở Bắc California

Người qua đường giúp lôi được ba người ra khỏi xe nhưng không cứu sống…

1 hour ago

This website uses cookies.