Tuesday, April 30, 2024

Một phó chủ tịch xã ở Tiền Giang lừa tiền tỷ rồi ‘mất tích’

TIỀN GIANG, Việt Nam (NV) – Ông phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo, mượn nợ người dân hàng trăm ngàn đô rồi bỏ việc trốn khỏi địa phương.

Ngày 28 Tháng Sáu, 2019, một lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, xác nhận với báo Tuổi Trẻ, ông Trần Hiếu Nhi (37 tuổi, quê Chợ Gạo), phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Trung Hòa thuộc huyện này, đã bỏ việc trốn khỏi địa phương.

Theo vị lãnh đạo này, từ ngày 13 Tháng Sáu đến nay ông Nhi “đã không đến cơ quan làm việc và gửi đơn xin nghỉ việc qua đường bưu điện. Trong đơn, ông Nhi trình bày ‘do hoàn cảnh khó khăn’ nên xin nghỉ việc.”

Sau khi ông Nhi nghỉ việc, có nhiều doanh nghiệp, người dân đến Ủy Ban Nhân Dân xã Trung Hòa trình báo việc ông này đã mượn số tiền tổng cộng hơn 6 tỷ đồng ($257,403) nhưng không trả đúng hẹn và tắt điện thoại.

Cũng theo tờ Tuổi Trẻ, thời gian gần đây, ông Nhi đã đến nhiều doanh nghiệp, gia đình khá giả ở địa phương than phiền việc cần mượn số tiền để nộp “đáo hạn” ngân hàng. Ông Nhi hứa sau khi vay tiền lại sẽ hoàn trả. Thế nhưng khi mượn được tiền, ông Nhi không trả và “cắt” luôn liên lạc với các chủ nợ.

Ông Trần Hiếu Nhi, phó chủ tịch xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo, người được cho là đã mượn hơn $257,403 của người dân, doanh nghiệp rồi bỏ trốn. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo người dân địa phương, ông Nhi có vợ, con nhưng đã ly dị. Thời gian gần đây, ông Nhi có quen với một phụ nữ ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo. Khi ông bỏ trốn khỏi địa phương, người tình này cũng “mất tích” nên dư luận cho rằng hai người đã cùng “đi xa.”

Từ ngày ông Nhi nghỉ việc, bỏ trốn khỏi địa phương, phía đảng ủy, ủy ban xã và gia đình đã không liên lạc được.

Về phía chính quyền, ở xã Trung Hòa chỉ có một phó chủ tịch là ông Nhi và một người là chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã kiêm bí thư đảng ủy, nên khi ông Nhi bỏ trốn, nhiều hoạt động của Ủy Ban Nhân Dân xã này gặp khó khăn về nhân sự. (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT