Little Saigon

Tuần hội họa ‘POW! WOW!’ quay lại Long Beach sau khi hủy một năm

Thiện Lê/Người Việt

LONG BEACH, California (NV) – Sau khi hủy năm 2020, tuần lễ hội họa “POW! WOW!” quay lại Long Beach vào mùa Thu 2021, với buổi họp báo vào sáng Thứ Tư, 29 Tháng Chín, để khai mạc tuần lễ này. Đây là năm thứ sáu tuần lễ “POW! WOW!” tổ chức tại Long Beach, và sẽ kết thúc vào Thứ Ba, 5 Tháng Mười.

Một tranh tường trên đường Pine được vẽ trong năm 2021. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

“POW! WOW!” có mục đích làm đẹp Long Beach bằng cách mang hội họa và văn hóa đến những không gian công cộng khắp thành phố.

Tên gọi của tuần lễ hội họa được dựa theo những từ ngữ thường thấy trong truyện tranh. Từ “POW” là âm thanh của những tiếng nổ, tượng trưng cho ấn tượng của những bức tranh tường. Từ “WOW” có nghĩa là phản ứng của du khách khi thấy những tranh tường đầy cá tính của họa sĩ tại các thành phố lớn.

Những tác phẩm hội họa của tuần lễ này là tranh tường, và Long Beach mỗi năm mời nhiều họa sĩ vẽ lên nhiều bức tường khắp thành phố, trong một khu vực từ đường South đến đường Ocean, với diện tích tổng cộng 40 dặm vuông. Đây còn là cơ hội để nhiều họa sĩ thể hiện tài năng, và văn hóa ảnh hưởng đến tầm nhìn nghệ thuật của họ ra sao.

Không chỉ ở Long Beach, “POW! WOW!” còn là một sự kiện hội họa được tổ chức ở nhiều thành phố lớn như Honolulu (Hawaii), Seoul (Nam Hàn), Washington DC (Hoa Kỳ), Đài Bắc (Đài Loan) và Tokyo (Nhật) từ năm 2010 đến nay.

Ban điều hành và các nhà bảo trợ của “POW! WOW!” Long Beach. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Từ năm 2015, “POW! WOW!” là một sự kiện không thể thiếu mỗi năm của Long Beach, vì cho nhiều họa sĩ cơ hội để tạo một vẻ đẹp không nơi nào có cho thành phố. Các họa sĩ sẽ bỏ một tuần để hoàn tất nhiều bức tranh tường.

Vì đại dịch COVID-19, Long Beach phải hủy tuần lễ hội họa của năm 2020. Tuần lễ này thường được tổ chức vào mùa Hè, nhưng thành phố quyết định dời lại sự kiện của năm 2021 đến mùa Thu mới tổ chức cũng vì lo ngại về dịch bệnh.

Tuy tuần lễ hội họa chính thức bắt đầu từ hôm trước, nhưng một số dân cử của Long Beach cùng ban điều hành và nhiều tình nguyện viên của “POW! WOW!” có mặt tại bãi đậu xe trên đường Pine gần bờ biển để tổ chức họp báo khai mạc tuần lễ hội họa vào sáng Thứ Tư để chính thức khai mạc sự kiện.

Cũng như những năm trước, buổi họp báo có không khí vui tươi, có một số tác phẩm nghệ thuật được trưng bày, và tình nguyện viên nào cũng mặc áo “POW! WOW!” màu xanh.

Các tình nguyện viên hào hứng đón “POW! WOW!” quay lại Long Beach. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Người phát biểu đầu tiên là ông Steve Goodling, tổng giám đốc của Cơ Quan Du Lịch Long Beach (CVB).

Ông cho biết từ năm 2015 đến nay, tuần lễ “POW! WOW!” mang nhiều màu sắc rực rỡ, nhiều cá tính và văn hóa đến cho những bức tường khắp thành phố Long Beach, đặc biệt là khu trung tâm. Trong năm năm tổ chức, các họa sĩ vẽ tổng cộng 90 bức tranh cho thành phố.

Sau đó, ông bày tỏ sự cảm kích cho bà Julia Huang, tổng giám đốc công ty Intertrend Communications có trụ sở ở Long Beach, vì bà là người có công mang chương trình hội họa “POW! WOW!” đến thành phố, thu hút được nhiều du khách.

Vì tuần lễ hội họa được tổ chức tại khu vực trung tâm thành phố gần bờ biển, và khu vực đó thuộc Địa Hạt 2, nên Nghị Viên Cindy Allen có mặt tại buổi họp báo để chia sẻ cảm nghĩ.

“Tuần lễ hội họa này có mục đích làm lành những vết thương mà thành phố Long Beach và Hoa Kỳ phải chịu đựng trong hơn một năm vừa qua. Qua âm nhạc và hội họa, chúng ta sẽ vượt qua được nhiều khó khăn. Long Beach rất yêu quý nghệ thuật, nên tuần lễ “POW! WOW!” rất quan trọng đối với thành phố,” bà cho biết.

Một trong những nhà bảo trợ chính của “POW! WOW!” là cảng Long Beach, nên ông Mario Gonzalez, nhân viên giao tế cộng đồng của cảng, cũng đến dự buổi họp báo.

“Cảng Long Beach bảo trợ cho sự kiện này từ năm 2016 đến nay. Tôi rất hào hứng vì cảng Long Beach là một phần của tuần lễ vô cùng quan trọng này, và thành phố sẽ có nhiều tác phẩm nghệ thuật ngay những không gian công cộng, nhất là khu vực ven biển,” ông Gonzalez nói.

Tranh tường do họa sĩ Trân Nguyễn vẽ vào năm 2019. (Hình: POW! WOW!)

Có thể nói không ai hào hứng khi tuần lễ “POW! WOW!” quay lại với Long Beach như bà Julia Huang, người mang chương trình này đến thành phố.

Bà phát biểu: “Tôi rất mừng vì chương trình này quay lại Long Beach. Sau khi hủy năm ngoái, chúng tôi định tổ chức vào mùa Hè như thường lệ, nhưng vì lý do đại dịch nên quyết định dời đến mùa Thu. Sự kiện này phải tổ chức có người đến tham dự, chứ không thể nào tổ chức trực tuyến được.”

Bà Huang cho hay chương trình “POW! WOW!” mang thế giới đến Long Beach qua những tác phẩm nghệ thuật của nhiều họa sĩ nước ngoài.

“Thế giới năm nay nhỏ hơn mọi năm vì nhiều họa sĩ không thể bay đến Hoa Kỳ do đại dịch, nhưng chúng tôi vẫn mời được một số họa sĩ đầy tài năng. ‘POW! WOW!’ là sự kiện để con người tiếp xúc với nhau và chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật tại thành phố Long Beach xinh đẹp,” bà Huang nói.

Về những họa sĩ nước ngoài, bà cho biết Long Beach hợp tác với Bộ Văn Hóa Đài Loan để mời hai họa sĩ của quốc gia này đến.

Cuối cùng là ông Richard Lin, phó giám đốc của Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc ở Los Angeles, bày tỏ sự cảm kích trước sự nhiệt tình của Long Beach đối với các họa sĩ người Đài Loan.

“Đài Loan là quốc gia đứng đầu trong việc ngăn chặn đại dịch, cũng là một quốc gia đứng đầu trong công nghệ, nhất là sản xuất chip điện toán. Không chỉ vậy, chúng tôi còn có nhiều họa sĩ tài giỏi, và rất hân hạnh được mời hai họa sĩ ở quê nhà đến Long Beach. Chúng tôi còn mời được một họa sĩ người Mỹ gốc Đài Loan cho tuần lễ hội họa này,” ông Lin phát biểu.

Tranh của họa sĩ Luise Ono vẽ trong năm 2019. (Hình: POW! WOW!)

Tuần lễ “POW! WOW!” năm thứ sáu của Long Beach sẽ kết thúc vào Thứ Ba, 5 Tháng Mười.

Cũng như mọi năm, các họa sĩ sẽ dùng thời gian trong một tuần này để vẽ các tác phẩm, và du khách có thể tìm đến Long Beach để xem họ làm việc từ đầu đến cuối, cũng như chiêm ngưỡng các tác phẩm của những năm trước. [qd]

—–
Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Tông chết người ở Santa Ana rồi bỏ chạy, một ông bị bắt

Nghi can Ibarra đang lái xe hướng Tây đường First thì tông ông đi bộ…

46 seconds ago
  • Hoa Kỳ

Chính phủ Biden bị áp lực phải đáp ứng biểu tình bài Do Thái tại đại học Mỹ

Giữa lúc những hoạt động bài Do Thái bùng lên tại các khuôn viên đại…

13 mins ago
  • Hoa Kỳ

Khu vực sập cầu Key ở Baltimore mở lại cho tàu thuyền lưu thông giới hạn

Vào Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, thuyền du ngoạn bắt đầu đi qua khu vực…

26 mins ago
  • Hoa Kỳ

Đảng Cộng Hòa Utah chọn thị trưởng ủng hộ Trump để thế TNS Romney

Đảng Cộng Hòa tiểu bang Utah chọn Trent Staggs làm ứng cử viên thay thế…

51 mins ago
  • Thế Giới

Hamas công bố đoạn phim quay 2 con tin, 1 người Mỹ và 1 người Israel

Hamas công bố đoạn phim mới không ghi ngày tháng về hai người đàn ông…

1 hour ago
  • Xe Hơi

4 thương hiệu xe giá phải chăng không bao giờ tiếc khi mua

Đối với đa số người mua xe, việc tìm kiếm một chiếc xe ít bị…

1 hour ago

This website uses cookies.