Việt Nam

Mỹ công nhận ‘sổ thông hành vaccine’ của Việt Nam

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Mỹ, Nhật, Anh và Belarus đã có thông báo chính thức về việc đồng ý công nhận “sổ thông hành vaccine” của Việt Nam, với một số tiêu chuẩn cụ thể liên quan tới chủng loại vaccine.

“Ấn Độ cũng đã đồng ý về mặt nguyên tắc. Các đối tác khác như Trung Quốc, Nam Hàn, các nước ASEAN và Liên Minh Châu Âu đều xem xét tích cực và chờ Việt Nam ban hành giới thiệu mẫu ‘sổ thông hành vaccine’ thống nhất,” báo VTC News dẫn lời bà Phạm Thu Hằng, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN, trong buổi họp báo chiều 4 Tháng Mười Một.

Mỹ và Việt Nam đã đồng ý công nhận “sổ thông hành vaccine” của nhau. Trong hình, phi trường LAX ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Theo bà Hằng, các cơ quan hữu trách của Việt Nam đang “tích cực trao đổi” để sớm ban hành biểu mẫu “sổ thông hành vaccine” theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ có thông tin cùng hướng dẫn cụ thể.

“Bộ Ngoại Giao đang khẩn trương trao đổi với 80 đối tác để đẩy nhanh việc công nhận lẫn nhau ‘sổ thông hành vaccine,’” bà Hằng nói.

Bà Hằng cho biết thêm Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận chích ngừa hoặc “sổ thông hành vaccine” của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại Giao, và đang được cập nhật thường xuyên tại Cổng Thông Tin Điện Tử Về Công Tác Lãnh Sự của bộ này.

Theo báo Zing, tại cuộc họp báo, bà Hằng thông tin thêm về những biện pháp “bảo đảm công tác chống dịch” trong lúc Việt Nam thí điểm đón du khách quốc tế trong Tháng Mười Một này tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Quảng Nam và Đà Nẵng.

Theo đó, khách quốc tế muốn tới các địa phương “thí điểm tiếp nhận khách quốc tế” của Việt Nam cần phải có đầy đủ giấy tờ dịch tễ, trong đó có giấy chứng nhận chích ngừa hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19, và “cần tuân thủ biện pháp chống dịch ở địa phương liên quan.”

Các địa phương này sẽ phân một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn thành “khu nghỉ cách biệt” dành riêng để phục vụ cho khách du lịch quốc tế.

Trước đó hôm 2 Tháng Mười Một, Việt Nam đã đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam, gồm ba giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ Tháng Mười Một sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Sang giai đoạn 2 từ Tháng Giêng, 2022, sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến (charter) và thương mại quốc tế thường lệ.

Chính phủ CSVN đồng ý lộ trình thí điểm đón khách quốc tế từ Tháng Mười Một. (Hình: Nguyên Khánh/Tiền Phong)

Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến, sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian bảy ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) và có thể bổ sung thêm một số tỉnh thành khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề nghị đón khách du lịch quốc tế.

Đến giai đoạn 3 từ quý 2 năm 2022, thì mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, với điều kiện căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong hai giai đoạn đầu. (Tr.N)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thương Mại Đó Đây

Sanh con bằng phương pháp thụ thai nhân tạo tại Life IVF Center, tỷ lệ thành công cao, chi phí phải chăng

Life IVF Center điều trị cho bệnh nhân với giá cả phải chăng, để ước…

18 mins ago
  • Phụ Nữ

3 lầm tưởng về mãn kinh liên quan đến việc tăng cân

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ dần đối diện với thời kỳ mãn…

1 hour ago
  • Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm…

3 hours ago
  • Xe Hơi

Thị trường xe điện thế giới vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Bất chấp những khó khăn ngắn hạn ở một số thị trường, mức tăng trưởng…

4 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

6 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco…

6 hours ago

This website uses cookies.