Little Saigon

Little Saigon: Hơn 80 nhiếp ảnh gia gốc Việt họp mặt, chụp ảnh ‘Cuối Thu’

WESTMINSTER, California (NV) – Hội Nhiếp Ảnh Việt Mỹ, Vietnamerica Photography Association, vừa có một buổi họp mặt tại Mile Square Park, Fountain Valley ở Little Saigon để các anh chị em đam mê nhiếp ảnh có điều kiện thực tập chụp ảnh nghệ thuật trong vòng khoảng 5 tiếng đồng hồ, từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, Chủ Nhật, 16 Tháng Mười Hai.

Chủ đề để các nhiếp ảnh gia sáng tạo tác phẩm kỳ này là “Cuối Thu.”

Anh Thiên Sơn, người sáng lập ra Hội Nhiếp ảnh Việt Mỹ, cho phóng viên nhật báo Người Việt biết: “Tất cả những người cầm máy, những người Việt yêu thích chụp ảnh đều có thể tham gia. Còn những người mẫu ở đây đều là người mẫu thiện nguyện cùng đến đây với các nhiếp ảnh gia để làm việc theo chủ đề kỳ này.”

Hầu hết những người yêu thích chụp ảnh có mặt trong buổi này đều đã về hưu hoặc làm các công việc khác không liên quan đến nhiếp ảnh. Họ chỉ coi nhiếp ảnh là niềm vui, giải trí và đam mê.

Tuy nhiên không phải vì thế mà các “nhiếp ảnh gia” này làm việc sơ sài, thiếu đầu tư vào “đồ nghề” để chụp ảnh. Bị phóng viên báo Người Việt “phát hiện” đang xài “hàng khủng” là một máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV DSLR Camera, giá khoảng $3,000 và ống kính Canon EF 200mm f/2L IS USM Lens, giá khoảng $5,500, anh Cường Vũ khiêm tốn cho biết: “Tôi chỉ là ‘amateur’ thôi”, anh nói vì đam mê chụp ảnh nên anh mua ống kính này, chứ công việc chính của anh là kỹ sư công nghệ.

Một số nhiếp ảnh gia “chịu chơi” đầu tư khá nhiều tiền vì đam mê chụp ảnh. Máy ảnh Canon Mark IV và ống kính Canon EF 200mm f/2L IS USM Lens có giá tổng cộng hơn $8,000 của anh Cường Vũ. (Hình: Công Thành/Người Việt)

Anh Cường cho biết trước đây cũng xài các ống kính kit lens rồi từ từ anh mới đổi, upgrade lên các ống kính khác, anh chia sẻ: “Giống như mới đầu khi biết chạy xe thì mình chạy xe 4 máy sau đó dần dần mình thấy sao cái xe này nó yếu quá nên mình lên xe 6 máy, rồi 8 máy, rồi 12 máy.”

Cũng cầm trên tay máy Canon EOS 5D Mark IV, anh Châu Phạm đến cùng với vợ, cho biết: “Những buổi chụp hình như thế này là niềm vui lành mạnh và cơ hội để xã giao, quen biết nhiều người trong cộng đồng nên vợ tôi ủng hộ hết mình và còn khuyến khích tôi tham gia.”

Cùng đi với anh Châu Phạm, chị Giang vui vẻ trò chuyện với hai người người bạn là chị Lệ và chị Mai. Các chị cho biết, họ quen nhau vì ông xã của các chị cùng đam mê chụp ảnh.

Các người mẫu mặc những trang phục truyền thống của Người Việt với chủ đề “Cuối Thu”. (Hình: Công Thành/Người Việt)

Anh Hiếu Trần, một người đam mê với ống kính có mặt tại buổi chụp hình này cho biết cách đây 10 năm khi anh mới tham gia chụp ảnh thì ông xã của chị Lệ là anh Mark Trần đã là giảng viên hướng dẫn cho các anh em về chụp ảnh portrait.

Anh Mark Trần cho phóng viên Người Việt hay anh đam mê và bắt đầu chụp ảnh khoảng 25 năm nay nhưng công việc chính của anh là công nghệ. Theo anh Mark, để có tấm ảnh đẹp điều quan trọng là phải làm sao để người mẫu tự nhiên, thoải mái trước ống kính, hạn chế đụng chạm đến người mẫu dù là để sửa tư thế hay dáng đứng vì có thể sẽ làm người mẫu sợ.

Về kỹ thuật thì ánh sáng là điều quan trọng nhất trong bức ảnh. Chọn lựa và làm background cẩn thận, kỹ càng sau đó mới đưa người mẫu vào.

Một bức ảnh chân dung nghệ thuật do anh Mark Trần chụp. Anh là người đã hướng dẫn cho nhiều anh em ở Little Saigon về nhiếp ảnh. (Hình: anh Mark Trần cung cấp)

Đối với máy ảnh thì theo anh Mark, người mới bắt đầu chụp không cần phải mua máy ảnh quá đắt tiền. Càng chụp nhiều và lâu thì tự nhiên sẽ có nhu cầu “nâng cấp” máy ảnh và ống kính. Đầu tư vô ống kính thì 10 năm sau bán vẫn không lỗ bao nhiêu trong khi với body máy ảnh thì không được như vậy.

Buổi chụp hình “Cuối Thu” có bảy người mẫu thiện nguyện, được ban tổ chức chia làm bảy nhóm, mỗi nhóm khoảng 10 đến 20 “nhiếp ảnh gia”. Chị Mai Vy, cư dân San Jose, sinh viên nghành Dược trường Roseman University ở Las Vegas, hiện đang thực tập tại một tiệm thuốc Tây trong chợ Rite Aid ở Nam California cho biết, đây là lần đầu tiên chị đến Mile Square Park, chị thấy buổi chụp hình rất vui, cảm giác như là “celebrity” người nổi tiếng vì được nhiều người đưa ống kính lên chụp. Hơn nữa chị vui vì được góp một phần công sức cho văn hóa của người Việt ở Little Saigon, góp sức cho người cầm máy thực tập và chụp những tác phẩm đẹp về những người phụ nữ Việt trong các trang phục truyền thống.

Các bà xã thông cảm, sẵn sàng đi theo ủng hộ cho đam mê chụp ảnh lành mạnh của các ông chồng. Từ trái sang phải, chị Giang, chị Lệ, chị Mai và người mẫu thiện nguyện Mai Vy. (Hình Công Thành/Người Việt)

Anh Leon Lê, chủ tiệm may sửa đồ cưới và Dry-Cleaning ở Las Vegas, cho biết từ Las Vegas qua California tham gia buổi chụp hình vì anh muốn được tiếp xúc, học hỏi từ những anh em chụp hình giỏi ở vùng Nam California. Anh Leon đem tới buổi chụp hình năm áo yếm và hai áo tứ thân để các người mẫu mặc.

Không chỉ toàn người lớn, buổi chụp hình hôm nay còn có sự tham gia của một người mẫu thiện nguyện nhí, bé Sophia 7 tuổi. Bé thực hiện các hướng dẫn từ các cô chú nhiếp ảnh gia một cách rất chăm chú, nhiệt tình, kiên nhẫn diễn đi diễn lại để các cô chú có thể tạo ra tác phẩm ưng ý nhất. Chị Vân Tăng, cư dân Westminster, mẹ của bé Sophia cho biết, con chị rất thích được tham gia chụp hình như thế này. Chị biết đến buổi chụp hình qua chị Kim là một nhiếp ảnh gia ở đây.

Chị Vân Tăng và bé Sophia 7 tuổi đang tạo dáng trước ống kính của các nhiếp ảnh gia. (Hình: Công Thành/Người Việt)

Buổi chụp hình diễn ra trong không khí vui vẻ, tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các nhiếp ảnh gia, những người đã về hưu, những người đam mê chụp ảnh, những người muốn tập làm người mẫu đồng thời cũng tạo ra các tác phẩm nhiếp ảnh để lưu lại các nét độc đáo, văn hóa truyền thống của người Việt tại Little Saigon.

Quý vị yêu thích chụp ảnh có thể liên lạc với anh Thiên Sơn qua facebook của Hội Nhiếp Ảnh Việt Mỹ, Vietnamerica Photography Association hoặc email: hoinhiepanhvietmy@yahoo.com, hoinhiepanhvietmy@gmail.com(Công Thành)


Liên lạc tác giả: nguyencongthanh@nguoi-viet.com

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

‘Civil War’ của A24 thành công ở nội địa và cả quốc tế

Phim có chủ đề chính trị “Civil War” của hãng A24 đang tìm được nhiều…

3 hours ago
  • Xe Hơi

2024 Toyota Tacoma đang chinh phục cao bồi Mỹ

2024 Tacoma được thiết kế hoàn toàn mới, có thể cạnh tranh với nhiều đối…

5 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Lương dưới $75,000/năm vẫn đủ để mua nhà ở 14 tiểu bang

Chỉ có 14 tiểu bang của Mỹ, nơi cư dân có thu nhập dưới $75,000,…

5 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Có một Tháng Tư…! – Thơ Christopher NG

Christopher NG Có một Tháng Tư…!  Tháng Tư con đưa cha lên núi Ráng học…

5 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Cái chết từ từ của Vương Đình Huệ

Nam Việt/SGN Cuộc chiến của Tô Lâm và Vương Đình Huệ diễn ra thật nhanh,…

7 hours ago
  • Hoa Kỳ

Tối Cao Pháp Viện nghiêng về mức độ miễn trừ cho Trump

Các thẩm phán bảo thủ tại Tối Cao Pháp Viện hôm Thứ Năm, 25 Tháng…

7 hours ago

This website uses cookies.