Hoa Kỳ

Sau thương vụ bán giày thành công, Trump quay ra bán Thánh Kinh

NEW YORK (NV) – Trước khi tới Thứ Sáu Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh, cựu Tổng Thống Donald Trump mở thương vụ đề cao quyển “Thánh Kinh Chúa Ban Phước cho Mỹ Quốc,” cuộc kinh doanh nằm trong một danh sách dài những món hàng mà đại gia địa ốc và chủ sô truyền hình thực tế đã rao bán trong cuộc đời chính trị của mình, Đài ABC News đưa tin hôm Thứ Năm, 28 Tháng Ba.

Việc làm của vị cựu tổng thống được “lấy cảm hứng” từ ca khúc “Chúa Ban Phước cho Mỹ Quốc” của nhạc sĩ Lee Greenwood. Quyển Thánh Kinh mà ông rao bán có giá $59.99 và được mô tả trên mạng xã hội là “quyển Thánh Kinh duy nhất được Tổng Thống Trump ủng hộ.”

Cũng theo như những gì được trình bày qua trang mạng, Tổ Chức Trump hoặc các cơ sở liên hệ cho biết quyển Thánh Kinh này không phải là hiện vật do ông Trump “sở hữu, quản lý và kiểm soát” mà chỉ sử dụng “danh xưng, và bề ngoài được cấp bản quyền” của ông Trump, có nghĩa là ông Trump được hưởng một phần lợi tức do việc bán quyển Thánh Kinh mang lại.

Tổng Thống Donald Trump cầm quyển Thánh Kinh bên ngoài nhà thờ St John’s Episcopal ở Washington, DC ngày 1 Tháng Sáu, 2020 (Hình: BRENDAN SMIALOWSKI/AFP/Getty Images)

Tuy vậy, vẫn theo trang mạng đó, sản phẩm mới này “không có tính cách chính trị” và “không hề dính líu gì tới cuộc vận động chính trị nào cả,” cho nên số lời kiếm được cũng không thuộc quỹ vận động bầu cử năm 2024 của vị cựu tổng thống.

Đáp lại, ban vận động tuyển cử của Tổng Thống Biden liền mô tả thương vụ mới nhất này của ông Trump là “trò gian lận.”

“Rõ ràng là cử tri Mỹ đã chọn lựa ai vào Tháng Mười Một này rồi: là một Joe Biden chỉ chuyên lo phục vụ dân chúng Mỹ, chứ không phải là một Donald Trump chỉ chuyên lo phục vụ riêng mình,” theo lời phát ngôn viên Ammar Moussa của Tổng Thống Biden nói với Đài ABC News.

Phần mình, vị cựu tổng thống lập luận rằng những cuộc kinh doanh thành công của ông trên thương trường là một phần trong những thành công giúp ông trở thành một chính trị gia sáng giá.

Hiện vẫn chưa rõ ông Trump đã và sẽ kiếm được bao nhiêu tiền qua việc bán quyển Thánh Kinh này, và cũng không biết ai là sở hữu chủ và là người quản lý thương vụ đó ngoài chuyện trang mạng quảng cáo được đưa lên với bản quyền được cấp cho”Quyển Thánh Kinh Chúa Ban Phước cho Mỹ Quốc năm 2024.” (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thương Mại Đó Đây

Sanh con bằng phương pháp thụ thai nhân tạo tại Life IVF Center, tỷ lệ thành công cao, chi phí phải chăng

Life IVF Center điều trị cho bệnh nhân với giá cả phải chăng, để ước…

45 mins ago
  • Phụ Nữ

3 lầm tưởng về mãn kinh liên quan đến việc tăng cân

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ dần đối diện với thời kỳ mãn…

2 hours ago
  • Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm…

4 hours ago
  • Xe Hơi

Thị trường xe điện thế giới vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Bất chấp những khó khăn ngắn hạn ở một số thị trường, mức tăng trưởng…

5 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

6 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco…

6 hours ago

This website uses cookies.