Xe Hơi

Hãng điện thoại Xiaomi nay bán thêm xe hơi điện cạnh tranh Tesla

THÂM QUYẾN, Trung Quốc (NV) – Tại buổi trình làng sản phẩm mới hôm Thứ Năm, 28 Tháng Ba, giám đốc điều hành công kỹ nghệ khổng lồ, Lei Jun, cho biết mẫu SU7 tiêu chuẩn sẽ có giá 215,900 nhân dân tệ ($29,872) và phiên bản Max sẽ có giá 299,900 nhân dân tệ, Đài BBC đưa tin.

Xiaomi nhận được hơn 50,000 đơn đặt hàng trong vòng 27 phút bán hàng đầu tiên.

Việc Xiaomi lấn sân vào thị trường xe hơi điện diễn ra khi tốc độ tăng trưởng về doanh số bán hàng trên toàn cầu đang chững lại, làm bùng nổ cuộc chiến về giá cả.

Lei Jun, chủ tịch và tổng giám đốc Xiaomi, giới thiệu xe điện Xiaomi SU7 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 28 Tháng Ba, 2024 (Hình: MICHAEL ZHANG/AFP/Getty Images)

Bước đi này sẽ châm ngòi cho cuộc chiến giữa đại công ty kỹ nghệ và các đối thủ xe điện khác gồm có Tesla và BYD. Tại Trung Quốc, Tesla bán Model 3 với giá thấp nhất là 245,900 nhân dân tệ.

Lei cũng cho biết SU7, mẫu xe được so sánh với các mẫu Taycan và Panamera của Porsche, sẽ chạy được ít nhất là 700 kilometer (435 dặm), vượt qua Model 3 của Tesla với 567 kilometer.

Xiaomi hy vọng rằng hệ điều hành mà SU7 dùng chung với điện thoại, laptop và các dụng cụ khác của hãng sẽ thu hút khách hàng hiện tại.

Xiaomi là nhà bán điện thoại thông minh lớn thứ ba trên toàn thế giới với thị phần khoảng 12%, theo công ty nghiên cứu Counterpoint.

SU7, được Xiaomi nhá hàng từ năm ngoái, được so sánh với các mẫu xe thể thao Taycan và Panamera của Porsche.

SU7 sẽ được sản xuất bởi một đơn vị của nhà sản xuất xe hơi quốc doanh BAIC Group tại một nhà máy ở Bắc Kinh, nơi có công suất lên tới 200,000 xe một năm.

Như một hành động nhằm chỉ ra những thách thức mà các công ty kỹ nghệ nhắm tới sản xuất xe hơi điện phải đối diện trong tương lai, nhà sản xuất iPhone, Apple, loan báo hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện vào tháng trước.

Xiaomi cho biết họ sẽ đầu tư $10 tỷ vào hoạt động kinh doanh xe hơi trong thập niên tới.

“Trung Quốc có một thị trường xe điện rất lão luyện và tạo ra một hệ thống rất vững chắc cho các nhà sản xuất xe điện,” Abhishek Murali từ công ty nghiên cứu Rystad Energy cho biết.

“Thí dụ, họ có chuỗi cung ứng pin rất lớn và mạng lưới sạc điện nội địa cũng đang phát triển để đáp ứng số lượng xe hơi điện ngày càng tăng.”

Xiaomi ra mắt mẫu xe hơi điện đầu tiên của trong bối cảnh cuộc chiến giá cả trên thị trường xe điện Trung Quốc ngày càng gay gắt.

Tesla, do tỷ phú Elon Musk điều hành, giảm bớt hàng ngàn Mỹ kim giá bán xe hơi ở Trung Quốc trong những tháng gần đây khi các đối thủ địa phương như nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới BYD cũng kéo giá xuống.

Thị trường xe hơi lớn nhất thế giới vốn khó chen chân nên Xiaomi là một trong số ít những hãng mới có triển vọng được ưu ái khi giới chức cố gắng đẩy lùi làn sóng các nhà sản xuất mới nổi.

Đầu tuần này, BYD công bố lợi nhuận hàng năm kỷ lục nhưng cho biết tốc độ tăng trưởng chựng lại vào cuối năm ngoái.

Nhà sản xuất xe hơi điện Nio đặt trụ sở tại Thượng Hải hôm Thứ Tư hạ dự báo doanh số ba tháng đầu năm 2024 do người tiêu thụ thắt lưng buộc bụng khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc suy yếu.

Đại công ty sản xuất xe điện Tesla của Hoa Kỳ sẽ công bố số lượng giao hàng trong ba tháng đầu năm 2024 vào tuần tới.

Đồng thời, chính phủ các quốc gia trên thế giới đang đẩy lùi nhập cảng xe điện sản xuất tại ngoại quốc.

Hôm Thứ Ba, Bắc Kinh khởi xướng các thủ tục giải quyết tranh chấp chống lại Hoa Kỳ tại Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO nhằm phản đối “các khoản trợ cấp chính phủ có tính chất kỳ thị” theo Đạo Luật Giảm Lạm Phát của Mỹ.

Liên Âu cũng mở một cuộc điều tra xem liệu trợ cấp của chính phủ Trung Quốc có tiếp tay cho các nhà sản xuất xe hơi điện tại quốc gia này đẩy giá bán của các mẫu xe do Âu Châu sản xuất xuống hay không. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

3 lầm tưởng về mãn kinh liên quan đến việc tăng cân

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ dần đối diện với thời kỳ mãn…

42 mins ago
  • Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm…

3 hours ago
  • Xe Hơi

Thị trường xe điện thế giới vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Bất chấp những khó khăn ngắn hạn ở một số thị trường, mức tăng trưởng…

4 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 8 tòa xử vụ Trump chi tiền bịt miệng

Giờ đây các bồi thẩm viên giờ đây sẽ có ba ngày cuối tuần để…

6 hours ago

This website uses cookies.