Tuesday, April 30, 2024

Làm sao để tránh trục truyền động bánh xe bị rơi ra khi đang chạy?

Trục truyền động là một bộ phận để liên kết bộ động cơ-hộp số với bánh xe, giúp xe chuyển động. Nó cần được kiểm tra định kỳ.

Xe truyền động AWD và 4WD nên thay 4 vỏ xe cùng lúc

Những mẫu xe có tính năng dẫn động tất cả các bánh (AWD) và dẫn động bốn bánh (4WD) nên thay bốn vỏ xe cùng lúc.

Nhắc thợ dùng đúng các loại dầu nhớt, chất lỏng để bảo vệ xe

Chủ xe có thể nhắc với thợ sửa xe rằng mình muốn sử dụng các loại chất lỏng phù hợp nhất với xe, cho dù giá có thể cao hơn một chút.

Bảo trì vòi phun nhiên liệu

Chức năng của vòi phun là xịt một lượng nhiên liệu cần thiết vào vị trí van hút của động cơ, vào một thời điểm chính xác.

Những điều cần biết khi muốn thay niềng xe lớn hơn

Vỏ với niềng xe lớn thường có chiều rộng vỏ xe cũng lớn hơn, đồng nghĩa với diện tích tiếp xúc với mặt đường cũng lớn hơn.

Những câu hỏi thú vị về gai vỏ xe

Có một câu hỏi vui khiến nhiều người không hiểu: “Ai sẽ là người đánh giá vỏ xe cần thay hay chưa: George Washington hay Abraham Lincoln?”

Khi nào cần kiểm tra hệ thống thắng xe?

Thắng là bộ phận an toàn quan trọng vào bậc nhất của xe hơi, giúp xe ngừng kịp thời, giữ cho xe vẫn ổn định, an toàn trong tiến trình thắng.

Kiểm tra hệ thống điều hòa không khí xe hơi

Hệ thống điều hòa có chứa khí làm lạnh. Sau một thời gian, lượng khí này có thể bị rò rỉ, khiến máy lạnh không thể tạo độ lạnh mong muốn.

Không phải thay nhớt động cơ bằng loại nào cũng được

Sử dụng khác với loại nhớt do nhà sản xuất đề nghị có thể làm cho động cơ có hiệu suất thấp hơn, hao mòn nhanh hơn theo tính toán thiết kế.

Cách tăng thời gian sử dụng của bình điện xe hơi

Nhiều chủ xe để bình điện dơ bẩn lâu ngày trong khoang động cơ. Điều này không tốt cho cả bình điện lẫn những bộ phận khác nằm gần đó.

Tại sao vỏ xe mòn nhanh?

Chuyên gia trả lời rằng anh vỏ xe mòn sớm có nhiều nguyên nhân, và chủ xe có thể tránh phải sớm thay vỏ xe bằng nhiều cách, đỡ tốn kém.

Thay nhớt bộ truyền động vi sai

Bộ truyền động vi sai (differential) được đặt ở trục dẫn động bên dưới gầm xe để thực hiện sự phối hợp chuyển động giữa hai bánh.

Cách tránh tốn tiền đại tu động cơ

Bí quyết để tránh phải đại tu hay thay thế động cơ mới nằm ở trong cuốn sổ tay hướng dẫn bảo trì vận hành của mỗi chiếc xe.

Đánh bóng lại chóa đèn trước khi thấy bị mờ

Chóa đèn bị mờ có thể làm giảm đến 90% khả năng quan sát của người lái vào ban đêm. Lái xe ban đêm với đèn mờ dễ gây tai nạn.

Người bệnh cần bác sĩ giỏi, xe ‘xịn’ cần thợ ‘chiến’

Cũng giống như với người, việc định bệnh cho "xe xịn" là một công việc phức tạp, tốn thời gian, đòi hỏi những thiết bị kỹ thuật hỗ trợ.

Tìm hiểu về bộ lọc khí thải xe hơi (catalytic converter)

Nếu bộ lọc khí thải hoạt động tốt, khí thải sẽ được chuyển thành một số khí ít độc hại như C02, N2, H20 (hơi nước) trước khi theo ống bô ra ngoài không khí.

Làm sạch hệ thống bơm nhiên liệu GDI để động cơ xe hoạt động tốt

So với hệ thống bơm xăng cho động cơ trước đây là PFI (Port Fuel Injection), động cơ GDI tiết kiệm xăng hơn, và có hiệu suất cao hơn.

Cẩn thận khi đèn báo ‘check engine’ bật sáng

Cần đem xe đến thợ sửa xe chuyên nghiệp kiểm tra khi đèn “check engine” bật sáng. Người thợ sẽ xác định chính xác vấn đề, sửa chữa kịp lúc.

Hạ Pháp 1-0, Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch Châu Âu

Tối Chủ Nhật, 10 tháng 7, giờ Pháp (buổi trưa California), trên sân Stade de France, Saint Denis, đội tuyển Pháp thất bại trong trận chung kết trước Bồ Đào Nha bởi bàn thắng của Eder ở phút 109, hiệp nhì giờ phụ.

‘Sân banh’ Người Việt đông nghẹt trong trận chung kết Euro 2016

Chưa lần nào phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt lại đông khán giả đến xem chiếu hình trực tiếp đông như trận đấu tranh chức vô địch bóng đá Châu Âu Euro 2016 giữa đội tuyển chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha vào trưa Chủ Nhật, 10 Tháng Bảy.

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

  PARIS - Thắng Pháp với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu trong trận chung kết hôm 10 Tháng Bảy, đội tuyển Bồ...

Pháp và Bồ Đào Nha, giấc mơ của ai sẽ thành hiện thực?

Ngày Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016 vào lúc 12 giờ trưa (giờ California) trên sân vận động Stade de France, Saint-Denis, Paris diễn ra trận chung kết Euro 2016 giữa đội tuyển chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha.