Ôi tội hồng phúc! (Kỳ 73)

Trường Giang

Hương tròn mắt ngạc nhiên. Vừa nghe nhắc đến tên “Hùng,” Xuyến liền khinh khỉnh bĩu môi, chắp hai tay vái lia lịa, kéo dài giọng:

– Thôi đi, em làm ơn đừng nhắc tới thằng cha mắc dịch đó nữa.

– Sao thế ạ?

Xuyến buồn bực khoa chân múa tay, ấm ức kể huyên thuyên:

– Thằng chả nằng nặc đòi chị dọn tới ở chung. Chị hổng chịu. Vậy là tự hô biến luôn. Đúng là cái đồ điên. Hy vọng có con mẹ khùng nào chịu ở với thằng chả. Đàn ông xứ này mà em. Chơi trên đầu trên cổ mình không à. Tiền thì tính từng cắc, từng xu, mà tình thì cứ đòi cho không, biếu không. Mình mà ngu, gật đầu, vài ba bữa, nó chán, nó đá mình văng ra ngoài đường. Mình lắc đầu là nó một đi không trở lại luôn. Đằng nào, rốt cục, cũng ở mình ên. Vậy thà ở mình ên ngay từ đầu cho nó… đỡ tức!

– Chị bi quan thế. Đàn ông có người này, người khác. Chị chịu khó kiên nhẫn, thể nào duyên lành cũng sẽ đến.

Hương dịu dàng nắm tay Xuyến, động viên. Đột nhiên thừ người ra như sực nhớ ra điều gì, chị lần tay vào túi áo lấy ra một phong bì, trao cho nàng:

– À chị quên! Hồi trưa, chị dòm vô thùng thơ, thấy có bức thơ này, đề tên em là người nhận mà lại không ghi tên người gởi, không biết là của ai nữa à.

– Sao lạ vậy?

Cắn môi suy nghĩ một thoáng, Hương vội đón phong bì từ tay Xuyến, hồi hộp mở ra. Những dòng chữ bằng nét bút quen thuộc, được viết bằng thứ tiếng Việt sai bét chính tả lẫn lộn với tiếng Anh, như méo mó biến dạng trước ánh mắt đã bắt đầu rưng rưng nhạt nhòa của nàng.

Quỳnh Hương thương yêu,

Nghìn lần xin lỗi em vì anh không thể cùng em làm lễ cưới như đã dự định. Anh biết rằng em sẽ rất đau khổ và bố anh sẽ rất nổi giận. Nhưng anh không còn cách nào khác. Ngay lúc này, anh không còn mặt mũi nào để đối diện với em và gia đình anh. Xin đừng tìm anh làm gì. Năm tháng nữa, anh sẽ gặp mọi người tạ tội. Anh không dám cầu xin được em tha thứ, chỉ mong bày tỏ sự thật cho tâm hồn được thanh thản nhẹ nhàng.

Trần Anh Tuấn

Hương run rẩy, lòng lặng ngắt như tờ. Lá thư nằm chênh vênh trên bàn tay lạnh buốt rơi tõm xuống sàn. Hai dòng nước mắt không cầm được lã chã tuôn rơi không ngừng trên gương mặt nhợt nhạt, tím tái của nàng. Than ôi! Chàng đã hủy bỏ lễ cưới mà không nói rõ nguyên do, và cũng không còn gọi nàng bằng hai tiếng “vợ yêu” âu yếm nữa. Chẳng lẽ mối tình hương lửa mặn nồng đã kết tinh thành một bào thai trong dạ nàng, lại có kết cuộc lạnh lẽo đến lịm người như thế ư? Hương ngồi bất động như pho tượng đá, nghe tâm can vò xé từng cơn đứt đoạn, đau thắt ruột. Vậy là nàng đã có một linh cảm không sai khi lờ mờ nhận diện những hành vi kỳ lạ của chàng trong lần gặp gỡ cuối tuần rồi. Chỉ tiếc là nàng hoàn toàn không thể dự đoán một kết thúc bẽ bàng đến mức như thế. Chẳng lẽ tiết lộ động trời của cô gái lạ kia là có thật? Chẳng lẽ Tuấn, mối tình đầu đầy thơ mộng của thời sinh viên, lại là kẻ đam mê sắc dục một cách trần trụi và đáng hổ thẹn như thế ư? Xuyến khẽ cúi người, hối hả nhặt bức thư lên, đọc lướt qua. Chị hốt hoảng lắc mạnh vai Hương:

– Ủa! Sao khi không thằng Tuấn hủy đám cưới? Chuyện gì xảy ra với nó vậy?

– Em không biết. Em không biết gì cả, chị ơi!

(Còn tiếp)


Báo Người Việt hoan nghênh quý vị độc giả đóng góp và trao đổi ý kiến. Chúng tôi xin quý vị theo một số quy tắc sau đây:

Tôn trọng sự thật.
Tôn trọng các quan điểm bất đồng.
Dùng ngôn ngữ lễ độ, tương kính.
Không cổ võ độc tài phản dân chủ.
Không cổ động bạo lực và óc kỳ thị.
Không vi phạm đời tư, không mạ lỵ cá nhân cũng như tập thể.

Tòa soạn sẽ từ chối đăng tải các ý kiến không theo những quy tắc trên.

Xin quý vị dùng chữ Việt có đánh dấu đầy đủ. Những thư viết không dấu có thể bị từ chối vì dễ gây hiểu lầm cho người đọc. Tòa soạn có thể hiệu đính lời văn nhưng không thay đổi ý kiến của độc giả, và sẽ không đăng các bức thư chỉ lập lại ý kiến đã nhiều người viết. Việc đăng tải các bức thư không có nghĩa báo Người Việt đồng ý với tác giả.

Những hình thái chiêm bao trong thơ Bùi Giáng?

Thiên nhiên trong thế giới thi ca Bùi Giáng là một thứ thiên nhiên được vẽ ra bởi lý trí và tiềm thức ấu thơ, làm bật nổi những khát vọng

Thanh Nam, giấc ngủ cô đơn

Nhà văn Thanh Nam tên khai sinh Trần Đại Việt, sinh năm 1931 tại Nam Định, Bắc Việt Nam, mất năm 1985 tại Seattle, Hoa Kỳ, vì bệnh ung thư.

Tuồng chiến tranh thịnh hành thời đầu thập niên 1950

Không hiểu do nhận định thế nào về nhu cầu giải trí, mà khán giả cải lương những năm đầu thập niên 1950 lại đổ xô đi coi tuồng chiến tranh.

‘Ánh Trăng’ của Nguyễn Xuân Thiệp – bài thơ như bút ký đời người

Thơ Nguyễn Xuân Thiệp là một làn gió mới thổi vào sinh hoạt văn học hải ngoại đầu 1990. Kết cấu thơ không cách tân thời thượng, nhưng mới.

Thơ Bùi Giáng ảnh hưởng Nguyễn Du, Huy Cận?

Bùi Giáng là một trong những thi nhân cách biệt với đám đông. Tuy vậy, tiếng thơ ông khởi đầu ít phổ cập đại chúng.

Nhân một cái phân ưu

Tháng Giêng, 2019, cũng khoảng tháng này nhà thơ Nguyễn Bính qua đời ngay nơi quê quán Nam Định của ông, nhưng vào năm 1965.

Sân khấu Hậu Tấn với tuồng chiến tranh hiện đại

Đoàn hát Hậu Tấn ra đời đầu năm 1950 và khi gánh Hoa Sen hình thành khai trương bảng hiệu (1951) thì Hậu Tấn rã gánh.

Thơ Trần Vấn Lệ – Ôi Sao Thơ Buồn Vậy

Có bóng bởi có hình...Có hình nên có bóng.../ Anh nhớ em, bất động...sao trời rớt thành sương!/ Em ơi, anh dễ thương...làm thơ như vậy đó...

Mỹ như Tôi

Nhưng nếu tôi cũng thấy không được thoải mái, chính là vì tôi không thể không tự hỏi: Đây là nước Mỹ nào vậy.

Thơ Hoa Nguyên – Cho hết thời lãng mạn

Ta lãng mạn cho hết thời lãng mạn/ Vẽ chân dung mình lên những củ khoai/ Ta lãng mạn cho hết đời bỉ vận/ Thơ về đâu quang gánh ở phương đoài