Tuesday, April 30, 2024

Ý: Xe buýt bốc cháy, 16 chết, đa số là học sinh Hungary

VERONA, Ý (NV) – Mười sáu người chết và khoảng 40 người bị thương, khi một xe buýt chở học sinh Hungary bị bốc cháy trên xa lộ ở miền Bắc nước Ý.

Reuters trích thuật lời của bà Judit Timaffy, đại diện tòa lãnh sự Hungary ở Ý, nói rằng số nạn nhân có thể lên đến 18, “nhưng chắc chắn không cao hơn.”

Xe buýt chạy lệch khỏi đường gần một lối ra xa lộ ở Verona lúc ban đêm.

Theo cảnh sát địa phương, hầu hết hành khách là học sinh, giáo viên và phụ huynh, và xe bị bốc cháy khi húc vào cột trụ của cây cầu vượt.

Ông Peter Szijjarto, ngoại trưởng Hungary, nói trong cuộc họp báo rằng các học sinh thuộc trường trung học đệ nhị cấp Szinyei Gimnazium ở Budapest, bị nạn khi tham dự một trại trượt tuyết thường niên ở Pháp trở về.

Hiệu trưởng nhà trường là ông Gabor Toth cho biết, danh sách chính thức của số người đi trên xe buýt là 54, trong đó có 36 học sinh, một số cựu học sinh, ba giáo viên và gia đình của một trong những giáo viên.

Trong số người bị thương, 10 người trong tình trạng “nghiêm trọng,” một vài người bị thương nhẹ, nhưng những người khác thì nặng hơn.

Cảnh sát địa phương cho biết có vẻ như tự xe buýt chạy lệch khỏi đường, không có xe nào khác liên quan.

Một người sống sót kể rằng có để ý thấy tài xế “chạy xe loạng quạng nhiều lần” trước đó.

Tài xế người Slovenia của một xe tải chạy phía sau, nói: “Có thấy khói đen bốc ra từ phía sau xe buýt,” trước khi xe chạy lệch khỏi đường.

Nhà chức trách nói, xe rời nước Pháp vào khoảng trước 5 giờ chiều và hai tài xế người Hungary đổi phiên nhau chừng một giờ trước khi xảy ra tai nạn, không lâu trước lúc nửa đêm.

Nhân viên công ty xe buýt cho biết, xe thuộc công ty Setra của Đức, có khả năng chở được tối đa 59 người, đang trong tình trạng tốt và các tài xế đều là người có kinh nghiệm.

Cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn hiện đang còn trong vòng điều tra. (TP)

MỚI CẬP NHẬT