Tuesday, April 30, 2024

Ngân Hàng Canada giữ nguyên phân lời 0.5%

OTTAWA, California (NV) – Hôm Thứ Tư, Ngân Hàng Canada giữ phân lời cơ bản không thay đổi ở mức 0.5% và giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế vì hoạt động chậm trong thị trường nhà ở và xuất cảng. Bên cạnh đó, Ngân Hàng Trung Ương cũng cắt giảm triển vọng tăng trưởng trong năm nay, chỉ còn 1.1%, so với 1.3% như được dự báo trong Tháng Bảy.

Phát biểu với các phóng viên tại Ottawa, ông Stephen Poloz, thống đốc Ngân Hàng Canada, gọi biện pháp thắt chặt vay nợ nhà gần đây để ổn định thị trường nhà đất là “một bước tiến được hoan nghênh vì sẽ giảm thiểu các lỗ hổng tài chính theo thời gian.”

“Chúng tôi hy vọng hành động này sẽ làm giảm thị trường nhà bán lại trong tương lai gần và có lẽ sẽ đưa đến một sự thay đổi hướng tới việc xây dựng các ngôi nhà nhỏ hơn, tất cả sẽ cùng cắt giảm một số chi tiêu trong nền kinh tế,” ông Poloz nói.

Ngân Hàng Trung Ương cho biết các quy tắc thế chấp mới sẽ khiến tăng trưởng kinh tế suy giảm 0.3% vào cuối năm 2018.

Trong khi đó, mặc dù hàng hóa xuất cảng của Canada có tăng trong Tháng Bảy và Tháng Tám, sau khi suy giảm mạnh trong năm tháng trước đó, nhưng vẫn chưa đủ để bù đắp những thiếu hụt bị mất trước đây.

Thống Ðốc Poloz cho biết Hội Ðồng Quản Trị Ngân Hàng Trung Ương thực sự thảo luận xem có nên thêm kích thích tiền tệ cho nền kinh tế, nhưng họ chọn giữ nguyên phân lời từ sự viện dẫn nhiều bất trắc, bao gồm ảnh hưởng của các quy tắc thế chấp liên bang mới, triển vọng dự kiến xuất cảng, tác động của biện pháp tài chính liên bang, và tác động của niềm tin trong kinh doanh từ cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ. (L.Q.T.)

Mời độc giả xem video: Nga đòi đưa người qua giám sát bầu cử ở Mỹ vì “có gian lận”

MỚI CẬP NHẬT