Monday, April 29, 2024

Hai công ty thực phẩm cho em bé bị kiện ở Orange County vì sản phẩm có chì

SANTA ANA, California (NV) – Hai công ty thực phẩm đang bị kiện ở Orange County vì bị tố cáo sản xuất thức ăn cho em bé có hàm lượng chì nguy hiểm.

Theo đài ABC 7, Biện Lý Cuộc Orange County lập ra đơn kiện vào hôm Thứ Năm, 7 Tháng Sáu, với bị cáo là hai công ty Graceleigh Inc., và Nutraceutical Corporations. Theo đơn kiện, sau khi kiểm tra, các chuyên gia phát hiện ra lượng chì trong công thức đồ ăn cho em bé của hai công ty này quá mức Cơ Quan Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) quy định trẻ em dưới sáu tuổi được ăn mỗi ngày.

Đơn kiện còn cho biết theo luật của tiểu bang California, hai sản phẩm này có thể gây nhiễm chì nhiều gấp 13 đến 15 lần so với lượng chì tối đa mà em bé được ăn mỗi ngày.

Chánh Biện Lý Tony Rackaukas viết trong thông cáo: “Khi phụ huynh cho con nhỏ của họ ăn, họ cần phải an tâm là các loại thực phẩm này an toàn và không có chì.”

Hai sản phẩm bị kiện có tên là Sammy’s Milk và Peaceful Planet.

Bị nhiễm chì có thể làm hại đến não, làm chậm phát triển và làm cho em bé có những hành động kỳ quái. Vì vậy, bác sĩ nhi khoa Daniel McCrimons khuyên: “Trong trường hợp này, quý vị nên đưa những em bé đã ăn các sản phẩm này đến bác sĩ nhi khoa để khám và xem hàm lượng chì trong người các em có nằm ở mức cần phải điều trị hay không.”

Hai công ty Graceleigh và Nutraceutical đã được ra lệnh thu hồi sản phẩm. Đến bây giờ, hai công ty này chấp nhận không bán hai sản phẩm này ở California nữa. (TL)

Mời độc giả xem chương trình “Con Yêu” với đề tài “Trẻ em bị bắt nạt trong trường”(Phần 2)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT