IRVINE, California (NV) – Kiểu xe Mazda3 đời 2019 có thiết kế đơn giản với hệ thống lái 4 bánh Mazda’s i-Activ có chút khác biệt so với các hệ thống lái 4 bánh khác.

Cnet vào ngày 26 Tháng Ba dẫn lời ông Dave Coleman, một quản lý của công ty Mazda, cho biết i-Activ có thể nhận ra bánh xe nào trong số 4 bánh cần lực nhiều nhất cũng như có thể dự đoán được những tình huống trục trặc có thể xảy ra nhờ đó cải thiện khả năng bám đường của kiểu xe này.

Với hệ thống i-Activ, tài xế sẽ tự tin hơn khi lái xe qua các con đường tuyết, trơn trượt. Hệ thống này cũng giúp Mazda3 đời 2019 có thể đi tốt hơn khi đường phố khô ráo.

Mặc dù không phải là xe thể thao, Mazda3 có thể chạy như một chiếc xe thể thao với động cơ 186 mã lực, 2.5 lí. Khả năng bẻ lái tốt giúp xe có thể vừa quẹo vừa chạy với tốc độ nhanh hơn trước.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe Mazda3 cho thấy sự hiện đại và thời trang với lưới cản gió hình vòng cung. Đèn xe có hình dáng vuốt nhọn ở đuôi. (Hình: Victor Decolongon/Getty Images)

Mặc dù hệ thống lái 4 bánh làm cho chiếc xe nặng thêm 177 pound nhưng tài xế thực sự không cảm thấy sự khác biệt này ngoại trừ việc xe sẽ tốn xăng hơn một chút so với kiểu xe lái 2 bánh trước.

Trong thành phố, kiểu xe Mazda3 sedan lái 2 bánh trước có thể chạy được 27 dặm một gallon. Ngoài highway con số này là 36 dặm một gallon. Trong khi với hệ thống lái 4 bánh, xe có thể chạy lần lượt là 25 và 33 dặm một gallon.

Nếu là kiểu xe hơi Mazda3 hatchback thì chỉ còn 24 và 32 dặm một gallon.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe cho thấy sự hiện đại và thời trang với lưới cản gió hình vòng cung. Đèn xe có hình dáng vuốt nhọn ở đuôi.

Phần thân xe có các đường vân nổi tạo sự trẻ trung, cuốn hút.
Đèn thuôn dài cũng được gắn ở phần đuôi xe.

Xe Mazda3 nhìn từ phía trước. (Hình: Robert Hradil/Getty Images)

Kiểu xe Mazda3 lái 4 bánh có giá bắt đầu là $24,000, chưa bao gồm phí vận chuyển gần $900. Mắc hơn kiểu Mazda3 lái 2 bánh thông thường $1,400.

Đối với kiểu xe Mazda3 hatchback, lái 4 bánh, thì có giá bắt đầu là $25,000. Kiểu lái 2 bánh trước có giá rẻ hơn, chỉ $23,600.

Đối với những khách hàng sống ở các tiểu bang có nhiều tuyết, đường xá trơn trượt, Mazda3 lái 4 bánh là sự lựa chọn hợp lý, giúp bạn tự tin hơn khi quẹo trái, quẹo phải.

Theo Cnet, trên thị trường, ngoài kiểu xe Subaru Impreza thì không còn kiểu xe compact nào khác có hệ thống lái 4 bánh. Trong lúc Mazda3 nhìn đẹp hơn Subaru, theo ý kiến riêng của Cnet.

Đối với những người yêu thích Mazda3 đời 2019 thì hệ thống lái 4 bánh giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho kiểu xe này. (C. Thành)