Monday, April 29, 2024

Hoa hậu H’Hen Niê ‘thân thiện’ quảng cáo điện thoại ‘gián điệp’ Huawei

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 29 Tháng Ba, một post trên trang fanpage chính thức của hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam H’Hen Niê gây tranh cãi vì nội dung quảng cáo lộ liễu cho điện thoại Huawei.

Post này được Facebook ghi chú là “paid partnership” (tự động xuất hiện trên News Feed của nhiều người) với những lời lẽ tán dương sản phẩm điện thoại di động P30 Pro “với camera chuẩn như một máy ảnh chuyên nghiệp như thế này thì quá ưng cho công việc của Hen từ nay rồi…”

Nội dung quảng cáo được cho là nhằm thu hút sự chú ý của công chúng đến sự kiện Huawei Mobile ra mắt P30 Pro tại Việt Nam vào ngày 2 Tháng Tư tới đây. Kèm theo là hình ảnh event giới thiệu sản phẩm của hãng thiết bị công nghệ Trung Quốc đang bị nhiều nước tẩy chay vì cáo buộc “là công cụ gián điệp và đe dọa an ninh quốc gia.”

Hàng chục Facebooker đã nhấn biểu tượng “Angry” dưới post nêu trên, trong lúc có hàng trăm comment đòi cô H’Hen Niê ngưng quảng cáo cho sản phẩm của Huawei.

Trong số này, blogger Hoàng Dũng, người từng là nhà hoạt động ở Sài Gòn, viết: “Không nên quảng cáo cho các sản phẩm do Trung Quốc sở hữu. Hen ơi, lựa nhãn hàng quảng cáo kỹ vào ha. Phản đối quảng cáo cho bọn Trung Quốc. Hen có đọc tin về việc Huawei bị các nước cấm cửa không? Trách mấy bạn quản lý (cho) Hen một, trách Hen mười. Còn mấy cô cậu fan thiếu cập nhật tin tức, ngây thơ thì không chấp.”

Một ý kiến khác dưới post này cũng nhận được nhiều lượt like đồng tình: “Lẽ ra Hen không nên quảng cáo cho Trung Quốc và hãng Huawei. Tụi nó đang dính phốt rất nhiều trên thị trường quốc tế, nhất là ở Mỹ. Hen quảng cáo cho tụi Trung Quốc và Huawei sẽ làm giảm giá trị uy tín và danh dự của Hen đó.”

Tuy vậy, cũng có một số ý kiến lập luận rằng: “Dù Hen có quảng cáo cho Huawei thì chị cũng vẫn là thần tượng của tôi, có sao đâu, chỉ là quảng cáo cho một hãng điện thoại thôi mà. Ai không thích thì không mua, gì mà kêu gọi tẩy chay với kêu Hen đừng quảng cáo nữa trong khi sản phẩm người ta bao nước sử dụng chứ.”

Post quảng cáo Huawei trên trang fanpage chính thức của hoa hậu H’Hen Niê. (Hình chụp màn hình)

H’Hen Nie nhận quảng cáo cho sản phẩm của Huawei trong bối cảnh nhiều nước đang đồng loạt tẩy chay hàng Trung Cộng và cấm cửa công nghệ mạng 5G của Huawei. Thêm vào đó, nhiều người Việt đang giận dữ về việc nhà thầu Trung Quốc gây ra vụ bê bối đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông cũng như việc nước này đứng sau các nhà máy Nhiệt Điện Vĩnh Tân… Điều đó cho thấy hoa hậu H’Hen Niê, một tín hữu Tin Lành nhiệt thành và hết mực tôn kính Chúa, lại có thể “đơn sơ,” ngây thơ và không ý thức hết hệ lụy của việc “quảng cáo lầm nhãn hàng.”

Kể từ thời điểm lọt vào top 5 cuộc thi Miss Universe 2018 vào trung tuần Tháng Mười Hai, 2018, H’Hen Nie được ghi nhận là một trong những gương mặt showbiz đắt show và có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng. Trang fanpage chính thức của hoa hậu hiện có đến 329,000 lượt người follow.

Bên cạnh việc làm đại diện hình ảnh quảng bá cho các nhãn hàng, Hen được ghi nhận tham gia liên tiếp những sự kiện mang tính chính trị và được Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản tuyên dương là một trong 10 “gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.” (T.K.)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT