Hoa Kỳ

Kansas City Chiefs giành ngôi vô địch Super Bowl 2023

GLENDALE, Arizona (NV) – Đội Kansas City Chiefs giành chiến thắng trong trận chung kết Super Bowl lịch sử đầy căng thẳng và hồi hộp cho đến tận những giây phút cuối cùng trên sân State Farm Stadium tại Glendale, Arizona.

Khi chỉ còn 6 phút là chấp dứt hiệp bốn của trận Super Bowl lần thứ 57, đội Philadelphia Eagles bị dẫn trước 8 điểm, cầu thủ quaterback Jalen Hurts ném trái bóng xa tới 45 yard cho tiền đạo Devonta Smith ghi điểm touchdown gỡ huề 35-35.

Đội Kansas City Chiefs ăn mừng chiến thắng 38-35 đối đầu Philadelphia Eagles tối hôm Chủ Nhật. (Hình: Rob Carr/Getty Images)

Tuy nhiên, khi chỉ còn 11 giây cuối cùng, cầu thủ Patrick Mahomes và đồng đội tạo được thời cơ cho cầu thủ Harrison Butker, chuyên gia đá của đội Chiefs, ghi được 3 điểm, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 38-35 cho Kansas City.

Trận đấu chung kết NFL năm 2023 này có nhiều chi tiết bên lề đáng chú ý.

Trước tiên, điểm đặc biệt mà tất cả mọi người đều nói đến đó là là trận Super Bowl đầu tiên trong lịch sử có hai quarterback gốc châu Phi đối đầu nhau.

Cầu thủ quarterback Patrick Mahomes của Kansas City Chiefs sẽ tranh tài cùng quarterback Jalen Hurts của Philadelphia Eagles.

Kế đến, trận chung kết NFL lần thứ 57 là lần đầu tiên có hai anh em đối đầu nhau trên sân trong một trận Super Bowl. Đó là cầu thủ Travis Kelce của Chiefs và cầu thủ Jason Kelce của đội Eagles đều nhắm đến chức vô địch thứ hai.

Patrick Mahomes, cầu thủ quarterback của Kansas City Chiefs, mừng chiến thắng vô địch Super Bowl lần thứ 57. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)

Bên lề, huấn luyện viên Andy Reid của Kansas City đang đối đầu với đội bóng mà ông đã huấn luyện 14 năm ở Philadelphia. 

Không giống như trận đấu giữa Bengals-Rams ở mùa giải trước, đây là hai đội đã từng đoạt chức vô địch trong thập niên qua.

Đội Eagles đã giành được giải Super Bowl đầu tiên cách đây 5 năm, mặc dù với một huấn luyện viên trưởng và cầu thủ quarterback khác, trong khi đội Chiefs đoạt chức vô địch Super Bowl lần thứ 53 ba năm trước đây.

Super Bowl là sân khấu lớn nhất của quảng cáo, với các công ty chạy đua giành nhau thời lượng trên truyền hình để đưa hình ảnh sản phẩm của họ đến trước khán giả toàn cầu. 

Hầu hết các quảng cáo của năm nay được bán với giá từ $6 triệu $7 triệu cho khoảng thời gian quảng cáo 30 giây. Fox cho biết đã thu về doanh thu quảng cáo Super Bowl kỷ lục trong năm nay.

Bông giấy bao phủ cầu trường State Farm Stadium mừng chiến thắng Super Bowl 57 của Kansas City Chiefs. (Hình: Carmen Mandato/Getty Images)

Các thương hiệu rượu là những nhà quảng cáo lớn vào tối Chủ Nhật, bao gồm các công ty Anheuser Busch, Heineken, Diageo, Remy Martin và Molson Coors. Thực phẩm đóng gói như Doritos, M&Ms và Planters, hãng phim, dịch vụ phát trực tuyến, nhà sản xuất xe hơi và công ty công nghệ cũng nằm trong số đó.

Vắng mặt trong năm nay sẽ là các công ty tiền điện tử. 

Năm ngoái, bốn công ty tiền điện tử đã bỏ ra hàng triệu đô la cho các điểm thương mại trong cuộc chơi lớn này. Tuy nhiên, sau khi hãng FTX nộp đơn phá sản và các cuộc chiến pháp lý với người sáng lập công ty về kế hoạch lừa gạt các nhà đầu tư, các giao dịch thương mại với các nhà quảng cáo tiền điện tử đều thất bại. (MPL) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Giám đốc gốc Việt bị buộc tội biển thủ $150,000 tiền công ty

Tuấn Trần, 48 tuổi, bị bắt và bị buộc bốn tội tham ô sau một…

4 mins ago
  • Hoa Kỳ

Mỹ xét nghiệm thịt bò xay liệu có nhiễm cúm gia cầm

Hoa Kỳ đang xét nghiệm các mẫu thịt bò xay được bán trong các cửa…

13 mins ago
  • Hoa Kỳ

Sinh viên UC Irvine vẫn chuẩn bị ngủ trong lều biểu tình ủng hộ Palestine

Một nhóm sinh viên đại học University of California, Irvine (UC Irvine) tiếp tục bày…

26 mins ago
  • Hoa Kỳ

Nhận diện gia đình 4 người chết trong tai nạn VinFast ở Bắc California

Người qua đường giúp lôi được ba người ra khỏi xe nhưng không cứu sống…

37 mins ago
  • NHÀ ĐẤT

Lãi suất thế chấp tăng khiến tiền nhà lên gần $3,000/tháng

Lãi suất thế chấp vay mua nhà tăng do dự đoán rằng Fed sẽ trì…

47 mins ago
  • Hoa Kỳ

4 con ngựa vằn xổng chuồng ở Washington, bắt lại mới được 3

Các sĩ quan thực thi công lực và người dân tiểu bang Washington hợp tác…

1 hour ago

This website uses cookies.