YONKERS, New York (NV) – Các hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota và Subaru thống trị danh sách những kiểu xe hơi mới tốt nhất năm 2019 của tạp chí Consumer Reports. Trong đó, Toyota đứng đầu ở 4 hạng mục, Subaru nắm giữ 2 hạng mục. Các hạng mục còn lại thuộc về BMW, Audi, Ford và Hyundai.

USA Today dẫn báo cáo của Consumer Reports cho biết kiểu xe Subaru Forester dẫn đầu ở hạng mục compact SUV còn kiểu xe Subaru Ascent thì chiến thắng ở hạng mục midsized SUV.

Năm 2018 là một năm thành công của Subaru khi hãng này cũng chiếm luôn vị trí thứ 7 của Hyundai trong danh sách những công ty bán xe lớn nhất Hoa Kỳ theo Edmunds.

Giám đốc bộ phận kiểm tra xe của Consumer Reports Jake Fisher cho biết: “Nếu xét về độ an toàn cũng như các tiêu chí khi chúng tôi kiểm tra xe, thì hiệu xe Subaru đứng đầu.”

USA Today cho hay danh sách của Consumer Reports có thể gây ảnh hưởng đến quyết định mua xe mới của khách hàng trong năm 2019.

Kiểu Audi A4 chiến thắng ở hạng mục Compact luxury. (Hình: ISHARA S.KODIKARA/AFP/Getty Images)

Danh sách này được Consumer Reports bình chọn dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng mua xe kết hợp với các cuộc kiểm tra hiệu suất xe cũng như độ tin cậy của xe nhưng không xem xét đến các yếu tố như kiểu dáng xe hay mức độ phổ biến của một kiểu xe.

Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota chiến thắng ở các hạng mục large, subcompact, hybrid/electric và midsized với các kiểu xe lần lượt là Toyota Avalon hybrid, Toyota Yaris, Toyota Prius hybrid và Toyota Camry hybrid.

Ông Fisher nói: “Các kiểu xe của Toyota vượt trội về độ tin cậy và sự an toàn.” Nếu xét về hiệu xe thì Toyota xếp thứ 9 trong tổng số 33 hãng sản xuất xe hơi được xếp hạng.

USA Today dẫn lời Consumer Reports cho biết tạp chí này không còn đánh giá cao kiểu xe Tesla Model 3 như trước vì họ phát hiện ra một số khiếm khuyết của kiểu xe này như cửa kiếng có thể bị nứt khá dễ…

CEO của Tesla Elon Musk giải thích rằng Tesla vẫn đang tiếp tục nâng cao chất lượng của Tesla Model 3 và việc công ty tăng tốc sản xuất xe hơi trong năm 2018 có thể gây ra một số vấn đề theo USA Today.

Dù vậy, ông Fisher cho biết những khách hàng có vấn đề với xe Tesla vẫn nói rằng họ hài lòng với chiếc xe của mình.

Điều này cho thấy sự phổ biến của hiệu xe Tesla trong năm 2018 và vị trí có tính biểu tượng của Tesla trong lòng nhiều khách hàng.

Nhiều kiểu xe khác cũng bị mất điểm trong năm nay bao gồm Chrysler 300, Dodge Charger, Acura RDX, BMW 5-Series, Volkswagen Tiguan.

Ngoài kiểu xe Toyota Yaris chiến thắng ở hạng mục Subcompact, hãng Toyota còn chiến thắng ở 3 hạng mục khác là large, hybrid/electric và midsized. (Hình: DIBYANGSHU SARKAR/AFP/Getty Images)

Danh sách các hiệu xe tốt nhất năm 2019 do tạp chí Consumer Reports bình chọn theo thứ tự gồm có : Subaru, Genesis, Porsche, Audi, Lexus, Mazda, BMW, Lincoln, Toyota, Hyundai, Volkswagen, Kia, Honda, Infiniti, Mini, Acura, Mercedes-Benz, Buick, Tesla, Ford, Nissan, Chrysler, Volvo, Chevrolet, Dodge.

Các kiểu xe chiến thắng trong các hạng mục riêng lẻ của tạp chí Consumer Reports năm 2019 cụ thể như sau: Full-sized pickup truck: Ford F-150, Compact SUV: Subaru Forester, Midsized SUV: Subaru Ascent, Subcompact SUV: Hyundai Kona, Large: Toyota Avalon hybrid, Subcompact: Toyota Yaris, Hybrid/electric: Toyota Prius, Midsized: Toyota Camry Hybrid, Compact luxury: Audi A4, Luxury SUV: BMW X5. (C. Thành)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.