Hàng trăm người dự lễ mừng Tết Nguyên Đán ở Hội Tâm Linh

Cô gái trẻ được "Thần Tài ngự giá" phát lộc cho mọi người. (Hình: Trúc Linh/Người Việt)

Trúc Linh/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Lễ mừng Tết Nguyên Đán của Hội Tâm Linh, được tổ chức trong hai ngày Mùng Một và Mùng Hai, là một trong rất nhiều sự kiện diễn ra trong những ngày Tết ở Little Saigon. Đây là hoạt động thường niên của hội trong nhiều năm qua. Theo ban tổ chức, năm nay có hơn 600 người tham dự.

Những ai sống ở vùng Little Saigon hẳn đều biết hoặc nghe qua Hội Tâm Linh vì hội này được thành lập từ gần 30 năm trước. Mục đích của hội là giúp đỡ mọi người về những vấn đề tâm linh, những khó khăn về mặt tinh thần trong cuộc sống. Hội hiện có hơn 100 thành viên, bao gồm nhiều tôn giáo.

Hội có buổi sinh hoạt, thuyết trình về một chủ đề nào đó về mặt tâm linh dành cho các thành viên trong hội vào mỗi tối Thứ Sáu và dành cho khách, bất kể là ai, vào mỗi tối Thứ Bảy hằng tuần.

Buổi lễ và họp mặt lớn nhất của hội là lễ mừng Tết Nguyên Đán. Buổi lễ này gồm có các phần như: Thần Tài phát lộc, Xin lời nhắn đầu năm, Thư pháp Tâm Linh, Thỉnh lá phép may mắn cho năm mới.

Khách tham dự lắng nghe đại diện ban tổ chức nói về “Thần Tài phát lộc”. (Hình: Trúc Linh/Người Việt)

Có mặt trong buổi lễ vào chiều ngày Mùng Hai, phóng viên nhật báo Người Việt thấy đa số khách tham dự là phụ nữ, ở độ tuổi từ 30 trở lên. Tuy nhiên cũng có nhiều đàn ông và các em nhỏ. Tất cả mọi người tham dự đều ăn vận chỉnh trang, phần lớn phụ nữ mặc áo dài, nam mặc đồ vest.

Ông Đinh Giám, hội trưởng Hội Tâm Linh, giải thích tại sao nhìn trên bàn thờ chỉ thấy hoa, trái cây, không thấy dáng dấp của bất kỳ tôn giáo nào: “Vì Hội Tâm Linh là Hội của tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo. Hội viên của chúng tôi có người là Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Cao Đài giáo… Nhưng chúng tôi gặp nhau ở đức tin về tâm linh. Ban đầu, hội viên là khách tham dự các buổi thuyết trình. Sau vài lần, họ thấy Hội này giúp ích cho đời sống tinh thần nên họ đăng ký làm hội viên.”

Ông Đinh Giám cũng cho biết, hội không thu tiền hội phí của bất kỳ ai, kể cả lễ mừng Tết Nguyên Đán với rất nhiều chi phí ăn uống, quà biếu trong phần Thần Tài phát lộc cho tất cả mọi người tham dự trong hai ngày Mùng Một và Mùng Hai. Tất cả là do các hội viên tự nguyện đóng góp.

Nhà thư pháp Hà Trọng Đức viết thư pháp cho khách tham dự buổi lễ. (Hình: Trúc Linh/Người Việt)

Ông Dũng Nguyễn, hội phó Hội Tâm Linh, cho biết, tiết mục được mọi người chờ đợi nhất hằng năm là “Thần Tài phát lộc.” Khách tham dự ngồi trước bàn thờ, nhắm mắt, chắp tay trước trán, cùng cầu nguyện tập thể. Sau vài phút cầu nguyện, Thần Tài sẽ “nhập” về một hoặc hai vị khách may mắn nào đó. Vẫn ngồi trước bàn thờ cùng với khách nhưng hội viên không được tham gia phần “thỉnh Thần Tài” này.

Sau vài phút, một cô gái trẻ và một phụ nữ trung niên bước về phía bàn thờ và có những biểu hiện “kỳ lạ” như nhảy nhót, quỳ lại, nói những lời khó hiểu. Đại diện ban tổ chức nói trên micro là “Thần Tài đã về”.

Sau đó, các thành viên ban tổ chức mang những giỏ trái cây, túi quà chạy theo hai “Thần Tài” quanh khán phòng để phát lộc cho mọi người.

Chị Jackie Tran Le, một cô giáo, cho biết: “Tôi là hội viên của Hội Tâm Linh đã ba năm nay. Tôi đã học hỏi được nhiều điều, đầu óc mình cũng được mở mang hơn kể từ tham gia hội.” (Hình: Trúc Linh/Người Việt)

Chị Jackie Tran Le, một giáo viên, ở thành phố Beaumont, cho biết: “Tôi là hội viên của Hội Tâm Linh đã ba năm nay. Tôi đã học hỏi được nhiều điều, đầu óc mình cũng được mở mang hơn kể từ tham gia hội.”

Bà Nguyễn Thị Túy Sương ở thành phố Huntington Beach cho biết tham gia hội từ năm 2000. “Các buổi thuyết trình của hội hay lắm cô ơi. Nghe xong tôi ‘ngộ’ ra được nhiều trong cuộc sống, thực sự có ích vì giúp mình sống tốt hơn. Từ khi tham gia Hội, tôi không còn mê tín dị đoan nữa”, bà Túy Sương nói.

Chị Lisa Nguyễn ở thành phố Garden Grove, mới tham gia hội được vài tháng nhưng thấy các buổi thuyết trình của hội thật hữu ích nên thuyết phục con gái cùng tham dự.

Chị Lisa Nguyen (áo dài trắng), con gái (áo dài hồng) và bà Nguyễn Thị Túy Sương (áo khoác xanh). (Hình: Trúc Linh/Người Việt)

Bà An Trinh, ở thành phố Westminster, là chuyên viên siêu âm tim, cho biết bà tham gia Hội Tâm Linh một cách rất tình cờ. Năm 2004 bà bị tai nạn xe, trong thời gian nằm ở nhà chờ bình phục, Mùng Ba Tết, bà đến dự buổi lễ mừng Tết Nguyên Đán cùng bạn bè với mục đích cho vui mấy ngày Tết.

“Ai ngờ ngày hôm đó Thần Tài “nhập” vào tôi. Trước đó, lưng tôi rất đau, đi đứng gì cũng do mẹ tôi giúp. Nằm ở nhà, mẹ tôi còn phải lấy gối chêm vào lưng cho tôi đỡ đau. Vậy mà lúc đó, tôi không còn đau, nhảy nhót suốt cả tiếng đồng hồ. Sau ngày đó về tôi như khỏe mạnh bình thường. Đi làm lại, mọi người trong bệnh viện không hiểu sao tôi lại phục hồi nhanh như vậy. Kỳ diệu lắm, không giải thích được”, bà An Trinh chia sẻ.

Một người nữa cũng được Thần Tài “nhập” hồi hai năm trước là bà Trần Thị Bích Thủy. Trước đó bà bị tai biến, đi đứng khó khăn nhưng sau khi được “Thần Tài ngự giá”, bà Thủy khỏe hẳn ra, đến nỗi gia đình bà còn bất ngờ.

Hơn 8 giờ tối, buổi lễ kết thúc, ai ra về cũng hớn hở vì có lộc Thần Tài. Nào là cả một túi quà to gồm bánh mứt, trà cà phê; nào là rượu, chocolate rồi cả cam, quýt, dừa, dưa hấu, hoa hồng, hoa cúc… Thôi thì cứ hy vọng, tất cả mọi người đều được may mắn trong cả năm mới, năm Mậu Tuất. (Trúc Linh)

Mời độc giả xem phóng sự “Ban Biên Tập nhật báo Người Việt chúc mừng Xuân Mậu Tuất 2018”

Bài liên quan

Báo Người Việt hoan nghênh quý vị độc giả đóng góp và trao đổi ý kiến. Chúng tôi xin quý vị theo một số quy tắc sau đây:

Tôn trọng sự thật.
Tôn trọng các quan điểm bất đồng.
Dùng ngôn ngữ lễ độ, tương kính.
Không cổ võ độc tài phản dân chủ.
Không cổ động bạo lực và óc kỳ thị.
Không vi phạm đời tư, không mạ lỵ cá nhân cũng như tập thể.

Tòa soạn sẽ từ chối đăng tải các ý kiến không theo những quy tắc trên.

Xin quý vị dùng chữ Việt có đánh dấu đầy đủ. Những thư viết không dấu có thể bị từ chối vì dễ gây hiểu lầm cho người đọc. Tòa soạn có thể hiệu đính lời văn nhưng không thay đổi ý kiến của độc giả, và sẽ không đăng các bức thư chỉ lập lại ý kiến đã nhiều người viết. Việc đăng tải các bức thư không có nghĩa báo Người Việt đồng ý với tác giả.

  • Tú Nớp

    Cái gì mà có chuyện người khuất mặt khuất mày “nhập” là không có Tú Nớp tui. Đơn giản như đang giỡn, quý ông bà, anh achị em có bao giờ nghe nói Đức Mẹ Maria, ông thánh nầy, ông thánh kia, hoặc Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát hay Ông Phật Nầy, ông Phật kia “nhập” vào ai chưa? Không bao giờ chớ gì? Thông thường, Đức Mẹ Maria, hay Phật Bà Quan Âm chỉ hiện ra ban cái nầy, nói cái kia chớ chưa hề “nhập” vào ai cả. Trái lại, chúng ta chỉ nghe nói đến “ma nhập, quỷ nhập” mà thôi. Hơn nữa,Thần Phật vốn nghiêm trang thì phải đi đứng đàng hoàng. Có lý đâu lại “nhãy nhót?!” Bằng chứng là trong đời sống hàng ngày, có bao giờ chúng ta thấy những bực lãnh đạo tôn giáo như Đức Giáo Hoàng, như Đức Đạt Lai Lạt Ma “nhãy nhót” trong những buổi lễ tôn giáo bao giờ chưa? Xin quý ông bà và anh chị em đừng nên quên là ma quỷ cũng có những quyền phép tương tợ như các bực Thần Thánh. Tú Nớp tui nghĩ vậy và ý nghĩ nầy có thể đúng mà cũng có thể sai. …

    • Vang Đỏ

      A/ Viết: “Bằng chứng là trong đời sống hàng ngày, có bao giờ chúng ta thấy những bực lãnh đạo tôn giáo như Đức Giáo Hoàng, như Đức Đạt Lai Lạt Ma “nhãy nhót” trong những buổi lễ tôn giáo bao giờ chưa?”

      Chuyện nhảy múa? Đọc câu sau trong thánh kinh (2 Sa-mu-ên 6:12-23):

      12 Người ta đến tâu với vua Đa-vít: “Vì Hòm Giao Ước của Đức Chúa Trời, Đức Giê-hô-va đã ban phước cho nhà Ô-bết Ê-đôm và mọi vật thuộc về ông ta.” Vậy, Đa-vít đi rước Hòm Giao Ước của Đức Chúa Trời từ nhà Ô-bết Ê-đôm về thành Đa-vít cách vui mừng. 13 Khi những người khiêng Hòm Giao Ước của Đức Giê-hô-va đi được sáu bước, thì Đa-vít dâng một con bò đực và một con thú béo tốt làm sinh tế. 14 Đa-vít mặc ê-phót vải gai, nhảy múa hết sức trước mặt Đức Giê-hô-va. 15 Như thế, Đa-vít cùng toàn thể nhà Y-sơ-ra-ên rước Hòm Giao Ước của Đức Giê-hô-va về giữa tiếng reo hò vui mừng và tiếng kèn vang dậy.

      Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

      C.21-23 Đức Chúa Trời đã nâng Đa-vít lên, người đã hết lòng đến trước Đức Chúa Trời, mà không cần cố duy trì hình ảnh đế vương của mình, hoặc khoác lấy một hình ảnh giả tạo. Tuy nhiên, Mi-canh, người đã nghĩ về phẩm cách của chính bà hơn cả sự thờ phượng, cuối cùng chính bà phải chịu sự hổ thẹn. Nếu chúng ta tự hạ mình xuống và không quá coi trọng bản thân, chẳng lẽ điều đó lại không đưa đến sự thờ phượng chân thật hơn, những sự thể hiện tự nhiên hơn và nhảy múa vui vẻ hơn, hay sao?
      https://hoithanh.com/30946/ngay-23-da-vit-nhay-mua-truoc-duc-chua-troi.html

      B/ Nên xem chuyện Hóa Thân của Đức Quán Thế Âm. Đôi khi Ngài hóa thân thành Mỹ Nữ để lôi kéo bọn đàn ông háo sắc trở lại con đường Đạo. Thì cảnh vui mừng nhảy múa đã là sao? (Xem lại chuyện vua David ở trên)

      C/ Nếu Thần Thánh lúc nào cũng “nghiêm và buồn” thì chắc phải dẹp tượng Đức Phật Di Lặc luôn quá.

      • Tú Nớp

        Tôi thiệt sự mừng đưọc bạn tham gia góp ý. Bài viết của bạn tuy dài nhưng tóm tắt có 3 ý chánh như sau: 1. Vua Đa-vít cũng nhảy múa khi dưng lễ vật cho đấng Giê-hô-va (nhảy múa hết sức trước mặt Đức Giê-hô-va) 2. Chuyện hóa thân của Đức Quán Thế Âm. 3. “Nếu Thần Thánh lúc nào cũng ‘nghiêm và buồn’ thì chắc phải dẹp tượng Đức Phật Di Lặc luôn quá” Tôi xin tuần tự trả lời góp ý của bạn. 1. Có lẽ bạn lầm giửa tư cách của Vua Da-vít trong việc tế lễ. Vua Da-vít tuy là vua, nhưng đối với Đức Giê-ho-va thì chỉ là “tôi tớ” (nói theo thánh kinh) của Đức Giê-hô-va. Do đó, việc nhảy múa của Vua Đa-vít cũng giống như các giáo d6n Công Giáo nói chung,
        và các em thiếu nhi nam nữ nói riêng ca múa dâng hoa cho Đức Mẹ Maria (chẳng hạn) nghĩa là kẻ dưới dâng cho người trên . Việc nầy đâu thể so sánh với việc Thần Tài “nhập” xác phàm “nhảy nhót” ban lộc cho người khác tức người trên ban phát ơn cho người khác lại “nhảy nhót?” Đó là chưa nói đến “nhảy múa” khác với “nhảy nhót” như mô tả trong bài báo 2. Phật Bà Quán Thế Âm “hóa thân” khác với “nhập” xác phàm. “Hóa thân” là biến ra người khác, nhưng vẫn là Phật Bà Quán Thế Âm. Trái lại, “nhập” xác phàm là mượn xác của người khác. Hai chuyện nầy khác nhau hoàn toàn. Đâu thể nào lấy chuyện “hóa thân” để giải thích cho chuyện “nhập” xác phàm? 3. Trước hết, xin bạn đừng, “gắp lửa bỏ tay người” hay nói theo Mỹ là, “put words in someone mouth.” Xin bạn đọc kỹ lại comment của tôi. Tôi đâu có bao giờ nói, “Thần Thánh lúc nào cũng ‘nghiêm và buồn’ ?” Nhứt là chữ “nghiêm và buồn” bạn đặt vào ngoặc dôi , tức nguyên văn lời của tôi. Trái lại, tôi chỉ nói, “Thần Phật vốn nghiêm trang thì phải đi đứng đàng hoàng. Có lý đâu lại ‘nhãy nhót’ ?!” “Nghiêm trang” đâu có cùng nghĩa với “nghiêm và buồn?” Thí dụ như các nguyên thủ quốc gia duyệt hang quân danh dự một cách “nghiêm trang” chẳng hạn. Riêng vè chuyện Đức Phật Di Lạc, tuy không là tín đồ Phật Giáo, nhưng tôi cũng hiểu đại khái là người mang hạnh phúc, mang an vui đến cho mọi người nên lúc nào cũng tươi cười. Mang an vui, mang hạnh phúc cho người với nụ cười trên môi có thể “đi dung đàng hoàng” chớ đâu nhứt thiết là phải “nhảy nhót,” phải không bạn? Thí dụ như Ông Già Noel chẳng hạn. Như vậy, đâu có lý do gì để “dẹp tượng” của người. Một lần nữa, xin cám ơn bạn đã góp ý. Nhơn dịp đầu năm mới Âm Lịch, xin chúc bạn và gia đình mọi điều tốt đẹp. Trân trọng. Tú Nớp.

        • SoKim

          rất cãm mến sự Hiễu Biết, và tính nhu mì, khí khái cũa bạn, Please joint my FaceBook, thank

  • SoKim

    Khi con người chế tạo ra vật gì, một cái ly stainless steel đựng nước chẵng hạn, trước khi đem ra xữ dụng, người ta Phãi Test Thữ bằng cách cho nước màu vào ly đễ tìm chỗ bị lũng chãy nước đễ làm cho chỗ bị lũng khép kín & giữ được nước, no stain, etc.

    và những gì người ta làm, chế ra được, đều do gom góp, thu nhặt, tỗng hợp từ những thứ đã có trước như vật dung, kinh nghiệm Sống từ đời tỗ tông truyền; hay nói rõ hơn là con người theo gót cha, ông, làm theo những gì người ta cãm nhận và ước muốn đễ vật chế tạo ngày càng được đõi mới thích hợp hơn theo ý cũa con người

    Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng Sáng tạo muôn vật từ Hư Không, các Thuộc Linh có sự Sống, nhiều Quyền Phép, Trí Thông Minh & Chọn Lựa Vâng Phục ĐCT được gọi là Thiên Thần,
    ngược lại, các Thuộc Linh có sự Sống, nhiều Quyền Phép, Trí Thông Minh & Chọn Lựa Không Vâng Phục ĐCT được gọi là Tà Thần.., Yếu và Nhõ hơn nữa là Quỹ & ma.

    vì loài người được Đức Chúa Trời tạo ra theo hình và ãnh tượng cũa Đức Chúa Trời đễ quãn trị các loài thú vật do Đức Chúa Trời tạo ra, (Sáng Thế Ký 1:26)* see note *1

    vì Tà Thần, ma, Quỹ Chống Nghịch ĐCT, bị Đức Chúa Trời Đuỗi ra khõi nhà Đức Chúa Trời, nước Trời aka Thiên Đàng => Tà Thần, ma, Quỹ Thèm Muốn Khống Chế Người cũa Đức Chúa Trời đễ Trã Thù Đức Chúa Trời, nên Đức Chúa Trời / Đấng Yêu Thương con Người, dạy con người Phãi ngước mặt lên trời, làm điều Tốt Lành theo Ý Đức Chúa Trời, Dựa vào Quyền Lực cũa Đức Chúa Trời Đễ Khống Chế Tà Thần, ma, Quỹ (Sáng Thế Ký 4:6)

    ???
    theo đúng lẽ, Cao Đài và Phật Tữ Phãi Biết Rõ lời Phật dạy trong sách “Ánh Đạo Vàng”, Ngày Đãn Sinh – Phật tuyên bố : ->> Thiên thượng, địa hạ, duy ngã độc tôn
    =
    trên trời dưới đất chỉ có Ta đáng được tôn thờ< nói như vậy Hội Tâm Linh là Hội của tất cả mọi người Không Sống theo Luật Buộc, Tôn Chĩ cũa Đạo mình mà lắng Nghe theo Pháp thuyết trình cũa Hội Tâm Linh đễ:
    =>>> người Thiên Chúa Giáo Chống Đức Chúa Trời theo Hội Tâm Linh Thờ luôn Phật trước nhan Đức Chúa Trời

    =>>> người Phật tữ Chống Phật Dùng Hành Động Nêu Rõ cho Phật Biết ngoài Phật ra còn có Hội Tâm Linh, Đức Chúa Trời, etc. đáng được tôn thờ

    ???
    Dựa vào bãn tin tức trên báo Người Việt, Quote: “Buổi lễ này gồm có các phần như: Thần Tài phát lộc, Xin lời nhắn đầu năm, Thư pháp Tâm Linh, Thỉnh lá phép may mắn cho năm mới.
    *****
    Sau vài phút cầu nguyện, Thần Tài sẽ “nhập” về một hoặc hai vị khách may mắn nào đó.
    *****
    ???
    và theo lời chứng cũa khách tham dự = Có Quyền Phép Lạ Xãy Ra …nên tui mới thắc mắc hõi Hội Tâm Linh lấy tư cách gì Đễ Lôi Kéo Đức Chúa Trời và Phật vào Hội Tâm Linh Đễ Nhập vào người này, người nọ ???
    ???
    nếu Quyền Phép Lạ Xãy Ra Không đến từ Phật and/or Đức Chúa Trời.., vậy Hội Tâm Linh lấy Quyền Lực từ đâu đễ khiến Thần Tài “nhập” về một hoặc hai vị khách may mắn nào đó ???
    ???
    Quote from Vang Đỏ: “Thế thì, Phật Giáo đối kháng hoàn toàn với Tín ngưỡng Độc Thần của Kinh Thánh. Vậy: Chúa và Phật có đấu “Chưởng” để dành phần thắng hay không?

    Trã Lời : => Đức Chúa Trời / Chúa Jesus tạo ra Trời, Đất, etc. cho muôn vật có sự Sống cư ngụ, Sống and/or test thữ, và Địa Ngục đễ Giam Cầm, Vất Bõ những gì Chống Nghịch lại Ý cũa Đức Chúa Trời

    18 tầng Địa Ngục theo lời Phật kễ thật là kinh hoàng & khũng khiếp, Không một ai muốn vào, nên :
    => kẽ Thua Trận Không Thoát Ra Được mới chịu Bị Giam Cầm, Nhốt trong Địa Ngục
    vs
    => Đấng toàn năng Thắng Được mới ỡ trên Trời

    =>> là chính Ngôn Từ & Chữ Viết, người đời Nói & Viết ra = là Đức Chúa Trời Ỡ trên Trời

    =>> Tà Thần, ma, Quỹ, kẽ Ác Chống Nghịch Đức Chúa Trời Ỡ trong Địa Ngục

    trong sách Tây Du Ký, Địa Ngục Du Ký, etc. Phật mô tã Rất Rõ Cãnh Khỗ cũa kẽ Ác Bị Giam trong 18 Tầng Địa Nguc.

    =>> làm ơn Đừng Nói Phật Nói Láo vì Không có Địa Ngục and/or Không có Thiên Đàng, Miền An Vui Cực Lạc mà mọi người đều mong muốn tìm về

    Quote from Vang Đỏ: “Tại sao vũ trụ này không bị hủy diệt? Mà vẫn tồn tại cho đến tận bây giờ?

    Trã Lời : cuộc Thữ Nghiệm, Test nào cũng cần Phãi Có Thời Gian hoàn tất,
    Đấng toàn năng chưa hoàn tất cuộc Thữ Nghiệm cho con người thời Gian Sống đễ Hiễu Biết Rõ những Điều con người Cần Phãi Có và Lựa Chọn vị Thần Linh người đó Muốn Tôn Thờ, Tuân Theo..,
    nên Tà Thần, ma, Quỹ, con người có ra sức Phá Hoại, Súng Đạn Huỹ Diệt trái đất cỡ nào, Đức Chúa Trời cũng vẫn có cách bão vệ các tạo vật cũa ĐCT nên trái đất vẫn còn tồn tại ngày hôm nay..,
    Sự Tàn Phá cũa con Người, kẽ Ác, Tà Thần, ma Quỹ, Đã Chứng Minh sự Hiện Diện cũa Đấng toàn năng tạo ra muôn vật Nhìn Thấy Được cũng như Không Nhìn Thấy Được.., Đức Chúa Trời đã và đang bão vệ các tạo vật cũa Ngài …là Bằng Chứng Uy Quyền Toàn Năng cũa Đức Chúa Trời

    Quote from Vang Đỏ: “Trước khi dùng kinh sách dẫn chứng, Hãy chứng minh NGUỒN GỐC của các kinh sách”.
    Trã Lời :
    Note:*1. Sáng Thế Ký 1:26 = Kinh Thánh, sách Sáng Thế Ký, Chapter 1, câu 26 …etc.
    nếu còn không biết đọc tên sách và thứ tự từng câu trong kinh sách thì làm ơn đi học lại từ lớp vỡ lòng

    Note:*2. “Mười Điều Tâm Niệm” Tâm Niệm Sống Phật dạy trong “Luận Bảo Vương Tam Muội“ là Tạng Thư Phật Học, Quyễn Thượng.., Phật tữ Không thễ Không Biết Tâm Niệm Sống Phật dạy như thế nào

    • Vang Đỏ

      1/ Ông/Bà SoKim có lẽ là một tín đồ Ki Tô Giáo (Bất Luận Tin Lành hay Công Giáo) và rất sùng tín Kinh Thánh. Mọi biện luận hay dẫn chứng đều dựa vào Kinh Thánh. Những dẫn chứng như thế này sẽ hợp lý: nếu đối tượng Ông/Bà cần tranh luận/thuyết phục/giảng đạo cũng có cùng một tín ngưỡng. Nhưng nếu đối tượng không cùng chia sẻ tín ngưỡng Độc Thần với Ông/BÀ thì sao? Các giáo điều trong Kinh Thánh tuy là chân lý của tín đồ Ki Tô Giáo, sẽ không là nền tảng của những người không phải là tín đồ theo Christ. Như vậy, nên chăng dùng tín ngưỡng riêng của mình để làm thước đo khi tranh luận với người khác? (Chưa kể đến cuộc tranh luận của giới nghiên cứu về những phiên bản khác nhau của cuốn Kinh Thánh cho đến bây giờ vẫn chưa có hồi kết. Thêm vào đó những phiên bản đến từ Dead Sea Scrolls lại càng gia tăng hoài nghi về sự lựa chọn các phiên bản của Giáo Hội từ thời kỳ đầu.)
      2/ Ông/Bà viết: “theo đúng lẽ, Cao Đài và Phật Tữ Phãi Biết Rõ lời Phật dạy trong sách “Ánh Đạo Vàng”, Ngày Đãn Sinh – Phật tuyên bố : ->> Thiên thượng, địa hạ, duy ngã độc tôn = trên trời dưới đất chỉ có Ta đáng được tôn thờ”. E rằng, Ông/Bà SoKim chưa quan tâm kỹ đến Kinh Điển Phật Giáo. Câu nói trên được cho là của Phật với những bản dịch khác nhau là một đề tài tranh luận về nguồn gốc rất sôi nổi của học giả Phật Giáo. Ông có thể cảm nhận sự tranh luận này qua các link sau: http://m.phatgiao.org.vn/y-kien/201605/Cach-dich-Thien-thuong-thien-ha-duy-nga-doc-ton-lieu-co-dung-22425/ hay https://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=364240
      Nên sự diễn dịch “chỉ có Ta đáng được tôn thờ” cần phải chiêm nghiệm lại.
      3/ Khi chúa Jesus khởi sự đi giảng đạo và làm phép lạ thì những Thầy Thông Giáo và người Pha ri si cũng dèm pha quyền lực của Ngài đến từ quỷ. Ai là Quỷ? Ai là Thiên Thần? Những người theo Do Thái Giáo cổ và những người theo Christ: ai mới là chân lý? Chúa Jesus là dòng dõi vua David, cũng là dòng dõi Abraham tổ của Do Thái Giáo. Chúa Jesus thuở bé cũng được cha mẹ đem vào đền thờ Do Thái thờ phượng. Thế thì những người Do Thái Giáo truyền thống kết án chúa Jesus lấy quyền lực từ Quỷ thì có đúng không?
      4/ Sự tranh luận về nguồn gốc Thần và Người của chúa Jesus, Hypostatic union, có thật sự chấm dứt hay không khi nghiên cứu về giáo hội Coptic? Chuyện Đức Bà Maria đồng trinh hay Bà Maria Không đồng trinh dù có trái ngược như thế nào chăng nữa thì sau vài trăm năm Công Giáo La Mã và Tin Lành vẫn lớn mạnh như hiện nay. Thế thì cái nào là Chân Lý, cái nào Thánh hơn cái nào?
      5/ Ông/Bà lý luận Phật Giáo và Ky Tô Giáo có đưa chuyện địa ngục ra để biện giải cho câu hỏi về Nền Tảng Lý Thuyết về NGUỒN GỐC VẠN VẬT của 2 tôn giáo đối kháng đến mức triệt tiêu với nhau không thể chứng minh được tính Chân Lý của tín ngưỡng Độc Thần mà ông/bà sùng tín.
      Việc đưa ý kiến của khi đọc comment của ông/bà chỉ là những dấu hỏi về mặt luận lý và thêm màu sắc cho cuộc đời. Còn nói đến Đức Tin thì lý luận kỳ cùng. Chúc ông/bà an vui.

  • VietCam DinhLuan

    Kinh của Tôn giáo nào thì linh nghiệm đối với Tôn Giáo đó. Mang kinh của Tôn Giáo này lý giải các tín ngưỡng khác thì sẽ không hợp lý 🙂 . Thần Tài là một vị Thần mang niềm vui đến cho mọi người (khi ban phát tài lộc), hoặc mang nỗi buồn (khi không cho Tài lộc). Khi ban phát tài lộc, ngài nhẩy múa để mang nụ cười đến trên môi những người tham dự. Cái đó gọi là Hỉ Thí (cho đi niềm vui) bên cạnh Tài Thí (cho quà và tiền). Nhưng không phải Thần Tài nào cũng nhẩy múa. Có những vị Thần Tài chỉ mỉm cười trong khi phát lộc tại Hội Tâm Linh. Khi Thần Tài “mượn” cơ thể của người nào đó để phát lộc, Thần Tài mượn luôn tính tình, tính chất của người đó hòa quyện vào nhau. Vì thế ,có Thần Tài nhẩy múa, có Thần Tài không nhẩy múa. Chúng ta lý giải thần thánh qua những hình tượng trang nghiêm. Nhưng trong nhiều tôn giáo, có những hình tượng thần tiên (Apsara) nhảy múa là chuyện bình thường. Mới đây, có hình chụp Đức Giáo Hoàng đương thời khiêu vũ cùng một người phụ nữ, đâu có sao 🙂 .Có bạn nói chỉ có bề dưới nhầy múa cho bề trên xem, Bề Trên không nhẩy múa cho bề dưới xem. Cũng có lý !. Nhưng chúng ta, vì yêu thương con cháu, chúng ta vẫn bò lăn nhẩy múa cho con trẻ nó cười mỗi ngày. Thần Tài giống như là một nhân viên phát Tài Lộc bên cõi vô hình, không cần thiết lúc nào cũng phải đạo mạo ngồi giảng đạo. Hội Tâm Linh không có khả năng lôi kéo Chúa, Phật đến giúp người. Bản thân Chúa , Phật, Allah đến với thế gian là tự nguyện để giúp người sống hạnh phúc hơn. Ở đâu có người giúp người, ở đó có sự hiện diện của Chúa , Phật, Allah. Thời buổi bây giờ , con người như Đức Lạt Ma , Đức Giáo Hoàng, Linh Mục, Thượng Tọa… còn ngồi chung với nhau được. Những vị cao như Chúa, Phật không lẽ không ngồi chung với nhau được ? Có ai thấy hai vị đánh nhau chưa ? Chỉ thấy tín đồ của hai vị dựa trên lý thuyết của hai vị mà đánh nhau thôi. 🙂 Ai thích ăn bún bò thì chọn bún bò. Ai thích ăn phở thì chọn phở. Cách nấu hai món đó khác nhau. Nhưng cuối cùng , cũng chỉ là mỡ, thịt, tinh bột …y như nhau, để giúp con người sống thôi .Có những nhà hàng bán cả 2, 3 món khác nhau. Không có chân lý nào hoàn toàn đúng. Chưa kể, trong kinh sách, có thể có ít nhất là 1% là do con người thêm thắt vào. 🙂 .Có bạn nhắc đến quyền năng của Ma Quỷ. Trong Tâm ai cũng có ma quỷ hết. Mình không biết chế ngự thì nó nổi lên thôi. Ma Quỷ đến từ trong Tâm, không phải đến từ bên ngoài 🙂 . Luật của mỗi Tôn giáo, dành cho những người muốn buộc chặt mình với Tôn Giáo đó. Có những người thoáng hơn, thì họ không chấp .Có những người, lấy chồng phải theo Công Giáo, nhưng gốc của gia đình là Phật giáo. Những người này nói chuyện thấy thoáng hơn. Vì họ có cơ hội hiểu rằng Đạo nào cũng giúp con người Diệt Khổ, Khuyến Tu, và Giáo Dục. Khi bé , mình học viết chữ giữa 2 hàng kẻ. Lớn lên một chút, mình viết trên 1 hàng kẻ. Lên Đại Học, mình viết trên trang giấy trắng, không cần hàng kẻ 🙂

  • SoKim

    Vang Đỏi: 1/ Ông/Bà SoKim có lẽ là một tín đồ Ki Tô Giáo (Bất Luận Tin Lành hay Công Giáo) ***

    Trã Lời: Công Giáo và Tin Lành khác nhau nhiều lắm, võ đoán câu “bất luận” làm tui buồn

    Hõi: 1/ *** và rất sùng tín Kinh Thánh. Mọi biện luận hay dẫn chứng đều dựa vào Kinh Thánh. Những dẫn chứng như thế này sẽ hợp lý: nếu đối tượng Ông/Bà cần tranh luận/thuyết phục/giảng đạo cũng có cùng một tín ngưỡng. Nhưng nếu đối tượng không cùng chia sẻ tín ngưỡng Độc Thần với Ông/BÀ thì sao?

    Trã Lời: Kinh Thánh là cuốn Sách Kễ Chuyện, Nói về Kinh Nghiệm Sống cũa con người với từng Diễn Biến trong đời Sống cũa con Người Thật Đễ Làm Chứng Cớ truyền dạy cho con, cháu, người cũa các thế hệ sau.
    Sau khi Chúa Jesus chịu Chết và tự Sống Lại trong ngày thứ ba như đã Loan Báo Trước, người Ác đầy Quyền Thế đã Cấm các môn đệ cũa Chúa Jesus Giãng Đạo & Làm Chứng cho Đức Chúa Trời, Chúa Jesus
    …và… Đễ Cấm Đạo CG, họ đã Giết các chứng nhân bằng những Cực Hình Dã Man..,

    vì Không ai là Người Chịu Chết Thãm Đễ Làm Chứng Gian cho một điều Không có Thật, nên người ta đã Tin, kêu cầu các chứng nhân, môn đệ cũa Chúa Jesus bị Giết đó, nay đã thành Thánh nhân đã và đang lắng nghe và giúp đỡ những người kêu cầu đó nên số người Tin Đức Chúa Trời, Chúa Jesus ngày càng nhiều và đã lan truyền khắp nơi trên thế giới

    ông, bà, cha, mẹ người Việt Nam từng dạy con cháu là “Nói Có Sách, Mách Có Chứng” thì nguồn Tin Mới đáng Tin Cậy;
    ???
    nếu tui không dựa vào Kinh Thánh, Lời Chứng cũa các Thánh nhân, Chứng Nhân hiện diện trong các câu chuyện kễ.., đã và đang Làm những Phép Lạ Đễ Cứu Giúp Người kêu cầu…
    vậy tui sẽ dựa vào nguồn tài liệu nào đễ Làm Chứng cho những gì tui muốn nói ???

    Đứng trên đĩnh cũa một toà nhà tháp cao, mọi người đều có thễ nhìn thấy tấm biễn báo Nguy Hiễm : Cấm nhãy ra ngoài cữa vì những ai nhãy ra khõi khung cữa cũa toà nhà tháp cao đều sẽ Rơi xuống đất Chết …nhưng vẫn có nhiều người không tin, rũ nhau nhãy ra khõi cữa
    =>chuyện dĩ nhiên là những người nhãy ra khõi cữa đó Chưa Chết ngay vì còn tuỳ vào độ cao + Trọng Lượng + Sức Phóng cũa người nhãy, etc. …và… trước khi chạm đất, như những chiếc lá vỡn vơ trong không khí, những người nhãy lầu đó có thễ ca, hát, khoác lác những điều họ muốn nói …cho đến khi họ rơi chạm mặt đất Chết… hi hi hi… một đi không trỡ lại là vậy đó

    ***
    Hõi: 2/ Các giáo điều trong Kinh Thánh tuy là chân lý của tín đồ Ki Tô Giáo, sẽ không là nền tảng của những người không phải là tín đồ theo Christ. Như vậy, nên chăng dùng tín ngưỡng riêng của mình để làm thước đo khi tranh luận với người khác? (Chưa kể đến cuộc tranh luận của giới nghiên cứu về những phiên bản khác nhau của cuốn Kinh Thánh cho đến bây giờ vẫn chưa có hồi kết. Thêm vào đó những phiên bản đến từ Dead Sea Scrolls lại càng gia tăng hoài nghi về sự lựa chọn các phiên bản của Giáo Hội từ thời kỳ đầu.)

    Trã Lời: thật vậy sao?
    Hãy So Sánh Luật Sống cũa các Quốc Gia trên thế giới ngày nay vs 10 Điều Răn cũa Đức Chúa Trời :

    ->> điều răn #1 trong 10 điều răn cũa Đức Chúa Trời
    20:2 Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, đã rút ngươi ra khỏi xứ Êđíp-tô, là nhà nô lệ. 20:3 Trước mặt ta, ngươi chớ có các thần khác.

    Ps: tà Thần, ma Quỹ Có Trí Khôn, Sức Mạnh, Pháp Thuật Vượt Quá Tài Năng cũng như Sự Hiễu Biết Cũa con Người.
    Nếu con Người Không có Sự Giúp Đỡ cũa ĐCT, con Người Phãi Phục Tùng Dưới Sự Khống Chế cũa tà Thần, ma Quỹ…

    Bằng Chứng Rõ Ràng là loài người, những ai Không Tôn Thờ ĐCT thì họ Tôn Thờ Chính Bãn Thân Họ, and/or Làm Nô Lệ cho tà Thần, ma Quỹ qua các hình thức Tôn Giáo Chống Nghịch ĐCT, Cúng Thí cho tà Thần, ma Quỹ …

    thời Môse, dân Ai Cập Cúng Vái rất Nhiều Tà Thần, dân Do Thái Sống trên đất Ai Cập cũng bị ãnh hưỡng lây, họ không những làm Nô Lệ Thân Xác cho dân Ai Cập còn làm Nô Lệ Tâm Linh cho các tà Thần trên đất Ai Cập..,
    Sau Khi ĐCT Làm Các Phép Lạ Đánh Bại các tà Thần cũa Ai Cập, Giúp Môse Đưa dân Do Thái ra khõi đất Ai Cập là nhà Nô Lệ => Điều Luật Đầu Tiên cũa ĐCT Đễ con Người Được Sống là Trước nhan ĐCT, con Người Phãi Biết Kính Trọng, Nễ Vì ĐCT, Không Được TỰ Tôn Thờ Mình and/or Tôn Thờ một Thần Nào Khác.

    ->> điều răn #2 trong 10 điều răn cũa Đức Chúa Trời
    20:4 Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời cao kia, hoặc nơi đất thấp nầy, hoặc trong nước dưới đất
    20:5 Ngươi chớ quì lạy trước các hình tượng đó, và cũng đừng hầu việc chúng nó; vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là Đức Chúa Trời kỵ tà, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhân tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời, 20:6 và sẽ làm ơn đến ngàn đời cho những kẻ yêu mến ta và giữ các điều răn ta

    Ps: hãy Chú Ý Câu “Đức Chúa Trời kỵ tà, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhân tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời, 20:6 và sẽ làm ơn đến ngàn đời cho những kẻ yêu mến ta và giữ các điều răn ta” …mà Nghĩ Đến Đức Chúa Trời Là Đấng Yêu Thương, Trong Sạch.., Làm Bước Đầu Đễ Xây Dựng Mối Liên Hệ, Tình Yêu Thiêng Liêng Gắn Bó Giữa con Người và Đấng Cao Trọng Thánh Thiện trên Trời

    ->> điều răn #3 trong 10 điều răn cũa Đức Chúa Trời
    20:7 Ngươi chớ lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi, vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi

    Ps: Trong Mối Liên Hệ Yêu Thương, Đời Sống Tình Yêu Tuyệt Đối Không có Chuyện Lừa Dối, Khinh Thường, Nhạo Báng, Nói mà Không Làm …

    các bạn Có Gia Đình Hiễu Rõ Đó, Vợ & Chồng Yêu Thương, Tôn Trọng nhau thì cã hai Hạnh Phúc bên nhau,
    Ngược Lại, khi sự Yêu Yêu Thương, Tôn Trọng Không Được Thoã Mãn.., Đau Khỗ Dằn Vặt Chịu Không Nõi nên người ta mới Phãi Ly Dị / Sống Cách Xa Nhau

    Giữa người với người, sau khi ly dị, có ai bị ném ra ngoài cũng có thễ tìm đất Sống, nhưng với Đấng cao trọng trên Trời, con Người Không Tạo Ra Trời, con Người Không Tạo ra Đất Ỡ mà Bị Ném ra khõi Trời, Sẽ Đi Về Đâu ??? Địa Ngục ???
    vs
    tà Thần, ma Quỹ Thông Minh + Quyền Phép Vượt Trội Quá Xa con Người mà tà Thần, ma Quỹ cũng không có cách nào thoát ra khõi Địa Ngục đễ Lên Trời …con Người Không có Đấng toàn năng bão vệ …Làm Sao Thoát ra Khõi Địa Ngục ???

    ->> điều răn #4- 20:8 Hãy nhớ ngày nghỉ … một tuần làm việc 6 ngày,… PHÃI CÓ một ngày nghĩ cuối tuần, sau 6 ngày làm việc,

    Ps: Bằng chứng rõ ràng là ngày nay, KỄ CẪ các Quốc Gia KHÔNG THEO Đạo CG, Quốc Gia nào cũng HÔ HÀO Quyền Tự Do Được Sống… là PHÃI Có: điều răn #4- 20:8 Hãy nhớ ngày nghỉ … một tuần làm việc 6 ngày,… PHÃI CÓ một ngày nghĩ cuối tuần, sau 6 ngày làm việc,

    ->> điều răn #5- 20:12 Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi = Hãy YÊU THƯƠNG Cha, Mẹ

    Ps: hiếu kính cha mẹ Là Luật Buộc cũa người CG trong từng Sức Sống, Hàng Ngày., mà in USA, Đêm Cuối tháng 10 là Đêm Thiêng Liêng cũa người Chết (Haloween) … người CG Không ăn mừng ngày Haloween cũa người Chết; nhưng Sau Đêm Thiêng Liêng cũa người Chết (Haloween) người CG Có Lễ Buộc Mừng các Thánh Hiễn Linh, Nov 01st những người Chết Được ĐCT Thương Sót Thánh Hoá và Đem Lên Trời.
    và các Thánh Hiễn Linh Được Phép trỡ về Thế Gian Cứu Giúp những ai cầu xin họ and/or Trã Ơn / Đền Ơn cho những ai thường Cầu Xin ĐCT thương cứu họ sau khi họ đã chết …đặc biệt cho cã tháng 11 mà năm nào người CG cũng Cố Đi Lễ ngày đầu tháng 11, lễ cầu cho cha mẹ, các linh hồn mồ côi ngày 02 tháng 11..,
    vs
    bên Phật Giáo chĩ có một ngày Lễ Vu Lan (lễ báo hiếu hay còn gọi là cúng cô hồn, “mở cửa địa ngục”)… và hai câu chuyện do Phật kễ vẫn thường gây tranh cãi Liên Quan Tới loài Quỹ Đói.., google search vài chữ Vu Lan ra cã mấy chục website with nội dung Giống Nhau …Nguồn Gốc đều Từ Lời Phật

    Question: Cã hai Câu Chuyện Đều Được Phật Truyền Dạy Bài Chú Cúng Thí trong Nghi Lễ Cúng Thí ngày Vu Lan …Có Phật tữ nào Chịu Tìm Hiễu xem Bài Chú Đó Nói Gì ?
    tụng kinh, đọc kinh TUYÊN HỨA màh KHÔNG HIỄU Ý NGHĨA cũa từng Lời Cầu trong câu Kinh… nhỡ KHÔNG THÍCH / KHÔNG MUỐN màh KHÔNG BIẾT …PHÃI LÃNH cái QUÃ màh người ta KHÔNG THÍCH / KHÔNG MUỐN sao ???

    ->> điều răn #6- 20:13 Ngươi chớ giết người. = KHÔNG ĐƯỢC GIẾT Người,
    ->> PHÃI CHO người Đói Ăn, CHO người KHÁT Uống, CHO người Rách Rưới được Mặc Ấm,CHO người Nghèo chỗ Cư Ngụ…

    ->> điều răn #7- 20:14 Ngươi chớ phạm tội tà dâm. = CẤM / KHÔNG ĐƯỢC Ngoại Tình,

    ->> điều răn #8- 20:15 Ngươi chớ trộm cướp. = CẤM / KHÔNG ĐƯỢC TRỘM CẮP,

    ->> điều răn #9- 20:16 Ngươi chớ nói chứng dối cho kẻ lân cận mình = CẤM / KHÔNG ĐƯỢC LÀM Ác, Làm Chứng Gian, Vu Oan, giá hoạ cho người

    ->> điều răn #10 – 20:17 Ngươi chớ tham nhà kẻ lân cận ngươi, cũng đừng tham vợ người, hoặc tôi trai tớ gái, bò, lừa, hay là vật chi thuộc về kẻ lân cận ngươi = CẤM / KHÔNG ĐƯỢC tham lam Lập Mưu CƯỚP Cũa and/or Chiếm Đoạt Vợ Chồng Người

    +>>> do vậy, các Điều Luật cũa Xã Hội Văn Minh ngày nay Hoàn Toàn Dựa Trên Nền Tãng cũa 10 Điều Răn cũa Đức Chúa Trời

    Hõi: 2/ Ông/Bà viết: “theo đúng lẽ, Cao Đài và Phật Tữ Phãi Biết Rõ lời Phật dạy trong sách “Ánh Đạo Vàng”, Ngày Đãn Sinh – Phật tuyên bố : ->> Thiên thượng, địa hạ, duy ngã độc tôn = trên trời dưới đất chỉ có Ta đáng được tôn thờ”. E rằng, Ông/Bà SoKim chưa quan tâm kỹ đến Kinh Điển Phật Giáo. Câu nói trên được cho là của Phật với những bản dịch khác nhau là một đề tài tranh luận về nguồn gốc rất sôi nổi của học giả Phật Giáo. Ông có thể cảm nhận sự tranh luận này qua các link sau: http://m.phatgiao.org.vn/y-… hay https://giacngo.vn/PrintVie
    Nên sự diễn dịch “chỉ có Ta đáng được tôn thờ” cần phải chiêm nghiệm lại.

    Trã Lời: chịu Nghe câu : Tự mình là tối thượng của thế gian, Tự mình là tối tôn của thế gian, Tự mình là tối thắng của thế gian
    mà Không Chịu Nghe câu : Thiên thượng, địa hạ, duy ngã độc tôn = trên trời dưới đất chỉ có Ta đáng được tôn thờ”.
    ???
    khó hiễu ??? người ta đi học Đễ Có Kiến Thức Hiễu cho Đúng Ý Nghĩa cũa Chữ Viết,
    Nếu đã đi học mà Không Chịu Hiễu Theo Đúng Ý Nghĩa cũa Chữ Viết, chĩ Thích Diễn Giãi theo Ý cũa Sư, Tăng hay Ý cũa Người Nghe …thì Đi Học Đễ Làm Gì cho Phí Tiền ?? Phí Thời Gian cùng Công Sức học ???

    Hõi: 3/ Khi chúa Jesus khởi sự đi giảng đạo và làm phép lạ thì những Thầy Thông Giáo và người Pha ri si cũng dèm pha quyền lực của Ngài đến từ quỷ. Ai là Quỷ? Ai là Thiên Thần? Những người theo Do Thái Giáo cổ và những người theo Christ: ai mới là chân lý? ***

    Trã Lời: nguyên văn đoạn Kinh Thánh Marco 3:22-26 ; Luca 11:15-22 ; Mathew 12:22 Bấy giờ có kẻ đem đến cho Đức Chúa Jêsus một người mắc quỉ ám, đui và câm; Ngài chữa cho, đến nỗi người câm nói và thấy được. 23 Chúng lấy làm lạ, mà nói rằng: Có phải người đó là con cháu vua Đa-vít chăng? 24 Song những người Pha-ri-si nghe vậy, thì nói rằng: Người nầy chỉ nhờ Bê-ên-xê-bun là chúa quỉ mà trừ quỉ đó thôi. 25 Đức Chúa Jêsus biết ý tưởng họ, thì phán rằng: Một nước mà chia xé nhau thì bị phá hoang; một thành hay là một nhà mà chia xé nhau thì không còn được. 26 Nếu quỉ Sa-tan trừ quỉ Sa-tan, ấy là tự nó chia xé nhau; thì nước nó làm sao còn được ư? 27 Và nếu ta nhờ Bê-ên-xê-bun mà trừ quỉ, thì con các ngươi nhờ ai mà trừ quỉ ư? Bởi đó, chính chúng nó sẽ xử đoán các ngươi vậy. 28 Mà nếu ta cậy Thánh Linh của Đức Chúa Trời để trừ quỉ, thì nước Đức Chúa Trời đã đến tận các ngươi.

    Hõi: 3/ *** Chúa Jesus là dòng dõi vua David, cũng là dòng dõi Abraham tổ của Do Thái Giáo. Chúa Jesus thuở bé cũng được cha mẹ đem vào đền thờ Do Thái thờ phượng. Thế thì những người Do Thái Giáo truyền thống kết án chúa Jesus lấy quyền lực từ Quỷ thì có đúng không?

    Trã Lời: #1. Cần Phãi Hiễu Rõ là Abraham Tôn Kính & Yêu Mến Đức Chúa Trời là Đấng tạo thành Trời, Đất, muôn vật Nhìn Thấy Được và Không Nhìn Thấy Được. Abraham Sống trên vùng đất theo tên gọi là Do Thái, & Abraham Truyền Dạy cho con, cháu, Tôn Thờ Giáo Lý cũa Đức Chúa Trời; chứ Abraham Không có Thành Lập Hội Thánh nào cho chính bãn thân mình hay cho người Do Thái
    #2. David là cháu cũa Abraham, dòng dõi cũa những Người Kính Yêu Đức Chúa Trời
    #3. Vì Abraham Truyền Dạy cho con, cháu Tình Yêu Thương Đức Chúa Trời, Mối Tình Ràng Buộc Thiêng Liêng Giữa Tình Trời và Tình Người.., hay nói cách khác là Tôn Chĩ Tôn Thờ Giáo Lý cũa Đức Chúa Trời = Tôn Giáo Yêu Thương Đức Chúa Trời
    #4. Vì Tình Yêu Thương & Vâng Phục Đức Chúa Trời cũa Abraham Được Rao Giãng & Giáo Dục chính thức nơi Công Cộng nên người ta Chĩ Có Thễ Nói Tôn Giáo cũa những người Kính Yêu & Vâng Phục Đức Chúa Trời là Tôn Giáo cũa những người Công Giáo

    Vang Đỏ: 4/ Sự tranh luận về nguồn gốc Thần và Người của chúa Jesus, Hypostatic union, có thật sự chấm dứt hay không khi nghiên cứu về giáo hội Coptic? Chuyện Đức Bà Maria đồng trinh hay Bà Maria Không đồng trinh dù có trái ngược như thế nào chăng nữa thì sau vài trăm năm Công Giáo La Mã và Tin Lành vẫn lớn mạnh như hiện nay. Thế thì cái nào là Chân Lý, cái nào Thánh hơn cái nào?
    5/ Ông/Bà lý luận Phật Giáo và Ky Tô Giáo có đưa chuyện địa ngục ra để biện giải cho câu hỏi về Nền Tảng Lý Thuyết về NGUỒN GỐC VẠN VẬT của 2 tôn giáo đối kháng đến mức triệt tiêu với nhau không thể chứng minh được tính Chân Lý của tín ngưỡng Độc Thần mà ông/bà sùng tín.
    Việc đưa ý kiến của khi đọc comment của ông/bà chỉ là những dấu hỏi về mặt luận lý và thêm màu sắc cho cuộc đời. Còn nói đến Đức Tin thì lý luận kỳ cùng. Chúc ông/bà an vui.

    Trã Lời: Tai Nạn Chết Người chĩ có thễ xãy ra Vì Người ta Không Biết Đễ Tránh

    Nếu Người ta Tin Nghe những Lời rao truyền cãnh giác, Chịu Tìm Hiễu Tường Tận Đễ Tránh Né thì Người ta sẽ được Hưỡng Phúc An Vui = Thiên Đường,
    ngược lại,
    những người Không Chịu Lắng Nghe, and/or Biếng Nhác, Không Làm Gì cã thì sớm muộn gì cũng Rơi Vào thế hiễm Nghèo cũa Địa Ngục

    đời, Chốn An Vui, Ăn Uống Vui Vẽ Không Bao Giờ có Người Bị Cầm Tay Kéo Vào…
    còn Địa Ngục, Không ai Chịu Vào mới Bị Lôi Kéo vào, nhĩ ???

    Please joint my FaceBook, thank.

Ra mắt sách “Trần Văn Thạch, cây bút chống bạo quyền áp bức”

Chiều hôm chủ nhật 22 tháng 4, gần hai trăm đồng hương người Việt ở Nam California đến kín cả hội trường của thành phố Westminster để tham dự buổi ra mắt sách “Trần Văn Thạch, cây bút chống bạo quyền áp bức” của tác giả Trần Mỹ Châu.

Hội Cao Niên Á Mỹ long trọng tổ chức Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hội Cao Niên Á Mỹ long trọng tổ chức Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào vào ngày 22 Tháng Tư, với sự tham dự của hàng ngàn người.

Hội thảo giới tính: 22% tội thù ghét là nhắm vào người LGBT

Hàng chục phụ huynh người gốc Việt và con cái đến Fountain Valley để dự hội thảo giới tính liên quan người LGBT.

Bầu cử Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California nhiệm kỳ 2018-21

Ông Phan Kỳ Nhơn, trưởng ban bầu cử, và ông Lê Văn Sáu, trưởng ban giám sát, đại diện Ủy Ban Tổ Chức Bầu Cử của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California gởi thông báo về lịch trình bầu cử các cơ chế nhiệm kỳ 2018-2021.

Hội thảo ‘Sức Khỏe Gia Đình Người Việt’ dành cho phụ huynh và con em

Sức khỏe quý hơn vàng nhưng sức khỏe tâm lý có thể đóng vai trò quan trọng hơn, lại chưa được gia đình người Việt quan tâm đúng mức để cha mẹ tránh những tiếc nuối muôn đời.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2018 tại Đền Hùng Hải Ngoại

Sáng Thứ Bảy 21 Tháng Tư, tại Đền Hùng Hải Ngoại trên đường Bolsa, ngay trung tâm Little Saigon, hàng trăm đồng hương người Việt đã tập trung về cùng nhau cử hành Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm thứ 4897 Việt lịch.

Học Khu Garden Grove mời cộng đồng xem trước sách giáo khoa dạy tiếng Việt

Từ nay đến Thứ Hai, 14 Tháng Năm, Học Khu Garden Grove trưng bày sách giáo khoa và tài liệu giảng dạy sinh ngữ Việt, Pháp, và Tây Ban Nha, để công chúng xem trước.

Lớp Nhạc Người Việt hát mừng Phật Đản và ‘Ngày Của Mẹ’

Mùa Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2562 và ngày Mother’s Day sắp trở về, Lớp Nhạc Người Việt vừa có buổi diễn đầy ắp tình thương giữa đạo và đời.

Học sinh Irvine biểu tình phản đối vũ khí trong sân trường, có người gốc Việt

Hàng trăm học sinh trung học San Juan Hills, San Clemente, Laguna Hills, Tesoro, Aliso, Dana Hills, Capistrano Valley, Saddleback và đại học Irvine Valley, trong đó có người gốc Việt, đồng loạt tổ chức biểu tình cho “National School Walkout”, lúc 11 giờ 30 ngày20 Tháng Tư, ngày tưởng niệm cuộc thảm sát trung học Columbine năm 1999.

Saigon Art Academy triển lãm tranh thiếu nhi tại Little Saigon

Hàng trăm phụ huynh và học sinh có mặt tại hội trường nhật báo Người Việt để dự triển lãm tranh thiếu nhi do Saigon Art Academy tổ chức.