Việt Nam

Nghi ‘bảo kê’ doanh nghiệp lừa đảo, dân vây ủy ban tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

BÀ RỊA-VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Với chiêu góp vốn trả lãi cao, một công ty ở thành phố Vũng Tàu đã lừa đảo hàng trăm tỷ đồng của người dân. Sau nhiều tháng gửi đơn tố cáo chính quyền không giải quyết, dân kéo đến trụ sở Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đòi trả lời.

Ngày 22 Tháng Mười Hai, hàng chục người dân là khách hàng đã kéo đến trụ sở của công ty đầu tư Sao Vàng, ở đường Ba Cu, phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, yêu cầu được gặp lãnh đạo công ty để trả lời về số tiền hàng trăm tỷ đồng góp vốn tới thời hạn không được trả lại.

Theo báo Dân Trí, sau nhiều giờ đứng trước trụ sở công ty nhưng không gặp được lãnh đạo công ty này, người dân kéo đến trụ sở ủy ban tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đòi gặp lãnh đạo tỉnh để trình bày và yêu cầu được giải quyết.

Theo người dân cho biết, nguyên nhân là do họ đã gửi đơn tố cáo đến Công An tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hơn sáu tháng nhưng chưa thấy giải quyết.

Một khách hàng cho biết, công ty Sao Vàng gồm rất nhiều công ty trực thuộc, vận động người dân góp vốn để đầu tư nhưng thực tế không có dự án nào. Công ty còn cam kết sẽ trả lãi rất cao cho người dân sau khi thu hút vốn vào.

Với chiêu thức này, từ nhiều năm nay, hàng trăm người đã góp vốn vào công ty theo hình thức huy động vốn lấy lãi. Trong đó người ít thì vài chục triệu, người nhiều lên đến nhiều tỷ đồng.

Thế nhưng, từ Tháng Năm đến nay, công ty không chi trả tiền lãi lẫn gốc cho người dân. Hiện đã có 114 người cùng ký tên vào danh sách khách hàng tố cáo công ty Sao Vàng lừa đảo với số tiền lên đến 177 tỷ đồng (hơn $5.1 triệu).

“Sự việc đã được người dân phản ánh, tố cáo quá lâu mà tới nay chưa nhận được câu trả lời từ cơ quan chức năng. Phải chăng, tỉnh đã bảo kê cho công ty lừa đảo này,” một khách hàng đặt nghi vấn.

Để xoa dịu người dân, tại văn phòng tiếp dân của ủy ban tỉnh, chuyên viên văn phòng đã “ghi nhận những kiến của người dân và hứa sẽ báo cáo vụ việc đến lãnh đạo tỉnh, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết sự việc.” (Tr.N)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

4 cảnh sát bị bắn chết, 4 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

1 hour ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Một linh mục bị triệu tập vì ‘tội’ không thích cờ đỏ

Văn Nam/SGN Ngày 25 Tháng Tư 2024, Linh Mục Nguyễn Duy Tân phải lên làm…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

2 hours ago
  • Cộng Đồng

Chồng gốc Việt châm lửa đốt vợ, cả hai chết cháy ở Houston

Sáng sớm Thứ Hai, 29 Tháng Tư, một người đàn ông châm lửa đốt vợ…

3 hours ago
  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm ‘bọn Nghệ An’ lâm vào cảnh vất vưởng

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm 'bọn Nghệ An' lâm vào cảnh vất vưởng Nhật…

3 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

3 hours ago

This website uses cookies.