Tuesday, April 30, 2024

Giành mua MoneyGram, công ty Trung Quốc đánh bại đối thủ Mỹ

NEW YORK CITY, New York (NV) – Một công ty dịch vụ tài chánh khổng lồ của Trung Quốc vừa tăng đề nghị mua lại công ty chuyển tiền quốc tế MoneyGram với giá $1.2 tỷ.

Theo CNN, giá đề nghị ban đầu hồi Tháng Giêng là $880 triệu, nhưng vào tháng trước công ty Mỹ Euronet Worldwide vào cuộc với giá cao hơn là $1 tỷ.

Ðiều này khiến công ty Trung Quốc Ant Financial, chi nhánh của đại tập đoàn bán lẻ Alibaba, phải nâng giá đề nghị mua để tiếp tục cuộc tranh đua.

Một thông cáo chung của MoneyGram đưa ra hôm Chủ Nhật, nội dung nói rằng hội đồng điều hành công ty đồng chấp thuận với đề nghị mới này.

Tuy nhiên kế hoạch trao tay quyền làm chủ MoneyGram gặp phải sự chống đối của một số nhân vật chính trị ở Hoa Kỳ.

Hai dân biểu liên bang, Robert Pittenger và Chris Smith, công khai chỉ trích cuộc thương lượng sơ khởi giữa MoneyGram với Ant Financial hồi đầu năm nay, nêu quan ngại rằng nhà nước Trung Quốc có số cổ phần “quan trọng,” khoảng 15% trong công ty Trung Quốc.

Hai ông lý luận: “Nếu cuộc chuyển nhượng này được chấp thuận thì chính quyền Trung Quốc sẽ có thể tiếp cận cũng như lấy được những thông tin quan trọng về sự lưu thông nguồn tiền của những khách hàng quốc tế đặc biệt và của những thị trường tài chánh.”

MoneyGram và Ant Financial hôm Chủ Nhật nói họ vừa “đạt được tiến triển tốt đẹp” qua sự chấp thuận những luật lệ của phía Hoa Kỳ.

Tuy nhiên còn phải chờ sự thông qua của Ủy Ban Ðầu Tư Nước Ngoài ở Hoa Kỳ, nơi chịu trách nhiệm trong việc điều tra cặn kẽ sự đầu tư của nước ngoài vào Hoa Kỳ và xem có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia ra sao. (TP)

Biểu tình chống án tử hình ở tiểu bang Arkansas

MỚI CẬP NHẬT