Giải Trí

‘Ngọc Trong Tim’s Got Talent 2024’ long lanh sân khấu SBTN

Đằng-Giao/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Chương trình “Ngọc Trong Tim’s Got Talent 2024” do nghệ sĩ Thành Lễ thực hiện tại đài truyền hình SBTN, Garden Grove, chiều Chủ Nhật, 24 Tháng Ba, thành công ngoài sức tưởng tượng của ban tổ chức.

“Ngọc Trong Tim’s Got Talent” không thua các “show” chuyên nghiệp khác. (Hình: Thành Lễ cung cấp)

Nghệ sĩ Thành Lễ hào hứng nói: “Thành thật mà nói, suốt 49 năm văn nghệ ở hải ngoại, hôm qua là lần đầu tiên có một ‘show’ mà từ các nghệ nhân ở hậu trường cho đến các diễn viên trên sân khấu, tất cả đều là người khuyết tật. Tôi rất vinh dự được là một phần của ‘show’ này.”

Vài tên người khuyết tật ở hậu trường được Thành Lễ nêu ra là nhiếp ảnh gia Dustine Lâm, Minh Thái, nghệ sĩ trang điểm và trang phục.

“Ngọc Trong Tim’s Got Talent 2024,” như ý định của nghệ sĩ Thành Lễ, là một sân khấu đặc biệt cho người khuyết tật.

“Những tài năng văn nghệ trong nước sẽ đến đây để thi thố năng khiếu của họ, để chứng minh cho chính mình cũng như gia đình, bạn bè và tất cả khán giả khắp nơi rằng sự khuyết tật không thể kiềm hãm khả năng làm đẹp cho đời của họ được,” anh Thành Lễ nói.

Điều quan trọng làm Thành Lễ hãnh diện nhất là tất cả những nghệ sĩ trình diễn cho “Ngọc Trong Tim’s Got Talent” đều được trả lương sòng phẳng.

“Làm ra tiền và được khán giả biết đến tài năng sẽ cho họ một niềm tự tin và lòng yêu đời hơn,” Thành Lễ nói. “Còn gì quý giá hơn nữa. Họ mất mát quá nhiều. Họ cần những đền bù khác.”

Nhưng có lẽ sự thành công cao quý nhất mà nghệ sĩ Thành Lễ nhận được từ “Ngọc Trong Tim’s Got Talent 2024” là những giọt nước mắt chân tình của nghệ sĩ trên sân khấu và của khán giả, hoặc có thân nhân cùng cảnh khuyết tật hoặc tự mình bị vậy.

“Năm nào cũng có rất nhiều nước mắt cảm động hết. Có lẽ vì vậy mà tôi không thể nào ngưng chương trình hết, dù tổ chức một ‘show’ luôn luôn tốn kém và bận rộn. ‘Stress’ lắm. Phải làm thì mới hiểu được,” anh Lễ nói.

Mỗi giọng hát trong “Ngọc Trong Tim’s Got Talent” là một ý chí, nghị lực kiên cường vươn lên từ tủi hận. (Hình: Thành Lễ cung cấp)

Thành Lễ cũng hãnh diện vì sân khấu của anh từng quy tụ những tên tuổi nghệ sĩ khuyết tật hải ngoại như các nhạc sĩ Lam Phương và Việt Dzũng; và chương trình của anh còn được sự ủng hộ của các hội đoàn giúp người khuyết tật khác tại California như Hội Bạn Người Cùi và Quỹ Những Tấm Lòng Nhân Ái.

“Chỉ chuyện các hội này cùng bắt tay hợp tác với nhau để ủng hộ ‘Ngọc Trong Tim’s Got Talent’ là quá vui rồi,” Thành Lễ càng hứng thú hơn.

Nghệ sĩ Thành Lễ chính thức thành lập Hội Ngọc Trong Tim, một tổ chức bất vụ lợi, ngày 9 Tháng Chín, 2009 vừa để tạo một môi trường thi thố tài năng cho các anh chị em nghệ sĩ khuyết tật trong nước, vừa để vinh danh người chị ruột khuyết tật của mình tên Đoan Chín đã qua đời ở Nha Trang.

Chủ trương của Ngọc Trong Tim là giúp trẻ khuyết tật, mồ côi, bệnh nan y, hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các hội từ thiện để chuyển quà của họ trực tiếp đến người nhận.

Trong suốt 15 năm qua, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân cùng các báo đài truyền hình, Ngọc Trong Tim đã giữ vững mục đích và sứ mệnh ban đầu là giúp các tài năng khuyết tật tỏa sáng tối đa bằng cách cung ứng cho quý khán thính giả khắp nơi các món ăn tinh thần hiếm có qua các “live show,” các DVD và các chương trình TV; từ bước đầu làm cầu nối giữa Cho và Nhận, nay đã có thể giao việc cho các bạn khuyết tật tự điều hành để tình thương của các quý khán thính giả khắp nơi trực tiếp đến những nơi cần giúp, chặn bớt những mạo nhận và lợi dụng các nghệ sĩ khuyết tật.

Để làm được những điều này, đặc biệt là bảo lãnh các nghệ sĩ khuyết tật từ Việt Nam sang, các thành viên của Ngọc Trong Tim, với tinh thần vô vị lợi, đã âm thầm dốc sức làm việc giúp hội từ không đến có.

“Ngọc Trong Tim’s Got Talent” chất chứa những tâm sự thật. (Hình: Thành Lễ cung cấp)

Hiện nhóm đã trả hết số vốn vay ban đầu mà các ân nhân cho mượn, tạo cơ hội việc làm và sản xuất các sản phẩm còn lại với đời, dù có người đã ra đi. Nhóm đã đưa vào các thư viện trên toàn nước Mỹ một sản phẩm văn hóa đạt Chân, Thiện, Mỹ.

Suốt 15 năm phục vụ, Ngọc Trong Tim luôn là cầu nối giữa người cho và người nhận, trong đó đặc biệt tạo điều kiện cho các tài năng khuyết tật trong ngoài nước có cơ hội tỏa sáng khắp nơi.

Nhờ sự tin tưởng, yêu thương và hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Ngọc Trong Tim vẫn tiếp tục mục đích của mình bằng nhiều hình thức tổ chức “live show” hằng năm và là ngày được các nghệ sĩ khuyết tật khắp nơi mong đợi.

Chương trình “Ngọc Trong Tim’s Got Talent” là kết tinh của những nỗ lực âm thầm, vì tha nhân của Hội Ngọc Trong Tim. [qd]

—–
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Republic First Bank, ngân hàng đầu tiên FDIC đóng cửa 2024

Hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, Cơ Quan Bảo Hiểm Ký Thác Liên Bang FDIC…

6 mins ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà ở Mỹ có thể tăng 20% nếu Fed cắt giảm lãi suất quá sớm

Một chuyên gia về nhà ở là Bill Pulte dự đoán với Fox Business rằng,…

1 hour ago
  • Thương Mại Đó Đây

Sanh con bằng phương pháp thụ thai nhân tạo tại Life IVF Center, tỷ lệ thành công cao, chi phí phải chăng

Life IVF Center điều trị cho bệnh nhân với giá cả phải chăng, để ước…

3 hours ago
  • Phụ Nữ

3 lầm tưởng về mãn kinh liên quan đến việc tăng cân

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ dần đối diện với thời kỳ mãn…

4 hours ago
  • Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm…

6 hours ago
  • Xe Hơi

Thị trường xe điện thế giới vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Bất chấp những khó khăn ngắn hạn ở một số thị trường, mức tăng trưởng…

7 hours ago

This website uses cookies.