LS-Phóng sự

Ngày Valentine, nhiều đôi tình nhân ở Orange County kết hôn ‘cho dễ nhớ!’

SANTA ANA, California (NV) – Sáng sớm Thứ Sáu, 14 Tháng Hai, ngày Lễ Tình Nhân, hầu hết những người đến Văn Phòng Lục Sự Orange County (Orange County Recorder), nơi từng là tòa án cũ (Old Court House) ở Santa Ana, đều cảm thấy hạnh phúc nhất, vì họ đến để làm lễ kết hôn và hứa cùng sống bên nhau trọn đời.

“Phòng Lục Sự bình thường mở cửa từ 8 giờ sáng đến 4 giờ 30 phút chiều, nhưng đặc biệt hôm nay Lễ Valentine, chúng tôi mở thêm một tiếng đồng hồ để có thể tiếp được nhiều cặp tình nhân đến làm lễ cưới hơn những năm trước. Ngày này là một trong những ngày bận rộn nhất trong năm cho văn phòng và năm nay sẽ không ngoại lệ. Các cặp tình nhân làm đám cưới đã hẹn trước cho ngày đặc biệt này,” ông Hugh Nguyễn, chánh lục sự, nói với nhật báo Người Việt.

“Chúng tôi cũng mở thêm giờ tại Phòng Lục Sự Anaheim và Laguna Hills trong ngày Lễ Tình Nhân này. Mục đích là tìm cách để phá vỡ kỷ lục năm năm và khuyến khích những cặp tình nhân dự định kết hôn ngay trong ngày Lễ Tình Yêu để giúp làm nên lịch sử cho văn phòng chúng tôi. Đó là muốn vượt kỷ lục năm 2014 với 266 cặp tình nhân kết hôn và 310 giấy phép được cấp trong một ngày!” ông Hugh nói thêm.

Từ 8 giờ sáng, những cặp tình nhân đến xin giấy phép hay làm lễ kết hôn đã xếp hàng bên ngoài hành lang. Sự khác biệt hôm nay với những đám cưới thường thấy, là đa số chỉ có cô dâu và chú rể hiện diện với một hai người bạn thân. Điểm đặc biệt khác là đám cưới diễn ra rất nhanh. Từ khi bắt đầu tuyên hứa đến khi được vị chủ tế tuyên bố thành vợ chồng chỉ trong vòng 10 phút là xong.

Một trong những cặp làm đám cưới hôm nay là anh Medi Ganji, một kỹ sư hãng Qualcomm sống ở Irvine, và cô Shabnam Nazari, cư dân Binghamton, New York, được Giám Sát Viên Orange County, bà Michelle Steel, làm lễ cưới.

Anh cho biết lý do chọn ngày Valentine: “Chúng tôi muốn ngày này phải là ngày đặc biệt và dễ nhớ. Vâng, dễ nhớ.”

Cặp vợ chồng mới cho biết thêm về cái thuở ban đầu gặp nhau: “Chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên cách đây tám năm.”

Cô vợ trẻ cho biết: “Cách đây một tháng. Anh ấy ngỏ lời cầu hôn với em bên bờ sông Mississippi vào đêm Giao Thừa. Rất lãng mạn. Em rất ngạc nhiên. Em không ngờ anh ấy cầu hôn nhanh như vậy. Thật hạnh phúc.”

Tiếp theo là chú rể mới bật mí: “Chưa biết sẽ hưởng tuần trăng mật ở đâu. Chắc là San Diego.”

Gia đình mới Bryant và Azumi Perez sau đám cưới. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Khi được hỏi dự tính có bao nhiêu con, anh nói: “10 đứa.”

Cô vợ cười, xen vào: “Càng nhiều càng tốt.”

Người chồng vội đính chính: “Nói giỡn thôi. Chắc một hoặc hai.”

Đến 9 giờ 30 phút sáng, anh Billy Lê, phụ tá cho chánh lục sự, cho biết kết quả sơ khởi: “Sau một giờ đồng hồ, có 37 người xin giấy phép kết hôn và 34 người làm lễ cưới.”

Một cặp khác, Ryan Amick và Helen Đỗ. Cả hai đều 34 tuổi và sống ở Garden Grove, nhưng họ đến với nhau qua dịch vụ kết duyên trên Internet.

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn chúc mừng cặp Ryan Amick và Helen Đỗ. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Anh Amick cho biết lý do chọn ngày Valentine để làm lễ cưới: “Hôm nay là ngày đặc biệt và dễ nhớ.”

Cô vợ Việt, Helen cho biết: “Chúng tôi quen nhau qua Internet. Khoảng 2 năm, 2 năm rưỡi.”

Cô kể kỷ niệm đáng nhớ trong lần gặp đầu tiên: “Lúc đó, cả hai chúng tôi đều hồi hộp, vì tôi nghĩ không có nhiều người quen nhau qua mạng. Thường thì thông qua bạn bè hay người thân. Nó hơi lạ một chút nhưng cũng có gì đó thú vị.”

Anh Ryan xen vào: “Chúng tôi có cùng kế hoạch, cùng sở thích nên chúng tôi rất hợp nhau kể từ khi gặp nhau trong lần hẹn hò đầu tiên đến giờ.”

Hỏi muốn có bao nhiêu con, cô Helen e thẹn cho biết: “Ồ, chúng tôi không muốn có con liền đâu… Không phải muốn đi chơi, nhưng mà muốn có việc làm chắc chắn. Phải để dành tiền mua nhà. Xong sau đó mới lo có con.”

Về dự tính đi đâu chơi sau ngày hôm nay, cô Helen cho biết: “Sau hôm nay thì đưa gia đình với bạn đi ăn sáng. Chắc nhà hàng gần đây. Nhà hàng Mỹ. Xong tối nay, thì cùng với gia đình đi ăn phở.”

Về câu hỏi hưởng tuần trăng mật ở đâu, anh Ryan cho biết: “Chúng tôi muốn đi Tây Ban Nha và Marốc.”

Từ trái, Giám Sát Viên Michelle Steel, chủ tế hôn phối; cô Shabnam Nazari và anh Medi Ganji; và Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn sau buổi lễ. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Một cặp khác, sau lễ cưới, cô vợ trẻ Azumi là du học sinh người Nhật, còn anh chồng Bryant Perez là người Mỹ, gốc Hispanic, sống ở thành phố Costa Mesa. Anh cho biết gặp cô Azumi hai năm trước khi anh còn làm việc tại một trung tâm dạy Anh Văn. Cô Azumi là một học sinh ngành thẩm mỹ.

Theo lời kể, sau hai năm quen biết nhau, đầu năm nay, Bryant ngỏ lời cầu hôn với Azumi và nàng đồng ý. Đôi bạn trẻ nhanh chóng quyết định kết hôn và đã chọn ngày Lễ Tình Nhân là ngày đặc biệt trong đời họ.

Bryant Perez, người chồng, cho biết: “Chúng tôi không muốn chờ thêm nữa. Chúng tôi muốn kết hôn càng sớm càng tốt. Chúng tôi rất yêu thương nhau. Chúng tôi nghĩ sẽ có nhiều người làm lễ kết hôn trong ngày hôm nay. Chúng tôi muốn chia sẻ tình yêu của chúng tôi với mọi người.”

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn tại văn phòng. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Được hỏi về dự tính có bao nhiêu con, cả hai đồng tình: “Chắc là ba.”

Bryant và Azumi nằm trong số rất nhiều đôi tình nhân làm lễ kết hôn tại Tòa Án Cũ Orange County ở thành phố Santa Ana vào ngày Valentine năm nay.

Họ chọn ngày lễ này vì đây không những là ngày lãng mạn nhất trong năm mà còn là ngày rất dễ nhớ.

Ông Hugh Nguyễn cho biết lệ phí làm giấy kết hôn và lễ kết hôn tại văn phòng là thấp nhất ở California. Ở Orange County, các đôi tình nhân có thể lấy giấy kết hôn công khai với giá $61 và giấy kết hôn kín với giá $66. Lệ phí làm lễ kết hôn dân sự là $28.

Để biết thêm chi tiết, xin gọi (714) 834-2500. (Thanh Long & Nguyễn Việt Linh)

—–
Liên lạc tác giả: nguyen.thanhlong@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà ở Mỹ có thể tăng 20% nếu Fed cắt giảm lãi suất quá sớm

Một chuyên gia về nhà ở là Bill Pulte dự đoán với Fox Business rằng,…

1 hour ago
  • Thương Mại Đó Đây

Sanh con bằng phương pháp thụ thai nhân tạo tại Life IVF Center, tỷ lệ thành công cao, chi phí phải chăng

Life IVF Center điều trị cho bệnh nhân với giá cả phải chăng, để ước…

3 hours ago
  • Phụ Nữ

3 lầm tưởng về mãn kinh liên quan đến việc tăng cân

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ dần đối diện với thời kỳ mãn…

4 hours ago
  • Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm…

6 hours ago
  • Xe Hơi

Thị trường xe điện thế giới vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Bất chấp những khó khăn ngắn hạn ở một số thị trường, mức tăng trưởng…

7 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

8 hours ago

This website uses cookies.