Wednesday, April 24, 2024

1,500 gia đình gốc Việt bị nhiễm COVID-19 ở San Jose nhận quà Tết

SAN JOSE, California (NV) – Sáng Thứ Bảy, 6 Tháng Hai, tại thành phố San Jose, Hiệp Hội Bất Động Sản Việt Nam (VNARP) và Hội Chạy Bộ “One Mile for One Child” của San Jose tổ chức chương trình CovidCare Package, tặng quà Tết cho 1,500 gia đình gốc Việt bị nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo anh Trung Lâm, người “thoát chết” vì COVID-19, cũng là thành viên ban tổ chức CovidCare Package, cùng những người bạn đứng ra quyên góp các cơ sở thương mại tại San Jose cho chương trình này, cho biết mỗi phần quà trị giá $300, tổng giá trị chương trình lên tới hàng trăm ngàn đô la.

Người nhận quà không được ra khỏi xe mà chỉ cần mở cửa xe hoặc cốp sau để thiện nguyện viên đặt quà lên. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

Chị Ngọc Rachel Nguyễn, thành viên ban tổ chức, cho biết: “Mỗi gói quà sẽ có các loại thuốc bổ, thuốc nhức đầu, xả xông hơi, sữa, rau củ, thịt, trứng… Đặc biệt là vì Tết sắp đến, nên phần quà nào cũng có bánh chưng, bao lì xì.”

Những người có mặt đều đã ghi danh trước với giấy chứng nhận bị dương tính với COVID-19 trong 10 ngày trở lại.

Để bảo đảm an toàn, người đến nhận quà chỉ cần ngồi trong xe, mở cốp xe sau hoặc cửa xe để thiện nguyện viên đặt gói quà vào, rồi theo hướng dẫn để ra khỏi khu vực phát quà một cách trật tự.

Chị Ngọc nói thêm: “Hồi Thanksgiving năm trước, chúng tôi cũng tổ chức tặng thực phẩm cho cộng đồng, nhưng lúc đó không có thức ăn Việt, các cô chú người Việt mình… hơi buồn, vì họ không thích thức ăn của người Mễ, người Mỹ. Đợt này, vì sắp đến Tết Nguyên Đán, nên chúng tôi có thêm các món ăn ngày Tết, nhằm đem niềm vui đến cho mọi người, và mong cộng đồng Việt sớm vượt qua được khó khăm của đại dịch COVID-19.”

Có trên 200 thiện nguyện viên tham gia chương trình CovidCare Package.

Anh Lương Lê, đại diện Hội Chạy Bộ “One Mile for One Child,” chia sẻ: “Hội của chúng tôi đã giúp đỡ nhiều cho trẻ em Việt. Nhưng cứ mỗi lần đi làm từ thiện như thế này, chúng tôi đều cảm thấy rất vui, vì nghĩ những gì mình có được cần chia sẻ cho những người kém may mắn hơn mình. Tất cả xuất phát từ tấm lòng.”

Bé Minh Vy Lê, con gái của anh Lương Lê, vừa phụ các thiện nguyện viên khác chuyển quà cho các cô chú, vừa nói: “Con nghe ba con nói đi làm việc giúp người Việt, con thích lắm, nên hôm nay con xin ba ra đây làm thiện nguyện.”

Mỗi xe là những gói quà tặng cho một gia đình đã ghi danh. (Hình: Đoan Trang/Người Việt)

“Hồi giờ, các chương trình từ thiện chỉ nhắm đến người nghèo, người vô gia cư, nhưng khi trải qua những nỗi kinh hoàng của bệnh nhân COVID-19, chúng tôi mới hiểu, họ cần thứ gì chọn đúng những gì họ cần vào lúc này,” anh Trung Lâm nói. “Không cần biết những ai ghi danh nhận quà giàu nghèo thế nào, ai mắc COVID-19 cũng đều trong cơn thập tử nhất sinh, rất kinh hoàng. Họ rất cần được giúp đỡ.”

Theo ban tổ chức, đây là chương trình lớn nhất từ trước đến nay do cộng đồng người Việt đứng ra tổ chức tại San Jose. Và như anh Evan Huỳnh thuộc VNARP nói: “Những món quà mà các gia đình người Việt mình nhận hôm nay rất đơn giản đối với người khỏe mạnh, nhưng với những người lâu lắm rồi không ra được khỏi nhà do đại dịch COVID-19, nhất là bệnh nhân COVID-19, thì quý lắm. Nhìn những gương mặt của người Việt mình vui vẻ nhận quà, chúng tôi cảm thấy ấm lòng, sung sướng vô cùng!” (Đoan Trang) [qd]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT