Monday, April 29, 2024

Làm sao để quên người yêu cũ?

NEW YORK CITY, New York (NV) – Chia tay không bao giờ là việc dễ dàng và tâm trạng sau khi chia tay thường thì rất tệ, đặc biệt khi tình cảm của mình dành cho người cũ là quá lớn. Tuy nhiên, bạn sẽ vượt qua giai đoạn này với những cách dưới đây, theo trang mạng Bustle.

Điều quan trọng nhất sau khi chấm dứt một mối quan hệ chính là bạn phải chấp nhận sự thật rằng nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, tinh thần và cơ thể của bạn. Đó là điều bình thường nếu như bạn cảm thấy bị tổn thương hay buồn rầu.

Theo một cuộc nghiên cứu của trường đại học Northwestern University vào năm 2010, chia tay có thể khiến bạn cảm thấy cả thế giới đang quay lưng lại với mình và thậm chí là bạn cũng không biết mình là ai. Nhưng bạn sẽ vượt qua nó bắt đầu bằng suy nghĩ “thay vì thổn thức đau đớn nhớ nhưng người cũ, hay biến thời gian đó của bạn để bắt đầu một cuộc sống mới,” nhà tâm lý học và nhà sáng lập “Ignite Your Pleasure”, cô Amy Levine cho biết.

1. Loại bỏ tất cả những gì thuộc về người cũ
Một trong những điều đầu tiên chính là bỏ hết tất cả những gì thuộc về người cũ ra khỏi tầm mắt và xung quanh bạn. Điều này bao gồm cả việc bấm vào nút bỏ theo dõi hoặc là “unfriend” trên các trang mạng xã hội. Theo chuyên gia tâm lý Ravid Yosef, việc lâu lâu nhìn thấy một hình ảnh mới mà người cũ của bạn đưa lên Facebook hoặc thấy anh ấy đang thảo luận với ai trên một trang mạng xã hội khác sẽ khiến bạn nhớ đến chuyện cũ. Tệ hơn là nó có thể đem lại cho bạn hy vọng rằng anh ấy sẽ quay trở lại với bạn. “Điều này tất nhiên sẽ cản trở việc cố gắng quên đi và thích nghi với cuộc sống mới,” ông Yosef cho biết.

2. Đi gặp nhà tâm lý trị liệu
Nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng nếu bạn cảm thấy bất an và buồn chán kéo dài không dừng, thì đến lúc bạn nên “gõ cửa” gặp nhà tâm lý học. “Để giữ tinh thần tốt nhất khi kết thúc một mối quan hệ đôi khi bạn cần đến một người động viên và hỗ trợ chuyên nghiệp. Nếu bạn không thể sắp xếp thời gian để gặp nhà tâm lý, bạn có thể gọi điện để tâm sự với bạn bè hoặc người thân của mình,” nhà tâm lý học Lauren Brim, tác giả của cuốn sách “The New Rules of Sex” cho biết.

3. Quan tâm bản thân mình
Đây được xem là khoảng thời gian bạn dành cho bản thân mình và hướng đến một cuộc sống mới ý nghĩa hơn và vui vẻ hơn. “Điều quan trọng nhất là phải biết chăm sóc và yêu thương bản thân mình. Bạn hãy bắt đầu làm những gì mà đối với bạn nó quan trọng và bạn thích thú với nó,” nhà tâm lý Ravid Yosef chia sẻ. “Có thể bạn từng đam mê vẽ, chạy bộ hay có một sở thích nào đó nhưng lại dừng lại vì bạn muốn dành thời gian cho người yêu cũ. Vậy đây chính là lúc tìm lại niềm vui của mình.”

4. Lên kế hoạch làm mình vui vẻ
Có rất nhiều hoạt động bạn có thể lên kế hoạch để thực hiện để làm mới bản thân, và quan trọng nhất chính là tìm niềm vui cho chính mình. Bạn hãy mạnh dạn đăng ký một môn học mới, đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn thân, hay đơn giản là nấu một bữa ăn thật ngon mời bạn bè. “Việc luôn bận rộn với các mối quan hệ xung quanh sẽ khiến bạn bớt nghĩ về người yêu cũ,” chuyên gia tâm lý Brimn nói. (N.A)

Mời độc giả xem chương trình nấu ăn “Chè mè đen”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT