Tuesday, April 30, 2024

Tòa Bạch Ốc sẽ đốn cây mộc lan cổ thụ Jackson Magnolia

Washington, DC (NV) – Tòa Bạch Ốc vừa thông báo họ sẽ đốn và tháo rễ cây mộc lan cổ thụ Jackson Magnolia, ở phía Tây tòa nhà, vì cây này đã quá già và bị nhiều hư hại.

Theo tin của CNN, cây mộc lan này có mặt ở Tòa Bạch Ốc từ những năm 1800 và là cây cổ thụ lâu đời nhất ở đây.

Cây mộc lan này cao lên đến tầng hai của Tòa Bạch Ốc.

CNN cho biết các chuyên gia từ Vườn Quốc Gia Hoa Kỳ được gọi đến xem xét, rồi đưa ra kết luận rằng cây mộc lan cần phải được đốn.

Người đưa ra quyết định cuối cùng là Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump. Sau khi bà thảo luận với các chuyên gia, bà đưa ra quyết định cây mộc lan sẽ bị đốn trong tuần lễ Giáng Sinh.

Theo các sử gia, vợ của Tổng Thống Andrew Jackson qua đời vào năm 1828, chi vài ngày sau khi ông đắc cử.

Sau khi nhậm chức, Tổng Thống Jackson đem một mầm cây của cây mộc lan ưa thích của vợ mình từ nông trại ở Hemitage, Tenessee để trồng ở Tòa Bạch Ốc.

Vì vậy, cây này mới có tên gọi là Jackson Magnolia.

Vào năm 2009, Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama đem một hạt giống từ cây này đến Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ để họ trồng trong vườn.

Rồi đến năm 2016, Tổng Thống Barack Obama đem một hạt giống để làm quà cho người dân Cuba, và hạt giống được trồng xuống trong chuyến viếng thăm đó.

Từ năm 1970 đến nay, cây Jackson Magnolia bị nhiều hư hại do thời tiết và thời gian, nhưng Tòa Bạch Ốc vẫn ráng giữ cho cây sống.

Qua một báo cáo gửi đến Đệ Nhất Phu Nhân Trump, các chuyên gia cho biết nếu đây là một cây bình thường thì đã bị đốn rồi, nhưng vì đây một cây có tính lịch sử lâu đời, nên các chuyên gia đã bỏ hết công sức để bảo vệ.

Các chuyên gia còn cho biết trước sau gì thì cây này cũng sẽ chết.

CNN cho biết Tòa Bạch Ốc đang trồng những cành vượt của cây này tại một địa điểm bí mật, và những cây này cao đến 10 foot.

Ngoài ra, CNN còn cho biết sẽ có một cây Jackson Magnolia mới, cây con của cây cũ, sẽ được trồng tại vị trí cũ để duy trì lịch sử. (TL)

Mỹ sẽ cắt giảm $285 triệu đóng cho Liên Hiệp Quốc

MỚI CẬP NHẬT