Saturday, April 20, 2024

Little Saigon: Cựu giới chức gốc Việt nhận hối lộ $15,000

WESTMINSTER, California (NV) – Một cựu ủy viên quy hoạch Westminster ra tòa hôm Thứ Ba, 5 Tháng Bảy, vì bị tố cáo đòi và nhận hối lộ $15,000 để giúp một người có giấy phép bán rượu, thông cáo báo chí của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm 5 Tháng Bảy cho biết.

Ông David Phương Ðình Võ, 42 tuổi, cư dân Westminster, theo dự trù sẽ tự nộp mình và ra tòa vì tội hối lộ trong một chương trình do chính phủ liên bang cung cấp ngân sách, theo bản thông cáo.

Ông David cũng đồng ý thỏa thuận nhận tội hối lộ.

“Giới chức chính quyền như ông David đáng lẽ phải luôn luôn phục vụ quyền lợi công chúng, không được lợi dụng quyền hạn của mình nhận hối lộ để tạo ảnh hưởng trong tiến trình làm việc,” bà Eileen Decker, công tố viên liên bang, được thông cáo trích lời nói. “Người dân Westminster xứng đáng được tin tưởng rằng chính quyền thành phố cấp giấy phép dựa trên thực tế doanh nghiệp chứ không phải hối lộ.”

Ông David Phương Ðình Võ làm ủy viên quy hoạch Westminster từ hồi đầu năm 2009 đến 25 Tháng Tám, 2011, theo thông cáo. Ủy Ban Quy Hoạch là nơi xem xét cung cấp giấy phép bán rượu, trước khi đề nghị lên hội đồng thành phố.

Theo thông cáo, hồi Tháng Sáu, 2011, ông David đòi một người hối lộ cho ông $15,000, không ngờ, người này là người cung cấp thông tin cho FBI, ông David thừa nhận như vậy trong thỏa thuận nhận tội, theo thông cáo.

Hồi Tháng Tám, 2011, qua bốn lần gặp gỡ với nhân viên chìm của FBI, ông David nhận tổng cộng $15,000 với lời hứa sẽ giúp người này có giấy phép bán rượu.

“Hành động tham nhũng như trường hợp của ông David làm người dân mất tin tưởng vào chính quyền,” bà Deirdre Fike, phụ tá giám đốc FBI ở Los Angeles, được trích lời nói. “Chuyện ông David nhận tội là một bước hồi phục lại lòng tin của người dân.”

Thỏa thuận nhận tội của ông David đạt được hôm 2 Tháng Sáu tại tòa án liên bang.

Nếu bị kết tội, ông David Phương Ðình Võ có thể bị ngồi tù trong nhà tù liên bang tới 10 năm. (Ð.D.)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT