Tưởng Nhớ

Kỷ niệm với chị Bùi Bích Hà

Yến Tuyết

Lần cuối cùng tôi gặp chị Bùi Bích Hà là tại một quán ăn ở quận Cam vào một sáng Tháng Giêng, 2020, trước khi COVID-19 xảy đến. Trông chị vẫn còn vui khỏe, tuy có than phiền đôi chút về cái chân bị đau.

Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Nguyễn Trãi Sài Gòn tổ chức buổi lễ tưởng niệm cố nhà văn Bùi Bích Hà hôm Chủ Nhật, 18 Tháng Bảy, tại phòng sinh hoạt của Tòa Thị Chính Westminster. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Bây giờ thì chị Hà đã thanh thản đi về bên kia thế giới rồi, hết phải lo đau ốm, hết phải lo điều gì ở trên đời này nữa cả.

Mối giao tình của chị Bùi Bích Hà với tôi có lẽ bắt đầu từ lúc tôi cộng tác với nhật báo Người Việt vào năm 2000 khi tôi giữ mục Lá Thư Bạn Gái, còn chị Hà thì giữ mục Bạn Gái Nhỏ To.

Bài viết hằng tuần của hai chúng tôi xuất hiện bên cạnh nhau có đến gần 10 năm. Từ trang Phụ Nữ trên tờ Người Việt, hai chị em tôi dọn nhà qua trang Phụ Nữ của tờ Việt Herald. Thế rồi, cho dù bài viết của hai chúng tôi không còn ở cạnh nhau như khi còn cộng tác vời Người Việt hay Viet Herald nữa, những đứa con tinh thần của chị Hà và tôi vẫn có duyên, cùng nằm trong lòng tờ tuần báo Phụ Nữ Gia đình do chị Trần Mộng Tú làm chủ bút và sau này chị Bùi Bích Hà coi sóc.

Khi tôi ngưng viết chuyện đời thường và quay qua viết đề tài chuyên môn trên Người Việt, chị Bùi Bích Hà mời tôi nói chuyện về Medicare hằng tuần trong chương trình Y Tế của chị trên đài phát thanh VNCR do chị điều hành, nên tôi lại có dịp làm việc với chị trong lãnh vực báo nói.

Cứ như thế mà chúng tôi có dịp gặp nhau thường xuyên hơn, nói chuyện với nhau nhiều hơn, cười đùa trong những bữa cơm trưa chung ở cái bếp nhỏ của đài VNCR, hồi năm, bảy năm về trước.

Đôi khi, chúng tôi gặp nhau ở nhà một người bạn chung là chị DC, vợ của nhà văn Nguyễn Mộng Giác, để cùng nhau thưởng thức những món ăn Huế như bún bò, bún cá mà chị Hà và tôi cùng ưa thích vì cùng sinh ra ở Huế.

Dù chúng tôi không phải là bạn tâm giao nhưng đã đối xử với nhau trong tình trân quý giữa những người cầm bút.

Qua hơn 20 năm mà tôi quen biết chị Hà, tôi luôn kính trọng chị Hà vì tuổi tác (chị Hà hơn tôi 13 tuổi), cảm phục kiến thức rộng rãi của chị cũng như sức làm việc khá bền bỉ của chị; nhất là khi chị tham gia nhiều sinh hoạt khác nhau trong một công đồng khá phức tạp tại quận Cam, chị chứng tỏ và áp dụng sự thông minh, sắc bén của mình để khéo léo tạo một chỗ đứng đăc biệt.

Ngoài ra, khi biết được ít nhiều về đời sống riêng của chị Bùi Bích Hà, tôi cảm phục chị vì chị là một người phụ nữ mạnh mẽ, đã dứng dậy vững vàng sau khi trải qua nhiều nghịch cảnh.

Cuối cùng, chị Hà cũng phải trải qua tiến trình sinh, lão, bệnh, tử của đời người để ra đi, nhưng nghe nói, một cách nhẹ nhàng như chị mong ước….

Xin chia tay và thương nhớ chị Bùi Bích Hà, một phụ nữ rất hiếm có mà tôi có duyện gặp gỡ trong đời sống. Cầu nguyện hương hồn của chị được yên nghỉ nơi cõi khác.

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Cộng Đồng

Nhét dương vật vô thức ăn, người nấu bếp nhà hàng Houston bị bắt

Từ việc một người đàn ông bị buộc tội đã làm ô nhiễm thức ăn…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

Google lập kế hoạch xây trung tâm dữ liệu $2 tỷ ở Indiana

Google có kế hoạch đầu tư $2 tỷ xây cất một trung tâm dữ liệu…

4 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Những cách thỏa hiệp để tiết kiệm tiền khi mua nhà

Từng được coi là “dấu ấn của giấc mơ Mỹ,” việc mua nhà và lãi…

4 hours ago
  • Xe Hơi

10 mẫu xe cũ dưới $10,000 đáng tin cậy

Những cải tiến quan trọng bắt đầu vào những năm 2010, với nhiều mẫu xe…

5 hours ago
  • Little Saigon

Tưởng niệm 30 Tháng Tư gợi nỗi đau khó xóa nhòa

Những cư dân đến tham dự buổi tưởng niệm 3- Tháng Tư cùng tỏ lòng…

7 hours ago
  • Hoa Kỳ

California có 4 thành phố trong Top 100 Nơi Sinh Sống Tốt Nhất Nước Mỹ

Livability.com phân tích dữ liệu công cộng và tư nhân của thành phố cỡ nhỏ…

7 hours ago

This website uses cookies.