Lỡ ‘đụng’ thủ tướng, báo Thể Thao 24h ‘để sẵn roi chịu đòn’

 


Tư Ngộ/Người Việt


HÀ NỘI (NV)Chỉ viết một bản tin về việc 4 ông bầu bóng đá “lobby” với người quyền lực nhất Việt Nam qua một buổi ăn tối với ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng mà báo ‘Thể Thao 24h’ phải làm một bản “Cải Chính” để xin “chịu mọi hình thức kỷ luật.”


Ðây là chuyện hiếm hoi nhận tội theo kiểu tất cả thầy trò báo Thể Thao 24h mua sẵn roi và nằm sấp xuống đợi ăn đòn.


 



Bản cải chính đăng tải trên báo Thể Thao 24G. (Hình chụp lại trên Blog Ba Sàm)


“Trong số báo 1310 ra ngày 13 tháng 1, 2012 do sơ suất về nghiệp vụ, trên trang 3 báo Thể Thao 24h có bài viết “VPF đã lật cờ thế nào?” có đưa thông tin về việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) đã ăn tối và trao đổi với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.” Bản cải chính ngày 14 tháng 1, 2012 của báo Thể Thao 24h viết. “Ðây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, làm ảnh hưởng tới uy tín của thủ tướng. Ban biên tập Thể Thao 24h đã khẩn trương họp, kiểm điểm, tiến hành kỷ luật các bộ phận có trách nhiệm và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời Ban Biên Tập Thể Thao 24h xin chịu mọi hình thức kỷ luật.”


Cuối bản cải chính, báo này viết “Ban Biên Tập báo Thể Thao 24h xin gửi lời xin lỗi tới thủ tướng và bạn đọc về thông tin không đúng sự thật nói trên.”


Liệu không có buổi ăn cơm tối để “lobby” ông Nguyễn Tấn Dũng trong vụ tranh ăn giữa “Công ty Cổ phần Chuyên nghiệp Bóng đá Việt Nam” (VPF) với nhóm người giầu nhất Việt Nam (Công ty Truyền thông Nghe nhìn Toàn cầu AVG, tên gọi là Công ty Truyền thông An Viên) ăn chịu với Liên Ðoàn Bóng Ðá Việt Nam (VFF), mà báo Thể Thao 24h dám “dựng đứng” không?


Không ai tin cái đám Thể Thao 24h lại uống thuốc liều để tung cái tin không có để mang họa.


Trong bản tin ngày 13 tháng 1, 2012, tờ Thể Thao 24h chỉ nói rất thoáng qua về sự đối đầu giữa VPF và một bên VFF và AVG liên quan tới bản hợp đồng Liên Ðoàn Bóng Ðá Việt Nam (VFF) ký nhượng quyền khai thác truyền hình các trận đấu bóng đá ở Việt Nam cho công ty AVG.


AVG chỉ là một công ty khai thác truyền thông mới xuất hiện từ năm 2010, thấy loan báo có vốn tới 1,800 tỉ đồng. Chủ tịch Hội Ðồng Quả Trị của công ty là Phạm Nhật Vũ. Trước đó, chẳng ai biết ông này là ai, và sau đó, người ta mới được biết ông ta là em ruột Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn Vincom giầu có nhất Việt Nam.


Chẳng biết nhờ những thứ thuốc hay bùa phép gì, AVG ký được hợp đồng với VFF (cơ quan ngoại vi của Bộ Thể Thao-Văn Hóa-Du Lịch) để độc quyền khai thác truyền thông (truyền hình là chính) các trận đấu của VFF tới 20 năm. Bản hợp đồng này nghe nói trái luật vì những người cầm đầu VFF chỉ có nhiệm kỳ 5 năm thì không có tư cách để ký một hợp đồng lâu dài như thế. Không những vậy, ông xếp VFF không hề tham khảo hay thông báo và có sự đồng ý của các câu lạc bộ bóng đá, đặc biệt là những người trong câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp (VPF).


Thật ra, trước khi ký, đã có cuộc họp để ông thứ trưởng Bộ Thể Thao-Văn Hóa-Du Lịch (TT-VH-DL) chỉ thị tới các cơ quan ngoại vi của bộ, gồm VFF và những tổ chức thể thao khác rồi.


Vì vậy, nhóm chuyên viên thu hình của đài VTC đã bị đuổi khỏi sân vận động hồi cuối tuần qua ở Hải Phòng giữa hai đội V.Hải Phòng-Navibank Sài Gòn.


Bản hợp đồng giữa VFF và AVG hoàn toàn gạt VPF ra ngoài dù rất nhiều trận đấu bóng đá ở Việt Nam lại do VPF đứng ra tổ chức. Miếng ăn được chia chác giữa VFF với AVG, các ông VPF dù sờ sờ ra đó, lại chỉ dọn cỗ cho người khác xơi.



Bài viết tường thuật chuyện “các đại gia bóng đá” mời thủ tướng ăn cơm tối trong chuyện tranh giành bản quyền truyền hình bóng đá. (Hình chụp lại trang tin Bóng Ðá 24G trên blog Ba Sàm)


Ăn tối với thủ tướng


Bản tin ngày 13 tháng 1, 2012 của Thể Thao 24h viết rằng các ông bầu của VPF gồm bầu Thắng, bầu Kiên, bầu Ðức và Lê Tiến Anh sau một cuộc họp với xếp tổng cục trưởng Tổng Cục Thể Dục Thể Thao vào buổi chiều, thì đến tối 4 người này “xin một cuộc hẹn vào tối ngày 11 tháng 1.”


Bản tin này nói họ đã tới ăn tối với ông Nguyễn Tấn Dũng tại một khách sạn. “Thậm chí, bầu Ðức trước khi bước lên xe còn quay lại nói đùa với phóng viên: ‘Mấy anh có thích thì đi theo tụi tui cho vui.’ Buổi ăn tối giữa giữa các doanh nhân hàng đầu Việt Nam với người đứng đầu chính phủ kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ (khoảng 18g00 đến 21g00).”


Một ông thủ tướng bận trăm công ngàn việc quốc gia đại sự mà lại phải chen vào can thiệp chuyện tranh ăn vớ vẩn về thể thao? Cái tội loan tin ông thủ tướng phải dính vào một chuyện ruồi bu đã là một cái tội nặng rồi. Ðã vậy, lại còn dám viết rằng nhờ cái bữa ăn tối đó mà các ông bầu ở VPF đã đẩy được cái liên minh VFF-AVG “vào thế phòng ngự.” Nhờ bữa ăn mà “Văn phòng Chính phủ đã có đáp công văn được in chữ ‘Hỏa Tốc’ (CV 268/VPCP-KGVX) gửi Bộ TT-VH-DL.”


Ông bầu Ðức, chủ đội Hoàng Anh Gia Lai là một trong những người nằm trong danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam. Ông biết cách sử dụng đồng tiền thế nào cho hữu hiệu, có lợi cho kinh doanh thì ông Phạm Nhật Vượng chẳng lẽ kém ông?


Kinh doanh ở Việt Nam thành công hay không, không phải chỉ là có nhiều vốn. Nó bắt buộc phải vào liên minh với ma quỷ thì mới có thể tồn tại và hái ra tiền. Ngược lại là chết.


Tuy ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng có ra lệnh buộc thanh tra tính chất pháp lý của hợp đồng giữa VFF và AVG, liệu “công lý” nằm ở phía nào, còn phải chờ xem. Trong xã hội Việt Nam, công lý không nằm ở phía kẻ yếu.


Liệu cải chính, xin lỗi và cả lũ nằm sẵn xuống để ăn đòn có đủ để tha tội không? Nghi lắm.


 


Báo Người Việt hoan nghênh quý vị độc giả đóng góp và trao đổi ý kiến. Chúng tôi xin quý vị theo một số quy tắc sau đây:

Tôn trọng sự thật.
Tôn trọng các quan điểm bất đồng.
Dùng ngôn ngữ lễ độ, tương kính.
Không cổ võ độc tài phản dân chủ.
Không cổ động bạo lực và óc kỳ thị.
Không vi phạm đời tư, không mạ lỵ cá nhân cũng như tập thể.

Tòa soạn sẽ từ chối đăng tải các ý kiến không theo những quy tắc trên.

Xin quý vị dùng chữ Việt có đánh dấu đầy đủ. Những thư viết không dấu có thể bị từ chối vì dễ gây hiểu lầm cho người đọc. Tòa soạn có thể hiệu đính lời văn nhưng không thay đổi ý kiến của độc giả, và sẽ không đăng các bức thư chỉ lập lại ý kiến đã nhiều người viết. Việc đăng tải các bức thư không có nghĩa báo Người Việt đồng ý với tác giả.

Quảng Nam: Một ông dùng búa cướp tiệm vàng lúc chiều tối

Một thanh niên đeo khẩu trang dùng búa đập bể tủ kính, hốt vàng sau đó tẩu thoát trên chiếc xe máy hiệu Sirius vào khoảng 6 giờ 20 chiều ngày 19 Tháng Mười Một tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam

Cô gái gốc Việt tìm được mẹ ruột sau 23 năm bị bỏ rơi

Amandine Durand, cô gái Pháp gốc Việt (tên khai sinh là Đỗ Thị Ngọc Châu) vừa được gặp lại mẹ ruột là bà Đỗ Thị Chiểm, 66 tuổi ở Vũng Tàu sau 23 năm bị bỏ rơi.

Đà Lạt và ‘bánh mì đề thơ’

Đà Lạt cho người ta cảm giác như đang trở về nhà, một nơi chốn ấm áp trong mưa, một chỗ đến hoang vu nhưng không đơn độc, một không gian mát rượi trong lành

Người chết vì núi lở ở Nha Trang là nạn nhân của giải tỏa nhà đất

Hơn chục người chết và mất tích khi đất đá lở từ núi đổ xuống sau cơn mua lớn ở Nha Trang là nạn nhân của các vụ giải tỏa nhà đất của nhà cầm quyền tại địa phương.

88 tổ chức quốc tế đòi Facebook ‘cải thiện chính sách gỡ bài viết’

Tám mươi tám tổ chức khắp nơi trên thế giới đã cùng ký tên trên một bức thư ngỏ gửi chủ nhân công ty Facebook yêu cầu “cải thiện chính sách gỡ bài viết, xóa tài khoản” trên mạng xã hội quen thuộc này.

Ổ cờ bạc trên mạng tại Hà Nội là ‘cơ sở của Bộ Công An’

Hai ông trùm cờ bạc trên mạng nói nhờ làm công ty bình phong cho Công an nên yên ổn kinh doanh, lợi nhuận kiếm gần chục ngàn tỉ đồng trong khi gây đại họa cho xã hội.

Bà chủ Cà phê Trung Nguyên và chuyện mang King Coffee ra xứ người

Hơn hai năm qua, những ai vẫn lưu luyến với hương vị cà phê Việt Nam bởi những nét đặc trưng rất riêng của nó mà “cà phê Mỹ” không thay thế được đều ít nhiều biết đến King Coffee.

Gần $10,000 cho chiếc xe đạp 108 tuổi ở Hà Nội

Một chiếc xe đạp cổ độc đáo có hơn 108 tuổi mang ra triển lãm tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt-Xô ở Hà Nội được chủ nhân ra giá gần $10,000, theo báo Dân Trí.

Bị lừa mất $140,000 vì ‘quà tặng của quân nhân Mỹ’

Với lời hứa hẹn sẽ nhận được một thùng quà trị giá hàng triệu USD nhưng phải đưa tiền đóng lệ phí trước, hai người đàn ông ở Trà Vinh đã bị lừa mất khoảng $140,000, theo báo Người Lao Động.

Thủ đoạn bán dừa xiêm chỉ có 1, 2 giọt nước

Theo Dân Trí, nhiều tiểu thương buôn bán dừa xiêm đang dùng chiêu trò treo biển dừa xiêm với giá 5 ngàn một trái nhưng thực ra đây đều là dừa hư, dừa non chỉ có 1, 2 giọt nước.