Monday, April 29, 2024

Tổng Thống Trump: Sẽ cho biết chi tiết cải tổ thuế trong hai tuần tới

MANDAN, North Dakota (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư cho hay trong hai tuần tới ông sẽ đưa ra các chi tiết liên quan đến kế hoạch cải tổ thuế của mình, hiện còn mù mờ, ngay cả sau mấy tháng trời thảo luận giữa các giới chức Tòa Bạch Ốc và thành phần lãnh đạo tại Quốc Hội.

Tổng Thống Trump, trong bài diễn văn đọc tại North Dakota, đưa ra các nguyên tắc căn bản của ông về vấn đề cải tổ thuế – như giản dị hóa luật thuế và giảm thuế cho giới trung lưu, các ý tưởng mà ông từng nói tới trong cuộc tranh cử năm 2016.

“Chúng ta sẽ có thêm các chi tiết trong hai tuần nữa. Hiện thời đang có thảo luận với Quốc Hội để đưa ra những con số rõ ràng,” ông Trump nói.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao hồi đầu năm nay do hy vọng sẽ nhanh chóng có giảm thuế cho các công ty dưới thời Tổng Thống Trump, tuy nhiên, các phân tích gia tài chánh từ đó đến nay đã giảm bớt hy vọng là sẽ có tiến triển trong lãnh vực này năm nay.

Đảng Cộng Hòa hiện vẫn có sự bất đồng ý kiến về những vấn đề như là có bù đắp cho ngân sách vì giảm thuế bằng việc giảm chi nơi khác nhằm tránh có thêm thâm thủng ngân sách hoặc cắt giảm thuế lợi tức tới mức nào cho các công ty.

Bộ Trưởng Tài Chánh Steven Mnuchin, người tháp tùng ông Trump, cho hay ông hy vọng kế hoạch cải tổ thuế sẽ được các ủy ban trong Quốc Hội xem xét tới trong tháng này. (V.Giang)

Facebook thu quảng cáo chính trị của Nga hồi bầu cử năm 2016

MỚI CẬP NHẬT