Thursday, April 25, 2024

2017 Tournament of Nations: Tuyển nữ Mỹ lần đầu tiên thất bại trước Australia 0-1

TỔNG HỢP – Ngày 27 Tháng Bảy 2017, trên sân vận động CenturyLink Field, Seattle, Washington khởi tranh giải bóng tròn quốc tế giao hữu nữ, Tournament of Nations 2017 với bốn đội tuyển nữ Hoa Kỳ, Australia, Brazil và Nhật Bản.

Cả bốn đội tuyển này đều nằm trong top 10 bóng tròn nữ thế giới. Hoa Kỳ đứng đầu bảng xếp hạng và Australia chiếm hạng bảy.

Khoảng trên dưới 15,000 khán giả đến sân theo dõi và không khỏi thất vọng trước màn trình diễn của các cô gái Mỹ đối đầu với Australia.

Và thất bại 0-1 lần đầu tiên của tuyển nữ Hoa Kỳ trong 28 trận so tài từ trước đến nay giữa hai đội, đã phản ảnh đúng phong độ, thực trạng và niềm lo âu của những người hâm mộ đối với tuyển nữ Mỹ.

Nếu thủ môn Mỹ Alyssa Naeher không xuất sắc, có lẽ lưới của tuyển Mỹ không dừng lại ở tỷ số 1-0. Và hàng giữa cũng như hàng tấn công gần như hoàn toàn bế tắc trước phong độ thi đấu mạnh mẽ của các cô gái đến từ Úc Châu.

Bàn thắng của Tameka Butt ở phút 67 đưa tuyển nữ Australia chấm dứt chuỗi trận không biết thắng xưa nay trước đối thủ Mỹ.

Tuyển nữ Mỹ cũng có vài cơ hội tốt để quân bình tỷ số như chỉ thời gian ngắn sau khi bị lủng lưới bởi chân sút Butt, thủ quân tuyển nữ Hoa Kỳ, Carli Lloyd nhận được đường banh chuyền rất vừa tầm của đồng đội Megan Rapinoe, tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Australia, Lydia Williams xuất sắc cản phá được. Lloyd cũng có cơ hội khác nhưng lại đá banh ra ngoài khung thành.

Huấn luyện viên tuyển nữ Jill Ellis tung ra sân có nhiều khuôn mặt mới trong khi các cầu thủ trụ cột từng một thời vanh danh ở giải World Cup Nữ 2015 đều ngồi băng ghế dự bị như Alex Morgan, Brian Morgan, Carli Lloyd và thiếu vắng hậu vệ trung tâm tài năng Julie Beth Johnston. Ðiều đáng nói là các tân binh mới này chiếm giữ khu trung tuyến đã không thể hiện được tài năng bằng đàn chị nên gần như không có sự gắn kết giữa hàng thủ với hàng tấn công từ đó để cho các nữ cầu thủ áo vàng gần như chiếm lĩnh trận đấu, với những đợt tấn công liên tục.

Tiền vệ Rapinoe, hiện thi đấu cho đội Seattle Reign, có cơ hội tốt trong thời gian đầu trận đấu nhưng không thể vượt qua hàng thủ vững chắc của Australia.

Tameka Butt số 13 của Australia vui mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển nữ Hoa Kỳ trong trận đấu giải 2017 Tournament of Nations giữa hai đội diễn ra tại CenturyLink Field, Seattle, Washington ngày 27 Tháng Bảy 2017. (Hình: Getty Images)

Ðội tuyển nữ Australia thi đấu tốt hơn trong vài năm qua, khi vào đến tứ kết cả hai World Cup Nữ 2015 và Thế Vận Hội năm rồi tại Brazil.

Trong cùng ngày, cùng sân, trận đầu mở đầu giữa hai đội tuyển nữ Brazil và Nhật Bản có kết quả hòa 1-1.

Thành phần ra sân:

Hoa Kỳ: 1-Alyssa Naeher; 16-Taylor Smith (5-Kelley O’Hara, 76), 4-Becky Sauerbrunn (capt.), 7-Abby Dahlkemper, 14-Casey Short; 22-Mallory Pugh (19-Crystal Dunn, 58), 20-Allie Long (6-Morgan Brian, 77), 3-Samantha Mewis, 15-Megan Rapinoe; 9-Lindsey Horan (10-Carli Lloyd, 64), 23-Christen Press (13-Alex Morgan, 64)

Australia: 1-Lydia Williams (capt.); 7-Steph Catley, 14-Alanna Kennedy, 21-Ellie Carpenter; 8-Elise Kellond-Knight, 9-Caitlin Foord (15-Emily Gielnik, 81), 10-Emily Van Egmond, 13-Tameka Butt (6-Chole Logarzo, 73) 19-Katrina Gorry; 11-Lisa De Vanna (16-Hayley Raso, 53) 20-Sam Kerr (17-Princess Ibini, 90+2)

Ngày Chủ Nhật, 30 Tháng Bảy, hai trận đấu tiếp theo của giải Tournament of Nations diễn ra trên sân Qualcomm Stadium, San Diego với tuyển nữ Australia gặp Nhật Bản lúc 2:15pm giờ California và Hoa Kỳ so tài với Brazil lúc 5PM được hệ thống ESPN hoặc ESPN2 truyền hình trực tiếp.

Sau đó đến ngày 3 Tháng Tám 2017, là hai trận đấu cuối cùng của giải giữa Australia gặp Brazil lúc 4:15PM và Hoa Kỳ đụng Nhật Bản lúc 7PM giờ California cũng do đài ESPN hoặc ESPN2 trực tiếp truyền hình.

Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ dự tính tổ chức giải Tournament of Nations vào mỗi mùa Hè mà không có diễn ra giải World Cup hoặc Thế Vận Hội. (TTC)

MỚI CẬP NHẬT