Hoa Kỳ

Mike Johnson tuyên bố sẽ không từ chức chủ tịch Hạ Viện

WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) hôm Thứ Ba, 16 Tháng Tư, tuyên bố sẽ không từ chức chủ tịch Hạ Viện, đồng thời chỉ trích những người dọa truất phế ông là “lố bịch,” theo CNN.

Ông Johnson tỏ ra thách thức sau khi một dân biểu Cộng Hòa thứ nhì, ông Thomas Massie của Kentucky, đe dọa truất phế vị chủ tịch Hạ Viện vì cách ông giải quyết dự luật viện trợ Ukraine và Israel.

Dân Biểu Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana), chủ tịch Hạ Viện, phát biểu trong buổi họp báo tại Quốc Hội ở Washington, DC, hôm Thứ Ba, 16 Tháng Tư. (Hình: Win McNamee/Getty Images)

Sau khi ông Massie vừa tuyên bố sẽ đồng bảo trợ đề nghị truất phế ông Johnson vừa kêu gọi ông từ chức, ông Johnson tự nhận là “chủ tịch Hạ Viện thời chiến.”

“Tôi sẽ không từ chức,” ông Johnson cho hay trong buổi họp báo tại Quốc Hội hôm Thứ bBa. “Mà theo tôi, ai đề nghị truất phế trong khi chúng tôi đang cố gắng làm tròn bổn phận, là lố bịch.”

Phe Cộng Hòa cứng rắn ngày càng bất bình với kế hoạch phức tạp của ông Johnson về việc viện trợ hàng tỷ đô la cho Ukraine, Israel và Đài Loan.

Sáng Thứ Ba, ông Massie nói riêng với đồng viện Cộng Hòa rằng ông sẽ đồng bảo trợ đề nghị truất phế Chủ Tịch Johnson.

Đây là lời đe dọa mới nhất đối với ông Johnson kể từ khi Dân Biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia) đưa ra đề nghị truất phế ông hồi tháng trước.

Ông Massie bị đồng viện Cộng Hòa la ó phản đối sau khi loan báo ý định nêu trên, một trong những dân biểu đó cho hay, rồi Dân Biểu Trent Kelly (Cộng Hòa-Mississippi) đứng dậy chỉ trích ông Massie, cho rằng không ủng hộ ông Johnson là “sai.”

Ý định của ông Massie cho thấy có lẽ ông Johnson phải dựa vào lá phiếu của phía Dân Chủ để thông qua dự luật viện trợ Ukraine, Israel, Đài Loan – và cũng có thể để giữ ghế chủ tịch – vì Cộng Hòa chỉ nắm thế đa số mỏng manh, mà đảng này đang bị chia rẽ vì vấn đề viện trợ ngoại quốc.

Tuy nhiên, hôm Thứ Ba, ông Johnson nói ông không cần dựa vào phía Dân Chủ để giữ chức chủ tịch. Ông tuyên bố Cộng Hòa Hạ Viện “sẽ giải quyết được chuyện này.” (Th.Long) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Bình Luận

Thắng cũng… làm giặc!

Nửa thế kỷ qua, kẻ “chiến thắng” dường như chưa bao giờ hưởng trọn cảm…

15 mins ago
  • Little Saigon

Tiểu học John Murdy kỷ niệm ‘Dự Án Tri Ân,’ giúp giới trẻ luôn nhớ về nguồn cội

Lễ Kỷ Niệm “Dự Án Tri Ân” được trường tiểu học John Murdy, Gaden Grove,…

17 mins ago
  • Việt Nam

Phan Thiết: Con dâu bị nhà chồng hành hạ như thời trung cổ

Các đoạn video clip về sự việc được lan truyền trên mạng xã hội đã…

18 mins ago
  • Việt Nam

Bác sĩ ở Đồng Nai chặt xác người tình vì sợ bại lộ ngoại tình, có con

Bác sĩ ở bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai giết người tình là nữ…

32 mins ago
  • Việt Nam

Cả trăm hécta rừng ở Kiên Giang và Quảng Bình đang cháy lớn

Hiện giới chức vẫn chưa thể xác định được chính xác số diện tích rừng…

36 mins ago
  • Little Saigon

Đại diện các tôn giáo vùng Little Saigon nói về ký ức Tháng Tư Đen

Ngày 30 Tháng Tư là ngày tang chung của dân tộc Việt Nam. Ngày đó…

48 mins ago

This website uses cookies.