Thursday, May 16, 2024

Mỹ vượt qua mốc 250,000 người chết do COVID-19

WASHINGTON, DC (NV) – Số tử vong ở Mỹ do COVID-19 nay đã vượt qua mốc 250,000, theo con số mới nhất mà NBC News thu thập được hôm Thứ Tư, 18 Tháng Mười Một, với số người chết trong vài tuần trở lại đây gia tăng nhanh chóng vì mức độ bùng phát dịch bệnh khắp nước.

Bản tin của NBC News nói rằng con số 250,000 được ghi nhận vào sáng sớm Thứ Tư.

Số khách hàng vào tiệm ăn bị giới hạn ở Ohio để giảm lây lan COVID-19. (Hình: AP Photo/Tony Dejak)

Trong bốn tuần qua, đã có mức gia tăng khoảng 42% về số trường hợp tử vong, từ mức trung bình 821 mỗi ngày hồi đầu Tháng Mười lên tới con số trung bình của tuần qua là 1,167 người chết mỗi ngày, theo phân tích của NBC News.

Cuộc phân tích này cũng cho thấy khoảng một năm sau khi ca bệnh COVID-19 đầu tiên được báo cáo ở Trung Quốc, số người chết ở Mỹ nay tăng lên ở mức chưa từng thấy kể từ giữa Tháng Tám.

Trong khi đó, số người mới lây nhiễm COVID-19 cũng gia tăng nhanh chóng và không có dấu hiệu gì cho thấy đại dịch có chiều hướng chậm lại, giữa khi mùa lễ đang đến gần và hai loại thuốc vaccine nhiều triển vọng nhất cũng phải cần mấy tháng nữa mới đến được với đa số người dân.

Các con số của NBC News cho thấy ngoài số người thiệt mạng, nước Mỹ cũng đang dẫn đầu thế giới với 11.4 triệu người mắc bệnh.

Các con số này tiếp tục gia tăng trong lúc Tổng Thống Donald Trump tiếp tục không nhận thua trong cuộc bầu cử. Do vậy, toán đặc trách chống COVID-19 của Tổng Thống đắc cử Joe Biden không thể liên lạc với các giới chức trách nhiệm trong chính phủ Mỹ để có các tin tức cần thiết, nhằm chuẩn bị nhận lãnh trách nhiệm chống đại dịch.

Trong văn thư nội bộ mà NBC News có được hôm Thứ Ba, ủy ban chống COVID-19 Tòa Bạch Ốc cảnh cáo rằng nay đang có sự gia tăng mạnh mẽ, khó ngăn chặn, trên khắp nước, tới mọi quận hạt, với chỉ dấu cho thấy sẽ còn tệ hại hơn nữa. (V.Giang) [qd]

MỚI CẬP NHẬT