Việt Nam

Interpol điều tra cái chết của một ông người Anh ở Việt Nam

BÀ RỊA-VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Người đàn ông quốc tịch Anh được phát hiện đã chết sau khi “mất tích” ở Việt Nam.

Theo tin tờ BBC, “Steve Bush, từ Nottinghamshire, đã sống ở Việt Nam 10 năm nhưng biến mất khỏi một khách sạn nơi ông đang lưu trú vào tuần trước. Bà Amanda Bush (em gái ông Steve Bush) sống ở Stapleford, Lincolnshire, Anh Quốc, cho biết họ tin rằng ông này đang ở trong khách sạn thì bị bệnh và lên một chiếc taxi nhưng chưa bao giờ đến bệnh viện.”

Sáng 18 Tháng Giêng, 2019, ông Bùi Văn Thảo, giám đốc Công An tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết ông đã biết tin “về vụ mất tích của du khách nước ngoài tên Steve Bush và đã cử người đi điều tra xác minh.”

Để tìm hiểu vụ mất tích của ông người Anh này, báo Thanh Niên đã đến khách sạn K.D (đường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu). Tên khách sạn này được đề cập trong một status trên Facebook của bà Amanda Bush.

Tại đây, quản lý khách sạn xác nhận, sự việc xảy ra vào sáng 13 Tháng Giêng, 2019. Theo lời kể của người quản lý này, sáng hôm đó ông Steve Bush mở cửa phòng khách sạn, bị ngã nên được ông đỡ vào phòng. Khi được cho uống sữa, ông Steve Bush mệt, không uống nổi, khắp người đỏ tía và còn tiểu trong quần. Quản lý khách sạn đã gọi taxi quen để nhờ đưa ông Bush đến Bệnh Viện Lê Lợi (thành phố Vũng Tàu) và sau đó được biết tin là ông này qua đời.

Người quản lý khách sạn dạng stayhome này cho biết thêm, ngay lúc đó ông có gọi cho bạn gái người Việt Nam của ông Steve Bush để thông báo. Sở dĩ khách sạn có số điện thoại của bà này vì bà ta thường từ Lâm Đồng xuống đây chơi với bạn trai.

Báo Thanh Niên dẫn tin từ Bệnh Viện Lê Lợi cho biết “ông Bush đã ngưng thở trước khi vào bệnh viện. Các bác sĩ ở đây đã cố gắng mọi cách nhưng không cứu được.”

Cũng theo Bệnh Viện Lê Lợi, xác của ông Bush đã được chuyển sang nhà xác của Bệnh Viện Bà Rịa để giữ lạnh. Đại diện nhà xác Bệnh Viện Bà Rịa cho báo Thanh Niên biết “có nhiều người hỏi thăm nhưng phải đến 11 giờ sáng 18 Tháng Giêng mới có người đến để nhận mặt.”

Trước đó, bà Amanda Bush, liên tục đưa thông báo lên trang Facebook cá nhân để tìm kiếm ông Bush từ ngày 14 Tháng Giêng.

Theo BBC, ông Steve Bush sống ở Úc trước khi đến Việt Nam. Gia đình ông cho biết, họ tin rằng ông này chậm trả tiền thuê phòng, sau đó bị ốm và được đưa lên taxi nhưng lại không được đưa đến bệnh viện.

Bà Amanda Bush nói rằng, tin về cái chết của ông anh thật là “khủng khiếp.”

“Tôi không thể đối mặt với điều này, tôi không thể chịu đựng được. Tôi rất, rất lo lắng. Thật khó khi tôi đang ở đây trong khi anh ấy ở một nơi khác, đặc biệt là khi chúng tôi nhận được tin nhắn anh ấy bị bắt cóc hoặc bị sát hại – bạn thực sự không hiểu đâu. Có vẻ như nó liên quan đến nợ nần nhưng chúng tôi không dám sang đó (Việt Nam) vì nếu chẳng may chúng tôi trở thành mục tiêu tấn công,” bà cho hay.

Bà Amanda Bush cho biết, bạn gái ông Steve Bush cũng báo rằng, bà đã nhận được các cuộc gọi điện thoại yêu cầu đón ông Bush và trả khoản nợ 1,000 bảng Anh.

“Một người bạn của gia đình đang sống trong khu vực đi điều tra và tìm thấy sổ thông hành, điện thoại và laptop của ông trong phòng khách sạn, đồng thời phát hiện ra visa của ông Bush đã hết hạn,” bà cho biết thêm.

Cảnh sát vùng Lincolnshire của Anh Quốc cho BBC biết “vấn đề này đang được Cơ Quan Cảnh Sát Hình Sự Quốc Tế Interpol giải quyết.” (Tr.N)

Video: Việt Nam 24 giờ Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

‘Civil War’ của A24 thành công ở nội địa và cả quốc tế

Phim có chủ đề chính trị “Civil War” của hãng A24 đang tìm được nhiều…

2 hours ago
  • Xe Hơi

2024 Toyota Tacoma đang chinh phục cao bồi Mỹ

2024 Tacoma được thiết kế hoàn toàn mới, có thể cạnh tranh với nhiều đối…

4 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Lương dưới $75,000/năm vẫn đủ để mua nhà ở 14 tiểu bang

Chỉ có 14 tiểu bang của Mỹ, nơi cư dân có thu nhập dưới $75,000,…

4 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Có một Tháng Tư…! – Thơ Christopher NG

Christopher NG Có một Tháng Tư…!  Tháng Tư con đưa cha lên núi Ráng học…

5 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Cái chết từ từ của Vương Đình Huệ

Nam Việt/SGN Cuộc chiến của Tô Lâm và Vương Đình Huệ diễn ra thật nhanh,…

6 hours ago
  • Hoa Kỳ

Tối Cao Pháp Viện nghiêng về mức độ miễn trừ cho Trump

Các thẩm phán bảo thủ tại Tối Cao Pháp Viện hôm Thứ Năm, 25 Tháng…

6 hours ago

This website uses cookies.