Tuesday, April 30, 2024

Thương xá Đức đóng cửa vì khủng bố đe dọa tấn công

BERLIN, Đức (AP) – Cảnh sát hôm Thứ Bảy ra lệnh đóng cửa một khu thương xá ở thành phố Essen, nằm về phía Tây nước Đức, sau khi nhận được những nguồn tin đáng tin cậy cho rằng sẽ có cuộc tấn công.

Khu thương xá này và bãi đậu xe cạnh đó phải đóng cửa trong khi hàng trăm cảnh sát viên, mặc áo giáp chống đạn và võ trang súng tiểu liên, kéo đến canh gác quanh nơi này để không ai có thể vào bên trong. Một số cảnh sát viên được lệnh vào tòa nhà để đưa nhân viên dọn dẹp vệ sinh vào lúc sáng sớm ra bên ngoài.

“Cảnh sát chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ an ninh nơi đây và chúng tôi quyết định đóng cửa thương xá này,” theo lời phát ngôn viên cảnh sát Christoph Wickhorst, cho biết thêm rằng vào khuya ngày Thứ Sáu họ được thông báo từ các cơ quan an ninh khác.

Ông Wickhorst từ chối không cho biết thêm chi tiết, nhưng cảnh sát Essen sau đó nói rằng họ đang thẩm vấn một người đàn ông và lục soát căn chung cư của ông ta ở thành phố Oberhausen cạnh đó.

Khu thương xá ở quảng trường Limbecker Platz sẽ bị đóng cửa cả ngày. Đây là một trong những khu thương xá lớn nhất nước Đức với hơn 200 cửa hàng và có tới 60,000 người đến mua sắm trong một ngày Thứ Bảy bình thường.

Năm 2016 từng xảy ra vụ ba thiếu niên Hồi Giáo, sinh ra ở Đức, tấn công vào một đền thờ của người đạo Sikh tại Essen khiến 3 người bị thương. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT