Tuesday, May 7, 2024

Thủ môn Buffon chưa có ý định giải nghệ sau khi rời Juventus

TURIN, Ý (NV) – Thủ môn từng vô địch World Cup vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình, nhưng kế hoạch giải nghệ có thể bị hoãn lại một lần nữa. Goal.com dẫn tuyên bố của Gianluigi Buffon, người từng giữ khung thành cho đội tuyển Ý và đang là thủ môn câu lạc bộ Juventus, trong cuộc phỏng vấn với chương trình truyền hình quốc tế DAZN ngày 14 Tháng Năm.

Thủ môn Gianluigi Buffon tuy đã “ngoài tứ tuần,” tuổi 43, vẫn có ý định kéo dài sự nghiệp sau khi chia tay với Juventus vào cuối mùa giải này.

Thủ môn Gianluigi Buffon trong màu áo Juventus. (Hình: Filippo Rubin/LaPresse via AP)

Đây là lần thứ hai Buffon có ý định rời Juventus khi mùa giải 2020-2021 sắp kết thúc.

Buffon nói gì trong cuộc phỏng vấn của DAZN?

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình truyền hình quốc tế DAZN, Buffon nói: “Tôi cần có thời gian trong vòng gần một tháng để quyết định về tương lai.”

“Tôi được một số đội mời. Tôi muốn xem liệu mình có nhiệt tình, năng lực để trở thành Buffon một lần nữa hay không. Nếu không được như vậy tôi sẽ giải nghệ một cách êm thắm,” Buffon nói thêm.

Kỷ lục của Buffon tại Juventus

Buffon có 176 lần khoác áo đội tuyển Ý, trở thành thủ môn đắt giá nhất bóng đá thế giới khi được Juventus mua từ đội Parma vào năm 2001.

Trong 17 năm làm thủ môn cho đội bóng thành phố Turin, Buffon ra sân tổng cộng 684 lần, đoạt 10 chức vô địch Serie A (giải Vô Địch Quốc Gia Ý), bốn lần vô địch Coppa Italia (giải đấu cúp thường niên trong hệ thống các giải thi đấu nhà nghề của bóng đá Ý, và ba lần có mặt trong trận chung kết Champions League.

Thủ môn Gianluigi Buffon. (Hình: Alessandro Sabattini/Getty Images)

Năm 2018, Buffon rời Juventus, sang chơi cho Paris Saint-Germain. Dù đang là thủ môn phòng hờ cho Wojciech Szczesny từ khi trở lại tại Juventus năm 2019, và có thể đã tới lúc “nói lời chia tay,” Buffon tự hào về tất cả những gì anh đã đạt được tại câu lạc bộ này.

“Đó là kinh nghiệm thứ hai rất tốt của tôi ở Juventus. Cuối cùng, tôi cũng muốn thử sức mình với tư cách là một người đàn ông,”  Buffon nói thêm. (KV) [đ.d.]

MỚI CẬP NHẬT