Little Saigon

Buổi tiệc ấm áp tình thân tại Little Saigon giữa người Việt và Thổ

SANTA ANA, California (NV) – Buổi tiệc giữa hai sắc dân Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ theo lời mời gọi của ông Alan Võ Ford, nhà hoạt động điện ảnh trong cộng đồng, diễn ra thân mật vào chiều Thứ Bảy, 23 Tháng Ba, tại Magnolia Science Academy, Pacifica Institute, Santa Ana.

Ông Alan Võ Ford phát biểu: “Buổi hội ngộ này với sự gặp gỡ giữa hai cộng đồng Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả kết hợp với nhau để cùng hiểu nhau hơn về sắc dân, với nhiều đạo giáo khác nhau. Nếu không hiểu nhau thì sẽ có xung đột như đã thấy khắp nơi hiện nay. Do đó các dân tộc được sắp xếp ngồi chung bàn để gần gũi nói chuyện và tìm hiểu nhau nhiều hơn.”

Bạn bè thân hữu Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ trong buổi tiệc. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Khi hiểu nhau thì dễ thân thiện nhau hơn, chỉ còn tình thân. Chúng tôi cũng muốn kết nối con người lại với nhau, khi hiện nay trên thế giới chiến tranh quá nhiều. Buổi tiệc hôm nay cũng là kết nối những người có cùng sinh nhật trong Tháng Ba ngồi lại chung vui với nhau,” ông Alan tiếp.

Ông Alan cho rằng tình người rất quan trọng, khi mọi người trong cộng đồng, hay trên khắp thế giới hiểu nhau sẽ dễ kết nối làm bạn với nhau hơn, có thể chung vui và hợp tác làm việc với nhau nhiều hơn, không chỉ kết nối trong cộng đồng mình thôi, mà còn nới rộng ra nhiều cộng khác, sẽ hay hơn.

Trong số người Việt Nam tham dự, có sự hiện diện của bà Cindy Ngọc Trần, phó thị trưởng Garden Grove (Địa Hạt 3); bà Amy Phan West, nghị viên Westminster (Địa Hạt 1); ông Phát Bùi, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; cùng danh ca Thanh Lan, guitarist Phương Thảo, và nhiều người khác.

Trung Tâm Hồi Giáo Salaam Islamic tiếp nhận bằng tưởng lục do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California trao tặng. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Aslan Đức, người Thổ Nhĩ Kỳ đã sống ở Việt Nam 18 năm, nói tiếng Việt khá sõi, cho hay ông rất có thiện cảm với người Việt nên muốn làm sao để giữa hai dân tộc Việt và Thổ có cơ hội được gặp nhau, hiểu biết về nhau nhiều hơn. Do đó buổi hội ngộ này ra đời, và có mời nhiều cộng đồng khác đến dự như Ấn Độ, Mỹ… Ông cũng cho hay ông vừa từ Việt Nam về Mỹ.

Buổi tiệc kết thúc vui nhộn khi ông Alan Võ Ford mang bánh sinh nhật ra, mọi người cùng quây quần hát mừng, chúc tụng tình thân giữa các sắc dân. (Văn Lan) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Vừa cất cánh 33 phút thì rớt cầu trượt khẩn cấp, phi cơ Delta phải quay đầu

Một cái cầu trượt dùng trong trường hợp khẩn cấp rơi khỏi phi cơ của…

20 mins ago
  • Hoa Kỳ

Republic First Bank, ngân hàng đầu tiên FDIC đóng cửa 2024

Hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, Cơ Quan Bảo Hiểm Ký Thác Liên Bang FDIC…

26 mins ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà ở Mỹ có thể tăng 20% nếu Fed cắt giảm lãi suất quá sớm

Một chuyên gia về nhà ở là Bill Pulte dự đoán với Fox Business rằng,…

2 hours ago
  • Thương Mại Đó Đây

Sanh con bằng phương pháp thụ thai nhân tạo tại Life IVF Center, tỷ lệ thành công cao, chi phí phải chăng

Life IVF Center điều trị cho bệnh nhân với giá cả phải chăng, để ước…

3 hours ago
  • Phụ Nữ

3 lầm tưởng về mãn kinh liên quan đến việc tăng cân

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ dần đối diện với thời kỳ mãn…

4 hours ago
  • Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm…

6 hours ago

This website uses cookies.